Lý Nhã Kỳ: Tôi quá yêu công việc nên tết này chưa thể lập gia đình

27/01/2017 07:58 GMT+7

Dù đã ngưng hoạt động nghệ thuật trong hơn 3 năm qua nhưng cái tên Lý Nhã Kỳ chưa bao giờ thôi 'nóng'. Nhân dịp Tết Đinh Dậu, Lý Nhã Kỳ đã dành cuộc trò chuyện ngắn để nói về những dự định ấp ủ cho năm tới.

* Nếu nói ngắn gọn về năm 2016 vừa qua, Lý Nhã Kỳ có gì hài lòng và chưa hài lòng?
- Lý Nhã Kỳ: Năm 2016 với Kỳ là một năm tương đối hài lòng. Có ba việc mà khi nhìn lại giúp Kỳ có thêm nhiều động lực hơn để khởi động các dự án trong năm 2017 này. Đầu tiên là sau 3 năm đến với LHP Cannes, tới năm 2016, Kỳ rất vui vì đã ghi được dấu ấn trên thảm đỏ liên hoan phim danh giá bậc nhất hành tinh này. Đến bây giờ Kỳ vẫn thấy vô cùng hạnh phúc khi nhớ lại khoảnh khắc các nhiếp ảnh gia gọi tên mình: “Lý Nhã Kỳ, Việt Nam, Việt Nam” để mời Kỳ hướng tới họ chụp hình. Tiếp theo là trong năm qua Kỳ đã được đồng hành chia sẻ phần nào những khó khăn với các hoàn cảnh chịu thiệt thòi trong xã hội hay đồng bào chịu thiên tai bão lũ tại 3 tỉnh miền Trung vào hồi tháng 10.2016. Với Kỳ, khoảnh khắc được chia sẻ với các số phận còn chịu thiệt thòi trong cuộc sống là những giây phút hạnh phúc nhất.
Cuối cùng, một niềm vinh dự và hạnh phúc với Kỳ khi tháng 12 vừa qua tại thành phố Davao của Philippines, Kỳ được chỉ định làm công chúa Mindanao. Sự yêu thương của người dân Mindanao dành cho Kỳ là một ký ức vô cùng đẹp khép lại năm 2016.
Còn bạn hỏi Kỳ về những điều Kỳ chưa hài lòng trong năm qua ư? Chắc chắn là còn nhiều lắm những kế hoạch mà Kỳ muốn thực hiện đang dang dở. Nhưng xin cho Kỳ giữ lại những điểm mình chưa hài lòng để tự nhắc nhở bản thân để có thể làm tốt hơn cho năm 2017 sắp tới.
Kỳ thuộc tuýp phụ nữ quá yêu công việc nên từ lâu đã biết mình không thể lập gia đình sớm. Hiện nay Kỳ còn rất nhiều những dự án kinh doanh, nghệ thuật đang ấp ủ. Kỳ rất trân trọng chuyện kết hôn và sẽ tìm một thời điểm phù hợp để thực hiện việc thiêng liêng này sau khi đã hoàn tất các dự định của mình
Lý Nhã Kỳ
* Người ta nhìn thấy Lý Nhã Kỳ như một cái tên xa hoa trong làng giải trí với biệt thự dát vàng, xe bạc tỉ, du thuyền triệu đô, dường như với Lý Nhã Kỳ, chị không còn nấc thang gì để chinh phục nữa?
- Với Kỳ cuộc sống luôn có những nấc thang để mình chinh phục. Mong muốn lớn nhất của Kỳ là làm sao trở thành một con người ngày càng có ích hơn cho xã hội, phát huy những thế mạnh của mình ở quốc tế để làm rạng danh cho Việt Nam. Đây cũng là những kỳ vọng mà bạn bè quốc tế đã dành cho Kỳ.
* Ba năm tuyên bố giải nghệ, Lý Nhã Kỳ có thấy bồn chồn trước sự phát triển của nghệ thuật thứ bảy và muốn gắn bó cho một dự án nào của phim Việt? Hỏi thật, giá cát sê bây giờ nếu mời Lý Nhã Kỳ tham gia đóng phim, có ''chát'' không?
- Ba năm qua không tham gia nghệ thuật thứ bảy nhưng trong Kỳ chưa lúc nào nguôi ngoai tình yêu với điện ảnh. Ba năm qua cũng là khoảng thời gian để Kỳ lắng lại. Kỳ tới LHP Cannes suốt những năm qua cũng là để tìm cho mình con đường đi mới sau 3 năm rời khỏi làng điện ảnh. Bồn chồn thì không, nhưng Kỳ thấy vui trước sự phát triển của điện ảnh Việt mấy năm gần đây.
Phim Việt hiện nay đã phần nào tạo được thị phần khá trong rạp chiếu, đây là bước tiến lớn khác hẳn với thời Kỳ còn tham gia đóng phim. Sự phát triển này cũng cho thấy khán giả Việt chưa bao giờ quay lưng với phim Việt, nếu chúng ta có phim hay thì không bao giờ phải lo đầu ra.
