Lưu Đức Hoa - Chân Tử Đan làm 'trùm Hương Cảng'

13/10/2017 18:01 GMT+7

Trong lần đầu tiên hợp tác trên màn ảnh rộng, Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa đã mang lại cho khán giả những cuộc đối đầu đẫm máu, những màn truy đuổi khốc liệt trong bối cảnh xã hội Hồng Kông những năm 1960 - 1970.

Trùm Hương Cảng (Chasing The Dragon) là bộ phim mới nhất của bộ đôi đạo diễn Vương Tinh - Quan Tri Diệu, quy tụ sự góp mặt của hai diễn viên nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Hoa ngữ: Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa. Ngôi sao võ thuật 55 tuổi cho biết một phần trong lý do anh nhận lời tham gia bộ phim này là được thử sức ở một vai phản diện kinh điển như nhân vật Hào què và được kết hợp cùng Lưu Đức Hoa.
Trong Trùm Hương Cảng, nhân vật Ngô Tích Hào của Chân Tử Đan ban đầu là một chàng thanh niên nghèo từ Đại lục trốn sang Hồng Kông - khi đó đang bị quản lý bởi thực dân Anh để tìm đường kiếm sống. Sau một thời gian lăn lộn giang hồ, đầu quân vào nhiều băng đảng khác nhau, Ngô Tích Hào dần dần được chú ý trong giới xã hội đen bởi khả năng võ thuật của mình. Thế nhưng, sau một cuộc đụng độ với các băng đảng, vì để tìm cách cứu Lôi Lạc - một viên cảnh sát từng có ơn cứu mạng với mình mà Ngô Tích Hào đã bị kẻ thù đập gãy một chân và từ đó trở thành Hào què.
Lưu Đức Hoa trong vai Lôi Lạc - cảnh sát trưởng điển trai, thông minh nhưng cũng đầy toan tính
Sự kiện đó cũng khiến Hào què nhận được sự trọng dụng của Lôi Lạc, cả hai kết giao huynh đệ và cùng nhau thiết lập nên một đế chế “Trắng - Đen” bao phủ cả Hồng Kông. Trong khi Hào què trở thành ông trùm nắm hết tất cả đường dây buôn bán ma túy trong thành phố thì Lôi Lạc với cương vị là cảnh sát trưởng, lại một tay bao che cho Hào què để cùng nhau phân chia lợi nhuận và thống trị thế giới ngầm.
Đây không chỉ là lần hiếm hoi Chân Tử Đan thủ vai phản diện, mà còn là lúc biến hóa các pha hành động gay cấn trong tình trạng “chân ngắn, chân dài”. Để có thể vừa nhập vai một người bị tật ở chân vừa đảm bảo được tính hành động cho phim, Chân Tử Đan đã dành khá nhiều thời gian tìm hiểu, tập luyện cho vai diễn này trước khi bấm máy.
Châu Tử Đan với các pha hành động đẹp mắt trong tình trạng “chân ngắn, chân dài”
Tại Trung Quốc, ngay sau ngày công chiếu đầu tiên, bộ phim ngay lập tức chiếm được cảm tình của khán giả và có tốc độ tăng trưởng doanh thu đến mức chóng mặt. Phim thu về đến hơn 100 triệu nhân dân tệ chỉ trong vòng 3 ngày và sau hơn một tuần đã cán mốc 400 triệu nhân dân tệ (gần 61 triệu USD).
Bên cạnh Chân Tử Đan và Lưu Đức Hoa, Trùm Hương Cảng còn có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực như Huỳnh Nhật Hoa, Trịnh Tắc Sĩ, Khương Hạo Văn, Lưu Hạo Long, Châu Lệ Kỳ, Hồ Nhiên, Thang Trấn Nghiệp, Ngô Nghị Tướng, ….
Phim thể loại hành động, xã hội đen sẽ ra mắt khán giả Việt từ ngày 27.10.
Huỳnh Nhật Hoa trong phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.