Lý Nhã Kỳ lên tiếng về lùm xùm với nhà sản xuất phim 'Thiên đường'

05/12/2018 19:36 GMT+7

Giữa ồn ào phim Thiên đường dừng quay, ngày 5.12, Lý Nhã Kỳ chính thức có đơn gửi cơ quan chức năng về việc Công ty Ivonk của nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân vi phạm thỏa thuận trong suốt quá trình sản xuất phim này.

Theo thỏa thuận, Công ty Phát Phú của Lý Nhã Kỳ với tư cách đồng chủ đầu tư Thiên đường, có trách nhiệm góp vốn theo cam kết hợp đồng cũng như theo các quy định pháp luật áp dụng đối với đồng chủ đầu tư dự án sản xuất phim và thực hiện các điều khoản theo đúng hợp đồng với Ivonk. Dự án đã được khởi quay vào ngày 10.10 và tới nay đã hoàn tất được khoảng 70%.
Theo đơn gửi cơ quan chức năng, Lý Nhã Kỳ tố Ivonk trong qua trình thực hiện phim thể hiện khả năng yếu kém cả về năng lực tài chính và khả năng quản lý vận hành dự án, nợ tiền khách sạn trong thời gian các diễn viên, đạo diễn và đoàn phim lưu trú, thay đổi lịch quay phim đột xuất và liên tục, không quản lý được nhân sự và các diễn viên dẫn đến tình trạng nhiều thành viên bỏ đoàn, chậm trễ hoặc chưa thanh toán tiền thù lao, chậm trễ thực hiện việc giao kết hợp đồng lao động với người lao động...
Lý Nhã Kỳ khẳng định cũng là một nạn nhân trong vụ việc này Ảnh: ĐPCC
"Chúng tôi thật sự đã nhân nhượng và tạo điều kiện hợp tác với Ivonk bằng nhiều biện pháp hỗ trợ khác nhau nhưng đã không hề nhận lại được sự hợp tác. Bộ phim chưa trở thành tác phẩm điện ảnh đã để lại cú sốc và hậu quả nặng nề cả về mặt tài chính, tinh thần cho cả đoàn làm phim và Phát Phú, đương nhiên là đã gây ra các thiệt hại cả về vật chất và tinh thần cho bà Trần Thị Thanh Nhàn (nghệ danh “Lý Nhã Kỳ”)", phía luật sư nữ diễn viên cho hay.
Theo đó, Phát Phú đã chính thức gửi văn bản thông báo tới Ivonk và yêu cầu Ivonk hợp tác giải quyết tranh chấp và khẳng định có đầy đủ các tài liệu, bằng chứng về các hành vi vi phạm hợp đồng của đối tác. "Chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan báo chí và các cơ quan Nhà nước thẩm quyền để làm rõ bất kỳ vấn đề liên quan nào theo yêu cầu phù hợp với các quy định của pháp luật", phía luật sư nữ diễn viên nói thêm.
Vừa qua, nam diễn viên Xuân Nghị cũng đã chia sẻ về thiệt hại của bản thân sau khi phía nhà sản xuất phim Thiên đường, bà Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân nợ tiền cát-sê anh và đoàn làm phim. "Bản thân tôi cũng là nạn nhân. Số tiền thù lao mà tôi nhận được sau dự án này không nhiều, nhưng vì đây là cơ hội được cọ xát với đoàn làm phim người Hàn Quốc nên tôi cũng nhận để có cơ hội trau dồi kinh nghiệm. Thế nhưng, tôi chỉ nhận được 30% trên tổng số tiền thù lao đã thỏa thuận với nhà sản xuất. Còn 70% tiền thù lao diễn viên còn lại, cộng thêm phần trả thêm do thời gian quay quá ngày cho tới nay tôi vẫn chưa được nhận lại. Phía quản lý của tôi cũng đã nhiều lần liên lạc với chị Hạnh Nhân nhưng không được bắt máy", Xuân Nghị chia sẻ.
Trước việc đoàn làm phim người Hàn Quốc bị giữ passport cho đến khi đoàn phim thanh toán xong tiền nợ khách sạn, Xuân Nghị cũng đã cảm thấy "đáng nhục cho bộ mặt quốc thể". Trong khi đó, phía nhà sản xuất Nguyễn Hoàng Hạnh Nhân vẫn giữ im lặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.