Lưu Diệc Phi: 'Thần tiên tỉ tỉ' diễn xuất nhạt, mang danh bồ nhí của bố nuôi

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
09/07/2019 19:35 GMT+7

Gần 20 năm gia nhập làng giải trí, Lưu Diệc Phi vẫn hút hồn khán giả bởi vẻ đẹp 'băng thanh ngọc khiết', khí chất ngút trời. Cô là mỹ nhân vạn người mê nhưng chưa từng là nghệ sĩ được đánh giá cao về diễn xuất.

Nổi tiếng vì quá xinh đẹp

Lưu Diệc Phi sinh năm 1987 trong một gia đình quyền uy, danh giá nhưng bố mẹ cô sớm ly hôn khi nữ diễn viên tròn 10 tuổi. Từ nhỏ, cô đã được khen ngợi bởi vẻ xinh xắn, đáng yêu, biết chơi piano, giỏi múa hát và sớm chạm ngõ với phim ảnh. Năm 2002, Lưu Diệc Phi trở về Trung Quốc nuôi ước mơ thành diễn viên sau thời gian học tập tại Mỹ. Tháng 9 cùng năm, mỹ nhân đỗ vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi, chính thức trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của trường.

Nhan sắc xinh xắn, thánh thiện của Lưu Diệc Phi từng khiến truyền thông Hoa ngữ tốn không ít giấy mực. Nhắc đến Lưu Diệc Phi người ta không thể không nhắc đến diện mạo xuất chúng của cô

ẢNH: WEIBO NV

Vừa chập chững vào nghề, Lưu Diệc Phi đã sớm được cha nuôi là Trần Kim Phi - tỉ phú khét tiếng với tài sản lên đến hàng tỉ USD, nâng đỡ và đem về những dự án lớn. Nhờ vẻ đẹp thuần khiết, mỏng manh và thoát tục, mỹ nhân sinh năm 1987 nhanh chóng thu hút sự chú ý với vai diễn đầu tay trong Kim phấn thế gia.

Tuy nhiên, sự xuất hiện trong Thiên long bát bộ mới thực sự khiến nhiều người trầm trồ, say đắm Lưu Diệc Phi với diện mạo quá đỗi xinh đẹp, thơ ngây và khác biệt của thiếu nữ 15 tuổi. Nhà văn Kim Dung cũng từng thảng thốt trước vẻ đẹp của nữ diễn viên đóng vai Vương Ngữ Yên - nhân vật mà ông dùng đủ mỹ từ để mô tả nhan sắc. Lần đầu gặp Lưu Diệc Phi, tác giả huyền thoại này đã đặt bút ký lên cuốn Thiên long bát bộ mà người đẹp mang tới kèm dòng chữ: “Cô Diệc Phi, chỉ sau khi xem nhân vật Vương Ngữ Yên mà cô thể hiện, độc giả mới biết Kim Dung không hề nói quá”.

Nữ diễn viên tham gia Thiên long bát bộ khi mới 15 tuổi

ẢNH: CCTV

Năm 2005, nữ diễn viên tiếp tục ghi dấu ấn với Tiên kiếm kỳ hiệp đóng cùng Hồ Ca và sánh vai bên Huỳnh Hiểu Minh trong Thần điêu đại hiệp được ra mắt một năm sau đó. Xuất hiện trong dáng dấp của nàng Tiểu Long Nữ, Lưu Diệc Phi một lần nữa làm sống lại nhân vật Cô Long từng được nhà văn Kim Dung khắc họa bằng những gì đẹp nhất, duy mỹ nhất: một “bạch y thiếu nữ” nhan sắc tuyệt trần, “thanh khiết như băng tuyết, giá lạnh như băng tuyết”. Cũng từ vai diễn Tiểu Long Nữ, danh xưng “thần tiên tỉ tỉ” được đông đảo khán giả ưu ái đặt cho nữ nghệ sĩ.

Thần điêu đại hiệp bản do Huỳnh Hiểu Minh - Lưu Diệc Phi đóng chính cũng phần nào nhờ đó mà được sự yêu thích từ đông đảo người xem, giúp tác phẩm thành phim truyền hình có tỉ suất người xem cao nhất châu Á năm 2006. Sự thành công của vai Tiểu Long Nữ đưa cô đứng trong hàng ngũ sao hạng A, mãi đến nhiều năm về sau, khi nhắc đến người đẹp họ Lưu khán giả vẫn chẳng thể nào quên vai diễn Tiểu Long Nữ do cô thể hiện.

