Lý Nhã Kỳ: ‘Đừng nói Tây ăn mặc hở là bình thường’

25/05/2019 16:39 GMT+7

Dù đang tất bật với việc quay phim, Lý Nhã Kỳ vẫn dành thời gian chia sẻ về quá trình xây dựng hình ảnh tại Cannes và tiết lộ những bí mật đằng sau tấm vé đến với sự kiện đình đám này.

Tiếc nuối vì không được tham dự Liên hoan phim Cannes 2019

Việc Lý Nhã Kỳ không tham gia Liên hoan phim Cannes 2019 khiến nhiều người tiếc nuối. Bởi những năm trước đây, người đẹp là một trong những đại diện Việt Nam vinh dự xuất hiện trên thảm đỏ của sự kiện và để lại ấn tượng tốt trước bạn bè quốc tế bởi phong cách thời trang sang trọng, đầu tư lớn về mặt hình ảnh. Lý Nhã Kỳ cho biết bản thân cô cũng khá tiếc nuối khi “vắng mặt” tại Cannes lần nà vì bận rộn với lịch quay phim Thiên đường.
Diễn viên sinh năm 1982 chia sẻ bộ phim mà cô tham gia đã dừng 8 tháng do ồn ào vỡ nợ nên việc quay tiếp gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là thuyết phục ê-kíp, diễn viên Hàn Quốc trở lại. Vì vậy, khi vừa mua lại xong dự án này, cô lập tức quay để hoàn thành. “Hiện giờ, tôi đang quay phim tại Đà Lạt. Vì phim từng vỡ nợ, các chủ trường quay ở đây đã thẳng thừng từ chối đoàn. Tôi phải đến từng nơi giải thích và nói rõ”, cô tâm sự. 
Lý Nhã Kỳ gây tiếc nuối khi "vắng bóng" trên thảm đỏ Cannes 2019 Ảnh: TL
Lý Nhã Kỳ kể những ngày qua, loạt hình ảnh của cô tại Cannes được cộng đồng mạng chia sẻ lại, điều đó khiến nữ diễn viên thấy hạnh phúc. Cô tiết lộ vì bận rộn công việc nên công tác chuẩn bị trong những năm trước được thực hiện rất gấp rút. Thậm chí, trước giờ bay 2 tiếng, các nhà thiết kế vẫn phải sửa trang phục cho Lãnh sự danh dự Rumani. “Tôi tự hào mặc đồ nhà thiết kế Việt Nam. Tôi muốn khoe đến tất cả những người ngồi hàng ghế ngôi sao thuộc khách mời của ban tổ chức về Việt Nam và thời trang Việt Nam, vì ở đó mọi người đều tự ý thức rằng đẳng cấp của họ ngang nhau, chỉ khác quốc gia nên ai cũng tự tin bộc lộ cái tôi của mình”, cô chia sẻ.
Đồng thời, Đại sứ du lịch Việt Nam 2011 bày tỏ niềm vui khi được nhiều bạn bè quốc tế nhắn tin hỏi thăm về việc vắng bóng tại Cannes lần thứ 72. Thậm chí, phía ban tổ chức cũng bày tỏ tiếc nuối khi cô không tham gia sự kiện này. “Năm sau, tôi mong sẽ thu xếp được thời gian để đi dự liên hoan phim Cannes”, nữ diễn viên nói. 

Ngán ngẩm vì nhiều nghệ sĩ ăn mặc phản cảm, khoe thân

Diễn viên sinh năm 1982 từng ghi điểm khi quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế Ảnh: TL
Lý Nhã Kỳ tiết lộ người đến Cannes được chia làm hai nhóm: khách mời của ban tổ chức (300 - 400 người) và khách mời của các thương hiêu, tự mua vé dịch vụ để xuất hiện với tư cách khán giả (4.000 - 5.000 người). Diễn viên Kiều nữ và đại gia thừa nhận ở những năm đầu tiên, cô là một nghệ sĩ vô danh và từng trải qua cảm giác lạc lõng vì không phải là đối tượng được ban tổ chức mời chính thức. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của mình, Đại sứ du lịch Việt Nam 2011 đã trở thành khách mời chính thức những năm gần đây. “Chúng ta không thể lấp liếm giữa 2 nhóm đối tượng đi thảm đỏ. Tốt nhất nên ngừng những chuyện thay đổi bản chất của câu chuyện đi thảm đỏ Cannes cũng là cách chúng ta tôn trọng truyền thông, tôn trọng khán giả”, Lý Nhã Kỳ đưa ra quan điểm.
Diễn viên sinh năm 1982 thừa nhận sẽ rất khó phân biệt giữa người thường và ngôi sao trên thảm đỏ Cannes vì ai cũng mặc đẹp. Nói về việc chụp ảnh, Lý Nhã Kỳ tiết lộ phóng viên quốc tế chỉ hướng ống kính đến khách mời của ban tổ chức, còn lại là phóng viên dịch vụ chụp và đăng lên kho ảnh với mức giá 300 - 500 USD/tấm. Cô thừa nhận bản thân từng được các phóng viên dịch vụ chụp ảnh và dúi vào tay mình một tờ giấy ghi thông tin để có thể liên hệ mua ảnh nếu có nhu cầu.
Lý Nhã Kỳ từng xuất hiện với áo dài nổi bật trên thảm đỏ Ảnh: TL
Lý Nhã Kỳ ngán ngẩm trước việc nhiều cô gái xuất hiện với trang phục hở hang, phản cảm trên thảm đỏ. Diễn viên sinh năm 1982 thẳng thắn: “Đừng nói ở Tây mặc hở là bình thường, các biểu tượng thời trang từ thập niên 50, 60 đến nay không bao giờ lỗi thời như Grace Kelly hay Audrey Hepburn, có ai mặc hở không? Đến tận bây giờ, tôi chưa thấy ai thành biểu tượng nhờ mặc hở. Những người mặc hở hang, quá lố để gây chú ý, có chăng chỉ là hiện tượng, biến mình trở thành món ăn giải trí cho khán giả, bị xúc phạm, chế giễu".
Nói về tin đồn Cannes được một số người ví như “chợ tình”, nơi một số người đẹp có cơ hội bán dâm với mức giá khủng, Lý Nhã Kỳ cho biết sự kiện này kéo dài 10 ngày nên có nhiều hoạt động bên lề. Vì vậy, ban tổ chức rất khó kiểm soát và can thiệp nếu việc đó xảy ra. “Địa điểm tổ chức Cannes có bãi biển rất thơ mộng vào mùa hè, thu hút những người giàu ở Ả Rập Xê Út, Nga, Ý và các nước châu Á nữa. Bãi biển cũng là nơi neo những chiếc du thuyền xa xỉ, tổ chức tiệc tùng, chơi bời và thưởng thức không khí lễ hội. Nên không lạ khi nơi đây có đủ các cô gái làm ở mọi lĩnh vực khác nhau. Dĩ nhiên, nếu các cô gái có tên tuổi một chút họ càng dễ lọt vào mắt các vị đại gia nào đó”, cô nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.