Lý do Lệ Quyên muốn giấu khuôn mặt của mẹ mình trên sân khấu Q2

05/01/2020 11:28 GMT+7

Trong liveshow Q Show 2 diễn ra vào tối 4.1 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Lệ Quyên đã cùng biểu diễn với mẹ mình. Tuy nhiên, nữ ca sĩ cố tình không để “lộ” khuôn mặt của bà.

Lệ Quyên hóa thành cô đồng cùng mẹ hát Cô Đôi Thượng Ngàn. Ngoài đời, mẹ của nữ ca sĩ là một cô đồng. “Mẹ tôi thích hát lắm, bà hát suốt ngày mà không thấy mệt. Niềm đam mê ca hát, nghệ thuật của tôi ảnh hưởng rất nhiều từ bà”, Lệ Quyên tâm sự trên sân khấu.

Nữ ca sĩ cũng giải thích vì sao ánh sáng sân khấu đã không chiếu rõ vào gương mặt bà cũng như việc cô đã không đưa bà ra chào khán giả. “Mẹ Quyên năm nay đã 80 tuổi rồi. Quyên muốn mẹ là người bình thường không bị trở thành người nổi tiếng sau đêm diễn này. Nếu như thế, lúc nào đi ra ngoài đường bà cũng phải “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên”. Quyên không muốn tạo những áp lực cho bà. Một mình Quyên chịu những áp lực của người nổi tiếng là đủ rồi”, cô nói.
Le-Quyen

Lệ Quyên chia sẻ trên sân khấu

Ảnh BTC

Lệ Quyên có phần xúc động khi chia sẻ: “Kể từ khi học xong, đi hát từ lúc có 50.000  - 60.000 đồng tiền cát - sê, Quyên luôn dành dụm lo cho gia đình. Những năm tháng qua. Quyên luôn cố gắng để mẹ sống cuộc sống yên bình, vậy là đủ. Quyên cũng chưa bao giờ nói những lời tình cảm, nhưng hôm nay trước khán giả yêu quý của con, con muốn nói với mẹ: Con yêu mẹ”.

Phần trình diễn của Lệ Quyên với mẹ nằm trong chương 4 có tên Mẹ cũng là phần trình diễn chạm tới cảm xúc người nghe nhiều nhất của cô.

Le-Quyen

Q show có vẻ như là cách chơi chữ của Lệ Quyên khi Q có thể hiểu là queen (nữ hoàng)

Ảnh BTC

Trong suốt 3 giờ đồng hồ, Lệ Quyên một mình thể hiện các ca khúc chia thành 6 chương: Ấu thơ, Vào đời, Ký ức, Mẹ, Yêu và Thăng hoa. Nữ ca sĩ cho hay, cô đã làm không biết bao nhiêu show, nhiều ý tưởng đã thành hiện thực, nhưng đây là lần đầu tiên cô đưa ra một bài toán khó để thử thách mình: một mình hát trên sân khấu.

Lệ Quyên hát live và hát liên tục cả show. Không phải ca sĩ nào cũng có thể hát khỏe, không bị hụt hơi liên tục trong suốt hàng giờ đồng hồ như Lệ Quyên. Nội lực giọng hát của nữ ca sĩ như đối lập với vóc dáng “mình hạc xương mai” của nữ ca sĩ. Nhưng không phải Lệ Quyên không lộ ra những “điểm yếu” khi chỉ một mình đứng trên sân khấu.

Lệ Quyên cho thấy nội lực hát live của mình

Ảnh BTC

Sau những ca khúc mà Lệ Quyên hát, nhiều người có thể đồng ý rằng cô hợp với hát bolero, hay những ca khúc nhạc trẻ của thời album Giấc mơ có thật hơn cả. Lệ Quyên từng nghĩ mình không thể hát được bolero.

Thời gian đầu hát dòng nhạc này, cô từng bị chê. Dù vậy, cô vẫn kiên trì hát bolero theo lối riêng của mình. Hiện giờ, Lệ Quyên lại trở thành ca sĩ được gọi là đóng đinh với bolero. Nhìn lại quãng đường nữ ca sĩ đã đi, có thể thấy khi cô hát bolero cũng đúng lúc dòng nhạc này bắt đầu thịnh trở lại. Sự thành công của Lệ Quyên có lẽ không thể không nhờ vào những yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". 

Le-Quyen

Lệ Quyên cho thấy cô hợp hơn cả với bolero

Ảnh BTC

Trong show diễn của mình, Lệ Quyên tự dẫn chuyện cùng những đoạn clip minh họa. Nhưng những câu chuyện được kể bằng lời nói và hình ảnh cũng như âm nhạc trong show diễn chưa thể làm nổi bật rõ con đường 20 năm của nữ ca sĩ. 

Sự đầu tư công phu và tốn kém cho thấy tâm huyết của Lệ Quyên với show diễn kỷ iệm 20 năm ca hát. Tuy nhiên, có thể nhiều người vẫn chờ đợi nhiều hơn vào show diễn này nhưng tiếc lại lại chưa thấy được, chẳng hạn như cảm xúc, sự tinh tế, hay cả những “đột phá” trong âm nhạc…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.