Vai diễn Tiểu Long Nữ khiến tên tuổi của Lưu Diệc phi nổi danh khắp chân Á

ẢNH: CCTV

Sau Thần điêu đại hiệp, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi trải đầy hoa hồng với những dự án điện ảnh hoành tráng như: Vua Kungfu, Thông cáo tình yêu, Thiện nữ u hồn, Tứ đại danh bổ, Tình yêu thứ ba, Dạ khổng tước, Tam sinh tam thế thập lý đào hoa… Năm 2019, gần 12 năm mải mê xuất hiện trên màn ảnh rộng, Lưu Diệc Phi trở lại với truyền hình với Nam yên trai bút lục đóng cùng nam thần Tỉnh Bách Nhiên. Thần tiên tỉ tỉ xứ Trung cũng chuẩn bị xuất hiện trong bản live action của Hoa Mộc Lan dự kiến được Disney tung ra vào năm 2020.

Vẻ đẹp không tì vết của mỹ nhân 32 tuổi khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ, suýt xoa

ẢNH: WEIBO NV

Nhan sắc tuyệt trần của nữ diễn viên cũng giúp cô được nhiều tạp chí danh tiếng, nhãn hàng xa xỉ săn đón nồng nhiệt. Diện mạo của Lưu Diệc Phi trở thành niềm ao ước của nhiều cô gái và thường xuyên là đề tài được bàn tán suốt nhiều năm qua. Sao phim Thần điêu đại hiệp cũng lọt vào nhiều bảng xếp hạng sắc đẹp của Hoa ngữ mà mới đây nhất là danh hiệu Mỹ nhân được đàn ông Trung Quốc khao khát nhất năm 2019.

Diễn xuất ‘'mười phim như một’'

Vẻ đẹp xuất chúng của Lưu Diệc Phi là điều không thể phủ nhận trong hơn 17 năm cô gắn bó với phim ảnh song diễn xuất của người đẹp chưa bao giờ khiến khán giả, giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này được thể hiện rõ nhất khi cô rời xa mảng truyền hình để lấn sân sang điện ảnh.

Nếu để lại nhiều ấn tượng đẹp trên màn ảnh nhỏ thì khi xuất hiện trong các tác phẩm điện ảnh, Lưu Diệc Phi lại thành bình hoa di động, thảm họa diễn xuất thậm chí được ví như “độc dược phòng vé”

ẢNH: HUAXIA FILM

Ở lĩnh vực mới, Lưu Diệc Phi bị chê bai thậm tệ dù các dự án của cô được đầu tư công phu, quy tụ dàn diễn viên hùng hậu cùng đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp. Trên màn ảnh rộng, nhan sắc là thứ duy nhất người ta thấy ở Lưu Diệc Phi trong khi diễn xuất của nữ diễn viên thường xuyên bị chê bai vì đơ cứng, một màu và không có chút đột phá. Cũng vì vậy, các bộ phim có sự tham gia của người đẹp đa phần thất bại trên mặt trận phòng vé và sở hữu điểm đánh giá lẹt đẹt trên Douban.

Mỹ nhân họ Lưu bị chê thậm tệ với vai diễn trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa (bản điện ảnh) đóng cặp cùng Dương Dương

ẢNH: ALIBABA PICTURES

Từ Hồng Môn Yến, Nhị đại yêu tinh rồi Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Tứ đại danh bổ, Thiện nữ u hồn cho đến Tình yêu thứ ba, Hóa ra anh vẫn ở đây… Lưu Diệc Phi trở thành chủ đề bị “ném đá” kịch liệt vì vẫn phô ra cơ mặt đơ cứng, đôi mắt vô hồn và lối diễn một màu, chẳng thể nhập tâm vào nhân vật. Cô được xem là một trong những “bình hoa di động” của màn ảnh Hoa ngữ bên cạnh Địch Lệ Nhiệt Ba, Cảnh Điềm, AngelaBaby, Trịnh Sảng…

Dù phim chưa ra mắt, khán giả đã bắt đầu nghĩ về tương lai tăm tối của Hoa Mộc Lan do Lưu Diệc Phi đóng chính

ẢNH: DISNEY

Đặc biệt, Lưu Diệc Phi từng thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế khi vượt qua hơn 1.000 ứng viên để nhận vai Hoa Mộc Lan trong tác phẩm live action cùng tên được Disney sản xuất dựa trên bộ phim hoạt hình đã quá nổi tiếng của hãng. Tháng 8.2018 tạo hình đầu tiên của nàng Mulan chính tức được nhà Chuột “nhá hàng” và nhanh chóng nhận về vô số ý kiến tranh cãi. Nhiều khán giả cho rằng nữ diễn viên thiếu thần thái bất phàm, khí chất mạnh mẽ của Hoa Mộc Lan. Cô bị chê chưa đủ tầm để đóng một vai diễn cần sự mạnh mẽ, gai góc và có chiều sâu. Không ít khán giả cho rằng cô chỉ hợp với những nhân vật nhẹ nhàng, nữ tính đồng thời không khỏi bày tỏ sự ngờ vực trước màn thể hiện của Lưu Diệc Phi.

