Lương Triều Vỹ già vẫn gân trong 'Công phá Âu châu'

21/09/2018 13:31 GMT+7

Không khác gì hai phần đầu, Europe Raiders ( Công phá Âu châu ) cho khán giả những phút giây giải trí cùng dàn sao trai xinh, gái đẹp chạy khắp các thành phố tráng lệ và phô diễn những màn võ thuật đẹp mắt.

Đã hai thập niên trôi qua từ khi bộ phim đầu tiên Tokyo Raiders (2000) và Seoul Raiders (2005) ra mắt, Lương Triều Vỹ tái ngộ đạo diễn Mã Sở Thành lần thứ ba trong Europe Raiders. Câu chuyện điệp viên không mới nhưng với sự duyên dáng của dàn sao Hoa ngữ cũng như tính chất hài hước của phim đã níu giữ khán giả nán lại đến những giây phút cuối cùng.
Công phá Âu châu hoàn toàn khác với phong cách trước đây của 2 phần đầu, tập trung khai thác vào sự hào nhoáng và bóng bẩy. Phim đưa đề tài điệp viên sang một góc nhìn khác và nó mang tính phim thần tượng hơn là một phim hành động đúng nghĩa. Tất cả mọi thứ trong phim đều được thể hiện rất đẹp từ nhan sắc của các diễn viên, đến trang phục, hóa trang cũng như bối cảnh xung quanh. Bạn sẽ được nhìn thấy dàn diễn viên luôn xuất hiện với những góc máy đẹp, khí chất ngút ngàn đứng giữa một tình thế có ánh sáng, pháo hoa, phun khói… kết hợp với thủ thuật slowmotion liên tục. Không thể phủ nhận đây là những khung hình đẹp nhưng nó cũng làm mất đi chất hấp dẫn cũng như sự chân thật mà một bộ phim hành động cần có. 
Dù không còn những màn hành động táo bạo hay đậm chất võ thuật nhưng Europe Raiders vẫn không quá tệ. Và dường như cách thể hiện này cũng là ý đồ của nhà sản xuất để tạo nên một phong cách chủ đạo cho bộ phim. Kỹ xảo của phim ngoài những pha bay nhảy và các hiệu ứng để tôn lên khả năng võ thuật của các nhân vật thì phần kỹ xảo vẫn còn rất non tay. Người xem sẽ nhận ra ngay đâu là kỹ xảo đâu là thật khi xem phim.
Nhịp phim diễn ra khá nhanh nhưng các tình tiết lại không đủ sức để đẩy mạnh sự kích thích của khán giả. Kèm theo việc xen lẫn tình cảm cũng như quá khứ về chuyện tình của hai nhân vật chính làm cho nhịp độ gấp rút của một bộ phim mang tính rượt đuổi và chạy đua với thời gian hoàn toàn biến mất. Yếu tố thời gian ít ỏi để các nhân vật có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình trong phim vẫn có nhưng nó lại không được tận dụng tốt và bị pha loãng.
Đường Yên vào vai đả nữ bị Lương Triều Vỹ đánh cắp trái tim
Đường Yên vào vai đả nữ bị Lương Triều Vỹ đánh cắp trái tim Ảnh: Lotte

Europe Raiders chỉ đơn giản là một bộ phim thần tượng mang chất hài, nêm nếm thêm chút hành động cho hợp khẩu vị của đại đa số khán giả trẻ. Những quy luật, định luật vật lý hay logic trong phim đều được lướt qua hết. Người xem cũng đã quá quen thuộc và ngán ngẫm với phong cách này từ các bộ phim nhiều năm về trước. Tuy nhiên, với một cú twist (lật kèo) ở cuối phim đã làm khán giả phần nào bỏ qua những điểm trừ trước đó. Người xem sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ sau khi phim kết thúc chứ không còn đặt nặng vấn đề đánh giá bộ phim nữa. Biên kịch và các nhà làm phim đã rất thông minh khi sử dụng cú twist này dù nó không mang tính nặng nề hay khiến khán giả sửng sốt. Dù ít dù nhiều khán giả cũng sẽ bất ngờ và rồi bật cười với những gì mà bộ phim dành cho họ ở phần cuối. Đây có lẽ là một trong số ít những bộ phim có phân cảnh cảm động mà khiến khán giả phải ngồi cười rần rần vì nó, không phải vì sơ suất của nhà làm phim mà là sự cố tình đầy hữu ý. 
Các nhân vật trong phim đều đẹp từ ngoại hình đến thần thái vì được chăm chút kỹ lưỡng qua cách xuất hiện, tạo dáng và cả phông nền. Ảnh đế Lương Triều Vỹ vẫn rất bụi bậm và phong độ khi trở lại với vai Lâm Tại Phong. Đường Yên dù chuyên đóng phim truyền hình nhưng vẫn sẽ thu hút người xem bởi vẻ đẹp của cô ấy khi được tham gia diễn xuất trên màn ảnh rộng. Ngô Diệc Phàm xuất hiện đúng chất một idol, đẹp trai, ngông cuồng mà không kém phần dễ thương.
Võ sư Cung Lê cũng góp phần không nhỏ cho phần hành động của phim. Công phá Âu châu là bộ phim thứ hai mà Cung Lê kết hợp cùng với Lương Triều Vỹ sau Grandmaster. Với thân hình vạm vỡ và kỹ năng võ thuật, Cung Lê cho khán giả thấy một sát thủ lạnh lùng và mạnh mẽ, uy lực trong từng cú ra đòn. Điều có thể nói là đáng tiếc nhất chính là sự tham gia của ngôi sao hành động Thái Lan JeeJa Yanin, từng được mọi người biết đến qua vai diễn cô bé giỏi võ trong tác phẩm Chocolate. Xuất hiện với dạng một nhân vật khách mời trong vai sát thủ nhưng khả năng võ thuật xuất sắc của cô chưa được thể hiện nhiều vì quá ít đất diễn. Ngay cả khuôn mặt của JeeJa Yanin khán giả cũng không thể nào được nhìn rõ cho đến vài giây cuối phim.
Dù không thể so sánh với hai phần phim đầu tiên nhưng Europe Raiders sẽ mang lại cho khán giả một không khí vui vẻ và thoải mái khi thưởng thức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.