Lý Liên Kiệt mở trang web dạy võ công

24/02/2017 11:59 GMT+7

Sau khi cùng tỉ phú Jack Ma (Mã Vân) mở trường dạy Thái cực quyền, ngôi sao điện ảnh Lý Liên Kiệt tiếp tục thực hiện ước mơ quảng bá bộ môn võ này trên trang web mang tên Jetli.com.

Theo Hollywood Reporter, mới đây, nam diễn viên Lý Liên Kiệt thông báo trên trang cá nhân về việc ông vừa cho ra mắt một trang web dạy võ thuật với tên miền là Jetli.com. Tài tử cho biết ông làm việc này với mục đích “chia sẻ niềm đam mê để đưa các triết lý và lối sống của võ công đến với mọi người trên khắp thế giới”.
“Sáng lập Jetli.com là một sự tiếp nối giấc mơ của tôi, hoàn toàn không phải bốc đồng. Võ thuật không chỉ là sự chuyển động của tay và chân, nó còn mang ý nghĩa về việc theo đuổi ước mơ với sự bền bỉ và kiên nhẫn”, nam diễn viên viết.
Được biết, trang web Jetli.com có giao diện bằng tiếng Anh, chuyên đăng tải những câu chuyện và các bài thực hành của các bậc thầy võ thuật, của các học viên đang học võ tại trung tâm của Lý Liên Kiệt. Ngoài thế mạnh là Thái cực quyền, trang web của nam diễn viên còn là một kho tư liệu về các môn võ khác như Taekwondo, Karate và dành cả cho những ai quan tâm với các loại vũ khí võ thuật truyền thống.
Năm 2013, Lý Liên Kiệt bắt tay với “ông trùm” thương mại điện tử tại Trung Quốc là tỉ phú Jack Ma mở một trường dạy võ đặt tại Hàng Châu, Chiết Giang. Ngoài Thái cực quyền, trường còn dạy nhiều môn võ khác với đội ngũ võ sư uy tín.
Tình hình bệnh tật làm cho thần sắc của Lý Liên Kiệt ngày càng xuống sắc Ảnh: AFP
Được theo học võ ngay từ khi còn rất nhỏ, Lý Liên Kiệt sớm bộc lộ năng khiếu ở bộ môn này. Sau khi giành huy chương ở các kỳ thi võ thuật lớn nhỏ tại Trung Quốc, anh chuyển sang diễn xuất và gặt hái thành công với kĩ thuật đánh đấm bậc thầy trên màn ảnh từ những năm 1980. Tên tuổi Lý Liên Kiệt gắn với các bộ phim như Hoàng Phi Hồng, Thiếu Lâm Tự, The One (Kẻ độc tôn), Hoắc Nguyên Giáp, The Mummy 3 (Xác ướp 3: Lăng mộ Tần vương), The Expendables (Biệt đội đánh thuê).
Tuy nhiên, nhiều năm gần đây, Lý Liên Kiệt không còn xuất hiện thường xuyên trên màn ảnh bởi tình hình sức khỏe xuống cấp nghiêm trọng do căn bệnh cường tuyến giáp gây ra. Ông chủ yếu tập trung vào việc chữa bệnh, điều hành trường học và chăm chỉ lên chùa ăn chay, tịnh tâm.
Trả lời phỏng vấn vào tháng 6.2016, nam diễn viên cho biết đã chuẩn bị tâm lý cho cái chết vì cho rằng mình không còn sống được lâu. Ông đã dặn dò vợ an bài hậu sự chu đáo theo đúng tâm nguyện là được hỏa táng trên núi cao và được sư thầy để lại di bút trên bia mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.