Tin đồn làm bồ nhí của bố nuôi và mối tình dang dở với tài tử Hàn Quốc

Nhan sắc đỉnh cao, sự nghiệp được săn đón nồng nhiệt song Lưu Diệc Phi cũng là tâm điểm của những tin đồn tình ái không mấy tốt đẹp

ẢNH: WEIBO NV

Nhiều năm qua, công chúng lẫn truyền thông Hoa ngữ vẫn nhìn vào mối quan hệ của mỹ nhân 32 tuổi và bố nuôi Trần Kim Phi với thái độ hồ nghi, ngờ vực. Chính đại gia này là người đã dùng tầm ảnh hưởng và tiền bạc của mình để nâng đỡ nữ nghệ sĩ sinh năm 1987 ngay từ khi cô mới “chân ướt chân ráo” bước vào nghề. Cả hai thường xuyên bị bắt gặp đi mua sắm, dạo phố thậm chí Lưu Diệc Phi được bố nuôi ân cần tháp tùng đến sân bay hay các sự kiện. Đáng nói, sao phim Thiên long bát bộ từng được ông Trần tổ chức tiệc sinh nhật tuổi 18 siêu hoành tráng trị giá lên đến 1,8 triệu NDT (hơn 6 tỉ đồng) với sự tham gia của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng và nhiều quan chức của Bộ Văn hóa Trung Quốc.

Sự thân thiết của hai người khiến công chúng dấy lên nghi vấn nữ diễn viên có quan hệ mờ ám với Trần Kim Phi

ẢNH: WEIBO ON.CC

Nhiều lời đồn thổi trong làng giải trí cho rằng sở dĩ tỉ phú họ Trần không tiếc tiền chiều lòng con gái, hết mực hậu thuẫn cho sự nghiệp của cô bởi Lưu Diệc Phi thực chất là bồ nhí của đại gia này. Thậm chí, từng có tin đồn minh tinh mang thai với cha nuôi khi mới 15 tuổi và phải đến bệnh viện “xử lý hậu quả”. Tại thời điểm vướng ồn ào trên, mẹ của Lưu Diệc Phi đã vô cùng giận dữ và khẳng định đây là tin đồn vô căn cứ. Dẫu vậy, tai tiếng này vẫn theo người đẹp đến tận bây giờ.

Tháng 5.2019, truyền thông vẫn bắt gặp mẹ con Lưu Diệc Phi và Trần Kim Phi dùng bữa thân mật cùng nhau. Tuy nhiên, nữ diễn viên và bố nuôi không còn gắn bó như trước kể từ khi đại gia họ Trần hẹn hò cùng Dương Thái Ngọc, người đẹp được xem là “bản sao” của Lưu Diệc Phi. Mối quan hệ của Lưu Diệc Phi - Trần Kim Phi và Dương Thái Ngọc cũng từng tốn không ít giấy mực của báo chí Hoa ngữ.

Những tin đồn thất thiệt nhiều lần bủa vây Lưu Diệc Phi trong những năm tháng hoạt động nghệ thuật

ẢNH: WEIBO NV

Ngoài nghi vấn tình ái với đại gia lớn tuổi, Lưu Diệc Phi không ít lần vướng rắc rối vì chuyện đời tư. Truyền thông Hoa ngữ từng rầm rộ đăng tin về mối quan hệ đồng giới giữa sao phim Thiện nữ u hồn với bạn diễn Tăng Dật Khả khi cả hai trở nên thân thiết sau màn hợp tác trong Thông cáo tình yêu. Xuất hiện cùng tài tử Lê Minh trong Dạ khổng tước, Lưu Diệc Phi bỗng biến thành kẻ thứ ba chen chân vào hạnh phúc của Lê Minh và vợ cũ Nhạc Cơ Nhi. Dẫu phủ nhận tin đồn, người đẹp sinh năm 1987 cũng nhận về không ít điều tiếng sau sự việc.

Lưu Diệc Phi - Song Seung Hun từng là cặp diễn viên "phim giả tình thật" đình đám của showbiz Trung - Hàn

ẢNH: WEIBO NV

Năm 2015, nhưng thước phim lãng mạn, đam mê của Tình yêu thứ ba đã chính thức “se duyên” cho Lưu Diệc Phi và Song Seung Hun. Chuyện tình của cặp sao Hàn - Trung khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ khi cả hai bất chấp lịch trình dày đặc và khoảng cách xa xôi để duy trì mối quan hệ yêu đương. Những tưởng Lưu Diệc Phi đã tìm được hạnh phúc đích thực sau nhiều năm vướng tin đồn ác ý, thế nhưng, cô nhanh chóng "trắng tay" trong cuộc tình với tài tử phim Trái tim mùa thu vào năm 2017. Cả hai tuyên bố chia tay với lý do công việc bộn bề.

Sau mối tình dang dở với nam thần đình đám sứ Hàn, Lưu Diệc Phi vẫn chưa tìm được người mới. Ở tuổi 32, cô vẫn là nữ thần độc thân, kiêu hãnh, giàu có và tất bật với lịch trình dày đặc từ trong nước đến quốc tế

ẢNH: WEIBO NV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.