Lưu Diễm Hương 'với tôi, mọi thứ đang mới'

15/04/2015 07:00 GMT+7

Trải qua rất nhiều ồn ào, tai tiếng, Hoa hậu thế giới người Việt - Lưu Diễm Hương của hiện tại đang sống như thế nào? Tại sao cô đã chọn cách im lặng trong thời điểm đó và cho rằng mình không lựa chọn mà bị nằm trong 'danh sách' bị lựa chọn dính vào những thị phi...

Trải qua rất nhiều ồn ào, tai tiếng, Hoa hậu thế giới người Việt - Lưu Diễm Hương của hiện tại đang sống như thế nào? Tại sao cô đã chọn cách im lặng trong thời điểm đó và cho rằng mình không lựa chọn mà bị nằm trong “danh sách” bị lựa chọn dính vào những thị phi...

Lưu Diễm Hương ' với tôi, mọi thứ mới' 1
Cầm lên được thì bỏ xuống được!
Cuộc sống của bạn giờ đơn giản hơn nhiều rồi phải không, thấy ngày nào bạn cũng cập nhật hình ảnh chồng con trên trang cá nhân...
Ở một khía cạnh nào đó, nó đơn giản hơn. Với tôi bây giờ mọi thứ đang mới, những thói quen trở nên tự tại, an nhiên hơn.
So sánh giữa cuộc sống mới và trước kia, cái nào giúp bạn sống đúng với con người mình hơn?
Cuộc sống bây giờ và quá khứ đều là tôi. Trong quá khứ nếu nói tôi sống không phải là mình thì nó vô nghĩa quá. Ai cũng có một mục tiêu trong từng giai đoạn, khi đạt được rồi thì mới biết đúng hay sai. Lúc đó mình sẽ hướng sang một mục tiêu khác. Tôi đã từng muốn kiếm tiền nhiều và sau đó tôi cần một cuộc sống thiêng liêng và ý nghĩa hơn tiền.
Bây giờ bạn sống nhẹ nhàng, không bon chen như trước phải không?
Đúng là không bon chen vì trong quá khứ tôi đã có thành công quá sớm và tôi không mong muốn gì hơn nữa ở hiện tại. Tất nhiên quá khứ đó không phải chỉ là trải hoa hồng, cũng có nhiều sóng gió nhưng bằng nghị lực tôi đã nhanh chóng vượt qua để có cuộc sống như bây giờ. Mà người tính không bằng trời tính. Trong thời điểm đó tôi mong muốn có một đứa con, điều thật sự thuộc về mình. Tôi đã từng đi chùa, nhà thờ... cầu xin nhưng vẫn không được. Giờ có con tôi mới hiểu rằng đó mới là món quà mãi thuộc về mình, không ai có thể cướp đi. Ngày hôm nay tôi có một người chồng, dù mới 25 tuổi, đã trải qua một cuộc hôn nhân thất bại lúc trước nhưng nhờ đó tôi đã có kinh nghiệm hơn. Tất nhiên không ai biết trước được ngày mai. Tình yêu ngày hôm nay còn nồng nàn nhưng ngày mai không biết được, riêng đứa con vẫn là của mình. Tôi đang sống buông bỏ để tập trung cho công việc làm mẹ và từ những sai lầm, vấp ngã sẽ thành kinh nghiệm, giáo án của riêng mình để dạy lại cho con. Mọi người đang nói tôi sống buông bỏ... Thật ra người phụ nữ bình thường sẽ an phận hơn nhưng tôi vốn là người có chỗ đứng và khả năng để tạo dựng sự nghiệp nên tôi phải tìm cách để vun vén, tạo dựng thành công. Nhưng chữ sân si ngày hôm qua sẽ được bỏ đi để thành chữ cầu tiến, hoàn thiện hơn. Tôi sẽ buông bỏ một số đức tính của một cô gái sống ngạo mạn, độc tài để mềm dẻo, nhẹ nhàng hơn với hiện tại.
Độc tài? Nghe có vẻ rất...đàn ông?
Nhiều người thân hay dành cho tôi từ đó khi đánh giá về tôi. Tôi đã từng có những quyết định táo bạo. Nếu tôi không phải là người độc tài thì không thể bỏ hết những gì mà nhiều người mơ ước. Tôi đã bắt buộc bản thân phải đạt được mục tiêu của mình. Rất nhiều người trong giới hiểu tôi thường gọi tôi là “một người đàn ông”.
Ai cũng nghĩ hoa hậu phải nữ tính, mềm mỏng nhưng tôi lại là người quyết đoán và độc tài (cười).