Thời gian qua cũng có khá nhiều dự án mời Kỳ tham gia, nhưng thú thực Kỳ chưa tìm được dự án nào phù hợp với hướng đi của mình. Còn chuyện cát sê ư? Rất khó để nói cát sê của Kỳ bao nhiêu bây giờ? Cũng nhiều đạo diễn đã mời Kỳ đóng phim. Họ đều có chung một băn khoăn là làm thế nào để tính cát sê cho Kỳ? Có nhiều gợi ý chia phần trăm lợi nhuận bộ phim cho Kỳ bên cạnh một số tiền cát sê. Nhưng với Kỳ, Kỳ luôn trân trọng thành ý và sự ghi nhận của các đạo diễn và nhà sản xuất dành cho mình. Kỳ nghĩ giá trị không gì mua được là sự trân trọng và nhìn nhận của các đạo diễn, nhà sản xuất, khán giả dành cho Kỳ và vị trí của Kỳ trong lòng mọi người. Với Kỳ đó là cát sê lớn nhất dành cho mình ngày hôm nay.
* Được biết chị đang tìm kiếm dự án để đầu tư vào điện ảnh trong thời gian tới, chị có thể bật mí vài thông tin đầu tiên về dự án này không?
- Ồ! Quả thực sau những năm tham gia LHP Cannes, Kỳ được gặp rất nhiều những nhà điện ảnh lớn của thế giới. Ngồi trò chuyện cùng họ lúc nào cũng thấy điện ảnh là một tình yêu vĩnh cửu mà Kỳ không bao giờ có thể quên được. Và Kỳ đã nhận được rất nhiều lời khuyên nên trở về với điện ảnh từ những tên tuổi lớn này.
Có lẽ năm 2017 là thời điểm tốt để Kỳ quay lại với điện ảnh trong một vai trò mới hơn, đó là nhà sản xuất. Kỳ rất muốn tìm kiếm và tạo cơ hội cho các đạo diễn trẻ tài năng của Việt Nam có điều kiện làm phim và mang phim của họ tới những LHP danh giá như Cannes. Đồng thời Kỳ cũng mong với những gì mình học hỏi được suốt thời gian qua, Kỳ có thể đưa đến khán giả những bộ phim ''bom tấn'' Việt đạt đẳng cấp thế giới trong thời gian tới.
* Tết 2017 này, Lý Nhã Kỳ sẽ đón tết ở đâu, với những hoạt động gì? Tết xưa và nay mang lại cho chị những kỷ niệm gì đặc biệt?
- Tết đến xuân về luôn là dịp gia đình sum họp đoàn tụ và Kỳ cũng không ngoại lệ. Tết 2017 này là quãng thời gian nghỉ ngơi bên mẹ, bên gia đình của Kỳ sau một năm dài với những chuyến công tác liên miên. Kỳ sẽ cùng gia đình sắm sửa và chuẩn bị tết tại Sài Gòn. Kỳ rất yêu không khí chuẩn bị sắm sửa và trang hoàng nhà cửa để đón tết. Tự tay mình đi lựa những món đồ tết cùng gia đình mang lại cho Kỳ một cảm giác ấm cùng và thân thương vô cùng.
Ngày xưa khi mình còn nhỏ, kinh tế chưa phát triển thì cái tết dường như thiêng liêng hơn chút xíu so với bây giờ. Cứ mỗi năm, khi còn là trẻ con, Kỳ đều mong đến tết để được mẹ mua áo mới, để được đi chơi cùng gia đình. Giờ cuộc sống đủ đầy hơn, tết ngoài dịp gia đình sum họp thì cũng được xem là kỳ nghỉ ngơi dài nhất trong năm. Và Kỳ xem đây là dịp mình có thời gian gần gũi gia đình, họ hàng sau một năm bận rộn.
* Thời gian gần đây Lý Nhã Kỳ thường xuyên úp mở về chuyện tình 8 năm. Đến khi nào, Lý Nhã Kỳ sẽ chính thức công khai và lên xe hoa?
- Thông thường có hai tuýp phụ nữ tiêu biểu: người phụ nữ của gia đình và người phụ nữ của công việc. Kỳ thuộc tuýp phụ nữ quá yêu công việc nên từ lâu đã biết mình không thể lập gia đình sớm. Hiện nay Kỳ còn rất nhiều những dự án kinh doanh, nghệ thuật đang ấp ủ. Kỳ rất trân trọng chuyện kết hôn và sẽ tìm một thời điểm phù hợp để thực hiện việc thiêng liêng này sau khi đã hoàn tất các dự định của mình.
* Cuối cùng, chị có thể chia sẻ về việc giữ mối quan hệ tốt đẹp với Xa Thi Mạn.
- Mạn Mạn là một trong những cô bạn gái thân nhất của Kỳ mấy năm nay. Có thể nói Kỳ và Mạn Mạn đúng nghĩa là đôi bạn gái thân thiết khi có dịp gặp nhau là dính chặt lấy nhau. Chúng tôi có thể đi shopping, đi ăn và đi tám chuyện suốt cả ngày mà không biết chán. Mạn Mạn là một người sống rất tình cảm, bất cứ khi nào Kỳ cần, cô ấy đều thu xếp công việc để đến bên Kỳ. Có một người bạn như vậy thì còn gì bằng phải không?
Kỳ chắc chắn sẽ có những kế hoạch chúc tết cô bạn gái này của mình. Còn cụ thể là gì xin cho phép Kỳ giữ bí mật để gây bất ngờ cho Mạn Mạn. Và chắc chắn là trong thời gian nghỉ tết, Kỳ và Mạn Mạn sẽ không quên tám chuyện “xuyên lục địa” qua điện thoại.
* Xin cám ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.