Lynk Lee: Đọc những lời miệt thị giới tính, cảm giác tôi như tội đồ xã hội

17/05/2020 09:33 GMT+7

Lynk Lee có dịp chia sẻ với người hâm mộ về chuyện vượt qua những chỉ trích, miệt thị về giới tính trong Vlog mới nhất mà cô đăng tải trên YouTube cá nhân.

Lynk Lee kể ngay từ bé, cô nhận ra mình thích con trai nhưng không nói cho mọi người biết. Tuy nhiên, đôi lúc ca sĩ sinh năm 1988 vẫn có những cử chỉ điệu đà khiến cô bị mọi người nhạo báng bằng những từ ngữ nặng nề. Sau khi lớn lên, cô phải gồng mình để không bị chỉ trích từ những người xung quanh. “Khi tôi come out với gia đình, tôi thấy nhẹ nhõm hơn. Dần dần tôi thay đổi phong cách của mình, cũng chụp ảnh nữ tính hơn để đăng tải trên mạng xã hội. Và khi chia sẻ trên mạng xã hội, lại bắt đầu nhận được những bình luận tích cực có, tiêu cực có và những lời miệt thị giới tính chắc chắn không bao giờ hết được", cô tâm sự. 
Lynk Lee kể thời gian đầu, khi đọc những bình luận trái chiều về mình, cô cảm giác “sụp đổ". Bởi lẽ nữ ca sĩ quan điểm trong câu chuyện này, cô không làm gì sai. “Rõ ràng tôi muốn sống đúng bản chất con người mình thôi. Tôi không hề làm lố hay tỏ ra quá điệu đà mà đó chính là sự tự nhiên trong tâm hồn của tôi chứ không hề gượng ép. Nếu mà gượng ép là từ trước đến nay tôi phải gượng mình làm đàn ông thôi. Vậy mà có rất nhiều người không hiểu. Vì mọi người chưa bao giờ thấy tôi nữ tính nên khi thấy tôi thay đổi họ ghét luôn. Tôi cũng hiểu tâm lý của họ vì họ từng yêu quý mình, có thể một thời gian sau họ sẽ quen hơn”, giọng ca Buồn thì cứ khóc đi cho hay. 

Lynk Lee được khen ngợi xinh đẹp, nữ tính hơn sau khi công khai chuyển giới

Ảnh: FBNV

Nữ ca sĩ cho biết thêm: “Đọc những lời bình luận về mình, họ chửi, miệt thị cả giới tính lẫn ngoại hình luôn, cảm giác như tôi là tội đồ xã hội. Tôi đâu có làm gì sai đâu nhưng người ta vẫn cứ chửi. Nhiều lúc tôi cũng muốn trả lời lại ngay, thanh minh lại ngay rằng tôi không phải quá đáng như thế. Nhưng đến ngày hôm nay, tôi đã rất mạnh mẽ rồi. Những bạn nào đang sợ, áp lực bởi những lời đàm tiếu về mình, các bạn phải mạnh mẽ lên. Với những lời như thế, các bạn luôn luôn bỏ ngoài tai, không được để nó ảnh hưởng đến mình".
Đồng thời, Lynk Lee cho rằng trong cuộc sống, bản thân mỗi người phải suy nghĩ tích cực thì mới có thể gặp được những điều tích cực. Cô quan niệm việc một người chửi cô là do người đó không hiểu mình. “Khi tôi nghe quá nhiều lời kỳ thị thì bây giờ tôi cảm thấy quen rồi. Không phải vui vẻ, nhưng tôi cảm thấy bình thường, an nhiên vì một ngày nào đó, họ sẽ hiểu và thông cảm với những người như tôi. Nếu mọi người gặp tôi ngoài đời thì sẽ là một cảm giác khác. Và biết đâu sẽ thay đổi được suy nghĩ của họ thì sao", giọng ca sinh năm 1988 chia sẻ thêm.
Trước đó, sau khi công khai chuyển giới, Lynk Lee nhận được nhiều lời khen ngợi bởi vẻ ngoài xinh đẹp, nữ tính. Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận kỳ thị khiến nữ ca sĩ phải lên tiếng: “Người bình thường còn có người xấu, người đẹp, hơn nữa tôi lại là người chuyển từ giới này sang giới kia. Không phải cứ chuyển là đẹp được đâu. Đẹp hay xấu là do cảm nhận của mỗi người. Dù có gặp ai xấu thì có bao giờ bạn mở mồm ra nói với họ là trông bạn cứ sao sao hay là bạn xấu kinh khủng không? Chắc chẳng ai vô duyên đến mức vậy phải không. Mình tự nhận là mình xấu, sinh ra may mắn là có đầy đủ các bộ phận, mắt, mũi, chân, tay hơn là những bạn dị tật khác. Mình nhìn thấy những người như vậy chỉ có đồng cảm và yêu thương người ta hơn chứ mình chẳng có cười nhạo hay chê người ta cả. Dù ở hoàn cảnh nào thì chúng ta nên dành những lời tử tế cho nhau. Nếu là người tốt và văn minh thì họ sẽ biết cách ứng xử thế nào. Cứ kỳ thị ngầm xong tỏ ra thanh lịch”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.