Lưu Diễm Hương ' với tôi, mọi thứ mới' 2
Sau những vấp ngã, sai lầm, điều gì sẽ là quan trọng nhất với bạn?
Tôi nghĩ, ngoài con ra thì đó là gia đình, ba mẹ và người bạn đời. Trong những lúc tôi khó khăn nhất, anh ấy là người giúp tôi vượt qua. Thời gian đó rất khó khăn, dù mạnh mẽ nhưng cũng có những lúc tôi yếu đuối, không thể sắt đá cả 24 tiếng đồng hồ một ngày, lúc đó anh ấy đã ở bên cạnh, chịu thấu hiểu tôi. Chúng tôi cũng cãi nhau rất nhiều, chuyện tình không đẹp như chuyện cổ tích đâu. Chúng tôi đến với nhau rất sóng gió nhưng dù thế nào cũng là trên nền tảng tình yêu, nên phải giữ nó để không mất đi cả vốn lẫn lời.
Bạn có vẻ rất biết ơn người bạn đời hiện tại?
Tôi rất trân trọng những gì anh ấy dành cho mình, biết ơn chính là điều tôi luôn nghĩ. Nếu anh ấy không vững vàng đi bên cạnh tôi thì mọi thứ không như bây giờ. Tôi đang chứng minh những gì tôi đang làm là đã được xác định chứ không hề trẻ con.
Có điều gì tiếc nuối trong bạn khi có quá nhiều ồn ào xảy ra trong quá khứ không?
Thời gian đó tôi hầu như không liên lạc với bạn bè. Tính tôi cầm lên được thì bỏ xuống được. Khi gặp rắc rối tôi sẽ tự giải quyết, không muốn làm phiền người khác. Ngay cả gia đình, người thân cũng thế. Chỉ có duy nhất anh ấy ở bên cạnh. Nhưng tôi cũng không để anh ấy biết tôi đang giải quyết điều gì. Tôi mạnh về lý trí nên tôi khổ. Thường phụ nữ phải mềm yếu thì người đàn ông mới muốn bảo vệ, che chở. Nên thời gian qua tôi cố gắng “ngu” hơn, yếu đuối hơn thì tôi mới có được hạnh phúc. Người bạn đời sẽ cảm thấy an toàn hơn khi ở bên tôi.
Người phụ nữ lúc nào cũng một mình chống đỡ mọi thứ thì đúng là khổ nhỉ?
Trong thời gian khủng hoảng, chồng tôi không phải là người trong giới showbiz, chỉ làm kinh doanh, lại phải đối mặt với áp lực bởi hàng ngàn lời xì xầm của mọi người. Anh ấy từng nói: không phải cái gì em chịu đựng được thì anh cũng chịu đựng được. Ngay lúc đó anh ấy cũng phải tập trở thành trụ cột của gia đình nhỏ cho tôi và con dựa dẫm. Anh ấy còn trẻ nhưng muốn che chở cho vợ con, gia đình nên trong thời gian qua phải trải qua rất nhiều áp lực, có lẽ chắc giờ già bớt rồi (cười).
Có ai ham vật chất mà bỏ đi tiền không?!
Sau nhiều tai tiếng, trở lại showbiz bạn có nghĩ rằng hình ảnh của mình bị ảnh hưởng nhiều?
Cái gì cũng phải có sự đánh đổi. Tôi chấp nhận sự tự nhiên từ cuộc sống, ở một giai đoạn nào đó mình phải vượt qua. Ngày hôm nay mình sẽ từ bỏ mọi thứ để chinh phục đỉnh cao hơn là làm mẹ. Làm hoa hậu thì dễ chứ làm mẹ rất khó đấy. Tôi biết suy nghĩ hơn cho con mình, đó mới là điều khó hơn tất cả với một người đã quen sống trong nhung lụa và nông nổi tuổi 25.
Tò mò một chút là tại sao thời điểm xảy ra sự ồn ào đó bạn vẫn chọn cách im lặng để rồi nhiều người nói bạn là “hoa hậu nói dối”?
Ngay lúc đó tôi đã nói sẽ im lặng đến khi nào quyền im lặng của tôi bị tước đi. Cuộc đời này thật bất công, khi tôi im lặng mọi người nói tôi dối trá. Tôi chọn cách im lặng là cách đúng nhất mà. Nếu lúc đó tôi nói thật mọi người có tin không? Hay họ sẽ nói tôi xạo, vậy tôi nói để làm gì, người thân của tôi sẽ bị tổn thương nhiều lắm, chẳng thà một mình tôi chịu. Tôi tôn
trọng một số ít người có cái nhìn đúng đắn trong thời điểm đó, còn số đông đã chỉ trích tôi thì rồi từ từ mọi việc sẽ rõ. Nhưng dư luận không biết là đã tạo ra rất nhiều đau khổ cho người trong cuộc. Nếu lúc đó tôi không bản lĩnh mà đi tự tử thì ai sẽ chịu trách nhiệm. Tôi đã lên tiếng sau đó để bảo vệ mạng sống của những người xung quanh và mong muốn câu chuyện kết thúc. Cái tôi sai ở đây là thiếu kiến thức pháp luật, còn non nớt. Tôi không nói mình bị lừa, đúng hay sai. Tôi chỉ muốn nói có những chuyện trong cuộc sống này mình không làm được nhưng người khác sẽ làm được. Mình không thay đổi được thế giới không có nghĩa là người khác không thể thay đổi. Những gì tôi trải qua thật tồi tệ, là bài học cho các bạn gái trẻ đấy.
Nghĩa là cuộc hôn nhân đầu tiên là sự lựa chọn sai lầm, sự bồng bột của tuổi trẻ?
Sao mọi người không hiểu rằng có những điều mình không làm được thì người khác cũng thế thôi. Chọn hay không chọn không phải là việc của tôi mà tôi bị nằm trong danh sách bị lựa chọn. Trong quá trình sống đó tôi đã tìm cách thoát ra. Sai lầm của tôi là không đủ tỉnh táo để giúp mình thoát ra, cứu lấy cuộc đời của mình sớm hơn. Tôi đã tự buộc mình vào cái gọng để rồi đau khổ. Tôi đã trả giá khi tôi làm đau người khác và ngược lại. Ngày xưa tôi có thể mua một lốc, hai lốc hay ba lốc chung cư nhưng hôm nay để mua một căn hộ là cả sự nỗ lực của tôi. Nói vậy để chị hiểu rằng tôi đã từng có tất cả những gì mà người khác mơ ước.
Nói theo kiểu của bạn nhiều người sẽ không tin vì họ nghĩ rằng nếu không ham vật chất bạn có tự đeo gông vào mình?
Nếu tôi ham vật chất thì không bỏ hết, ra đi tay trắng như thế. Ngày xưa tôi đã có rất nhiều thứ, đã sống như bà hoàng, bước xuống xe là có người chăm sóc tận răng, trải thảm hoa hồng... Nhưng tôi đã bước qua nó để sống nhẹ nhàng hơn, giờ có thể lau nhà, thay tã... cho con mình. Mọi người có thấy người nào ham vật chất mà bỏ đi tiền không? Đó là sự lựa chọn, tôi quyết định và chịu trách nhiệm với điều đó.
Buông bỏ nhiều thứ để chọn cuộc sống hiện tại, một sự khởi đầu khó khăn với một người đẹp chăng?
Về tinh thần thì không nhưng kỹ năng thì có khó đôi chút. Tôi đã dừng lại và bị thụt lùi. Lúc này khi bước vào đám đông tôi cảm thấy mình lạc lõng. Mặc dù tôi vẫn hoạt động, vẫn muốn ăn cơm tổ đãi, muốn thành công trong ngành giải trí nhưng giờ sau những buổi tiệc bắt buộc phải có mặt, tôi mong lại về với con, gia đình. Hiện tại tôi biết cuộc sống của mình ngày mai sẽ như thế nào, gia đình mình sẽ có được những gì. Mọi thứ đang nằm hết trong kế hoạch, tôi đang cùng chồng mình lập trình mọi thứ sẵn sàng.
Còn một lễ cuới để gọi là danh chính ngôn thuận?
Năm ngoái chúng tôi đã đặt tiệc ở bên Mỹ nhưng lúc đó tôi vừa sinh em bé và bị bệnh nên phải hoãn. Trong năm nay có thể chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới, sắp tới chúng tôi sẽ coi ngày và chuẩn bị tất cả. Anh ấy mong muốn tổ chức ở VN để đông vui hơn còn tôi thì mong muốn có một lễ cưới với con trai tôi ở nước ngoài. Nói chung phải cân nhắc nhiều thứ cho vẹn toàn rồi quyết định.
Ngoài công việc làm MC cho nhiều event, bạn có dự định gì nữa cho các hoạt động showbiz?
Có dự án điện ảnh nhưng tôi đang suy nghĩ có nên đảm nhận không vì giờ tôi có chồng có con rồi. Mình phải xem lại kỹ lưỡng vì đóng phim phải có những cảnh tế nhị cần sự cân nhắc và ý kiến của gia đình nữa chứ không phải chỉ là sự quyết định của bản thân.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.