Lục Tiểu Linh Đồng đau đớn tiễn anh ruột vừa qua đời

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
04/03/2018 18:48 GMT+7

Chương Kim Ngạn, anh ruột của Lục Tiểu Linh Đồng, vừa qua đời, thọ 75 tuổi. Ông Ngạn từng là Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Lục Tiểu Linh Đồng tại Thượng Hải, đồng thời cũng là người quản lý cũ của Lục Tiểu Linh Đồng.

Ngôi sao giải trí Trung Quốc Lục Tiểu Linh Đồng vừa đau xót công bố thông tin về người anh cả, ông Chương Kim Ngạn đã qua đời vào ngày 2.3 do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 75 tuổi. Đám tang vừa hoàn tất vào ngày 3.3 tại thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).
Ông Chương Kim Ngạn, anh trai cả của Lục Tiểu Linh Đồng. Hai anh em mang nhiều nét giống nhau ẢNH: GIA ĐÌNH LỤC TIỂU LINH ĐỒNG CUNG CẤP
Ông Chương Kim Ngạn sinh ngày 6.8.1943, là một nhân vật quan trọng trong gia tộc họ Chương nhiều đời diễn xiếc khỉ. Vai trò của người huynh trưởng này không khác gì một cánh tay quan trọng đối với sự nghiệp của Lục Tiểu Linh Đồng nói riêng và với cả gia tộc họ Chương nói chung.
Từ nhỏ, ông Ngạn được đánh giá rất lanh lợi, thông minh, tham gia đóng nhiều vở diễn sân khấu sát cánh cùng cha, bác và các em.
Lục Tiểu Linh Đồng nghẹn ngào đọc diễn văn tiễn biệt anh trai tại tang lễ ẢNH: GIA ĐÌNH LỤC TIỂU LINH ĐỒNG CUNG CẤP
Sau khi công ty Văn hóa giải trí Lục Tiểu Linh Đồng được thành lập năm 1994, ông Ngạn đã đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Trước đó ông cũng nhiều năm làm người quản lý cho chính em trai mình Lục Tiểu Linh Đồng, vạch ra nhiều đường hướng quan trọng, giúp em trai phát triển sự nghiệp và vị trí xã hội ngày càng nâng cao và mang tầm quốc tế. Ông Ngạn cũng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Lục Tiểu Linh Đồng tại Thượng Hải khóa đầu tiên.
Lục Tiểu Linh Đồng và anh trai Chương Kim Ngạn (đứng thứ 2 từ trái sang) ẢNH: GIA ĐÌNH LỤC TIỂU LINH ĐỒNG CUNG CẤP
Trong điếu văn tiễn biệt anh mình, Lục Tiểu Linh Đồng đã khóc mà nói rằng: "Anh Chương Kim Ngạn tuy không kế thừa nghiệp diễn và công việc nghệ thuật giải trí như gia tộc họ Chương, nhưng chính anh là người quan trọng nhất, đã lặng lẽ âm thầm đứng phía sau thực hiện mọi công việc giúp chúng tôi. Anh Chương Kim Ngạn là một con người tốt tử tế, là một người chồng tốt, người anh em tốt. Anh sẽ sống mãi trong lòng chúng tôi và mãi mãi. Và kiếp sau, chúng ta lại tiếp tục làm anh em một nhà".
Nhiều khán giả hâm mộ Trung Quốc và các nước đã gửi lời chia buồn với Lục Tiểu Linh Đồng.
Lục Tiểu Linh Đồng ngay hồi đầu năm vừa công bố vài tấm hình trước cửa nhà đón Xuân Mậu Tuất, lộ rõ khuôn viên chung cư khá cũ. Khi được hỏi tại sao không mua biệt thự sống cho thoải mái, Lục Tiểu Linh Đồng đã trả lời người hâm mộ rằng: "Tôi không thích sống ở biệt thự vì phải ra ngoại ô. Tôi không biết lái xe, nếu đi taxi hàng ngày vào thành phố cũng rất đắt. Chi bằng cứ sống ở chung cư cũ mà mình đang sống. Nếu có tiền định mua biệt thự chẳng thà mua đồ sưu tập liên quan đến Tây Du còn hơn. Biệt thự cứ để cho người giàu ở".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.