Lột trần những mảng khuất trong 'Góc tối showbiz'

30/04/2016 15:17 GMT+7

Tối 29.4, tại sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM) ra mắt vở hài kịch mới Góc tối showbiz như sự chia sẻ của những người nghệ sĩ từng trải trong đời, trong nghề về cái giá của sự nổi tiếng…

Khát khao có công danh sự nghiệp, kiếm được nhiều tiền và được mọi người yêu mến là nguyên nhân đã thôi thúc một chàng trai nghèo ở xóm nhỏ xứ cù lao dấn thân lên Sài Gòn bước vào chốn showbiz đầy cạm bẫy để rồi khi nhận ra sự thật thì đã quá muộn màng…
Mọi việc bắt đầu từ những câu chuyện nho nhỏ của gia đình ông Tư Cô đơn trong mái lá dừa bạc phếch. Nơi ấy có tuổi thơ hồn nhiên của ba đứa trẻ: Tiến Tân, Công Tố, Mỹ Tiên… Cả bọn hay chơi trò vợ chồng để rồi nuôi những ước mơ gắn kết chân thành cùng tình cảm “tối lửa tắt đèn có nhau” của bà Tư hàng xóm không chồng, tốt bụng đậm tính cách người miền Tây. Trong một lần đi biển, ông Tư chứng kiến cảnh một người đàn bà nhẫn tâm bỏ đứa con nhỏ trong chiếc thuyền thúng trôi giữa dòng, rồi về nhà gặp cảnh vợ thân yêu đầu ấp tay gối của mình ngoại tình, từ đó ông trở nên hận… đàn bà, vò võ cảnh gà trống nuôi con.
Tiến Tân và Công Tố, một đứa ông vớt trên biển mang về nuôi và giọt máu ông rứt ruột đẻ ra thân thiết như anh em ruột thịt. Anh ngồi đàn cho em trai hát ở khắp các quán nhậu bình dân rong ruổi bước chân mưu sinh. Dù cuộc sống ở xứ cù lao này không giàu có gì nhưng vượt qua nhiều thiếu thốn vật chất, mọi người đều rộn rã tiếng cười, niềm vui bình dị cùng những chuyến ra khơi xa.
Bất ngờ, bầu sô Kim Anh ở Sài Gòn về thăm chơi và phát hiện ra tiếng hát ngọt ngào của chàng trai tuổi mới lớn. Công Tố được lọt vào mắt xanh của ả và anh xiêu lòng trước những lời hứa hẹn ngọt ngào của Kim Anh rồi tìm đường lên Sài Gòn. Dù ông Tư Cô đơn tìm cách ngăn cản quyết liệt, anh trai Tiến Tân khóc hết nước mắt nhưng rồi khát vọng “vươn tới các vì sao” đã khiến Công Tố bất chấp tất cả.
Sài Gòn hoa lệ, chốn đô thị phồn hoa nhưng cũng nhiều cạm bẫy giăng ra, nhất là với giới showbiz, những góc khuất tội lỗi mà nếu đã thỏa hiệp, con người dễ dàng trượt bởi sức mạnh của đồng tiền. Sự thật bắt đầu được hé lộ khi Kim Anh, người mà Công Tố, bây giờ đã là “ông hoàng” dòng nhạc bolero Nguyễn Phi Long được khán giả ái mộ bỗng nhận ra tình cảm lâu nay dành cho anh chỉ là trò giả dối. Không chỉ vậy, Kim Anh còn quan hệ tình ái với ca sĩ “gà nhà” Cao Thái Dương và cũng chính vì tham tiền cô đã quyết định chuyển nhượng anh cho bầu sô Hoàng Sĩ ở hải ngoại mà chỉ cần một đêm ngủ với ông ta, Công Tố sẽ có tất cả.
Hai năm Công Tố lên thành phố là chuỗi thời gian xứ cù lao buồn hiu. Ông Tư Cô đơn buồn bã trở nên cáu gắt khi phát hiện ra đứa con nuôi lại là người đồng tính, khi Tiến Tân chỉ yêu thương một mình Công Tố. Ông đau lòng chợt nhận ra chính sự thù hận đàn bà của ông đã làm cho đứa con nuôi lệch lạc. Bà Tư hiểu và thông cảm đã khuyên Tiến Tân lên Sài Gòn tìm em để nói rõ suy nghĩ và sống thật với giới tính của mình. Vở diễn như được đẩy lên tận cùng của nỗi đau thân phận, Tiến Tân với lối diễn xuất thần của Huỳnh Đông bằng những giọt nước mắt trào tuôn của anh đã làm cho không khí khán phòng trở nên chùng xuống, cảm thông.
Muốn có tiền, muốn nổi tiếng… