'Lucky Logan' sẽ cứu vớt sự nhàm chán trong các vai diễn của Daniel Craig?

13/09/2017 19:00 GMT+7

Ngoài tiền bạc, sự nổi tiếng, vai diễn James Bond mang lại thêm cho Daniel những gì? Câu trả lời là không gì cả bởi sự một màu trong cách diễn xuất. Và với một diễn viên thực thụ, điều này là không thể chấp nhận được.

Đây cũng là nguyên do khiến Daniel Craig vô cùng trăn trở khi lên báo nói về khả năng anh lại một lần nữa vào vai điệp viên 007. Bởi đối với lòng tự trọng của một nghệ sĩ và mong mỏi của người hâm mộ, Daniel chưa bao giờ cho phép mình trở nên nhàm chán trên màn ảnh.
Để tóm tắt về sự nghiệp của Daniel Craig, có thể gói gọn trong 2 từ “nỗ lực” và “may mắn”. Anh vốn không phải là một tên tuổi lớn của Hollywood và phải chật vật mưu sinh bằng những vai diễn phụ trong các phim với kinh phí làng nhàng. Năm 2005, bước ngoặt tới khi Daniel Craig may mắn được chọn là người thay thế những gương mặt điệp viên 007 của thế hệ trước. Anh là người thứ 6 vào vai chàng điệp viên có sức sống bền lâu nhất trong lịch sử điện ảnh sau Sean Connery, George Lazenby, Roger Moore, Timothy Dalton, Pierce Brosnan.
Sau 4 phần phim về James Bond, không thể phủ nhận Daniel đã ngày một nâng sự hoàn hảo của vai diễn này lên tầm cao mới. Khoác lên mình bộ vest tuxedo, anh được báo chí quốc tế ca ngợi là “hài hước, mạnh mẽ và lạnh lùng”.
Vest và nơ bướm, có lẽ bạn đã quá chán ngán khi thấy Daniel Craig xuất hiện với trang phục như thế này... Ảnh: Columbia Pictures
Nhưng càng đóng, Daniel Craig lại càng mang lại cho khán giả một nguồn năng lượng tiêu cực khi nhân vật James Bond vẫn cứ như vậy, vẫn “hài hước, lanh lùng” và tất nhiên, chẳng có chút mảng miếng đột phá nào. Anh loay hoay trong những nhiệm vụ giết chóc, ly rượu martini, siêu xe và tất nhiên không thiểu thiếu những cô nàng nóng bỏng chỉ chờ đợi để được lên giường với anh.
Đây không phải là kết luận suông mà là thực tế được khán giả và giới chuyên môn nhìn thấy rõ thông qua sự giảm dần về chất lượng nội dung từng tập mà Daniel thủ diễn. Nếu như nói không ngoa phần Casino Royale là cú hích phòng vé với doanh thu gần 600 triệu USD, là bộ phim đưa anh lên hàng sao hạng A và cũng là tác phẩm khởi động lại hoàn hảo cho một vai diễn vốn đã quá quen thuộc với điện ảnh thì tới Spectre, diễn xuất của Daniel lại tỏ ra hời hợt trên một kịch bản thiếu chặt chẽ. Bên cạnh những tin đồn cho rằng anh vốn đã ngán tới "tận cổ" khi luôn phải xuất hiện thật chỉn chu nên việc không đắm chìm vào nhân vật là điều không quá khó hiểu thì nhiều người nhận xét rằng có lẽ anh đã quá… già để đóng phim hành động.
Nhưng lý do này không đúng, vì mới đây thay vì lựa chọn một hình mẫu anh hùng lịch lãm đời thường, anh lại quyết định tham gia vào một bộ phim hành động của đạo diễn Steve Sodernbergh và vào vai một đại ca có tuổi, chuyên vào tù ra khám vô cùng “bá đạo”.
Tác phẩm mới này mang tên Lucky Logan, có nội dung về một phi vụ thế kỷ với những tên trộm bình dân. Bộ phim kể về quá trình ăn trộm tiền cược của giải đường đua Charlotte Motor Speedway tại North Carolina của 3 anh em nhà Logan là Clyde (Adarm Driver), Jimmy (Channing Tatum) và cô em gái Mellie (Riley Keough thủ vai). Tiền cược của giải đường đua được cất giấu tại một hệ thống dưới lòng đất và để thực hiện được phi vụ trộm này, ba anh em Clyde, Jimmy và Mellie đã phải “vào tù” thỉnh giáo “sư phụ” Joe Bang (Daniel Craig).
Trút bỏ bộ vest lịch lãm, Daniel không còn là chàng điệp viên được trang bị tới "tận răng", vào sinh ra tử mãi không chết mà chỉ là tên tội phạm bị nhốt trong 4 bức tường, xăm trổ đầy mình, nhuộm cái đầu bạch kim vô cùng hợp mốt và thích ăn… trứng luộc.
... Vậy hãy làm quen với một "tù nhân" Daniel Craig Ảnh: Bleecker Street
Daniel chắc chắn có thể thực hiện những pha hành động, đánh đấm tốt hơn bất cứ diễn viên nào kể cả khi đã chuẩn bị bước qua tuổi ngũ tuần. Và ngoài hành động, Daniel còn có thể tự tin thể hiện khả năng diễn xuất qua các nhân vật có tính cách phức tạp hơn hẳn James Bond.
Daniel Craig đã làm sống dậy nhân vật điệp viên nổi tiếng là điều không thể phủ nhận, nhưng đó là câu chuyện sôi nổi của tận 10 năm về trước. Tuy nhiên, nếu như không muốn sự nghiệp khóa sổ trong một vai diễn, anh cần thay đổi và Lucky Logan là một sự lựa chọn không tồi.
Mới đây, Daniel khiến nhiều người không biết nên vui hay buồn khi tuyên bố sẽ trở lại sắm vai điệp viên 007 lần thứ 5. Có lẽ tài tử cũng nhận ra rằng đã quá đủ cho những chuyến phiêu lưu với những người đẹp bốc lửa nên khẳng định chắc nịch rằng sẽ khiến đây trở thành tác phẩm để đời rồi sau đó… ngừng hẳn.
Chẳng biết Daniel Craig có giữ lời hay không nhưng nếu muốn coi James Bond 25 hay như thế nào và diễn xuất của anh có gì đột phá, bạn phải đợi ít nhất là gần 2 năm nữa. Còn bây giờ, nếu muốn tận mắt kiểm chứng tài năng diễn xuất của tài tử người Anh thì Lucky Logan sẽ là cơ hội mà bạn không thể bỏ qua.
Bộ phim sẽ được công chiếu rộng rãi vào ngày 15.9 tới đây tại các rạp trên toàn quốc với tựa Việt Vụ trộm may rủi. Phim không dành cho khán giả dưới 13 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.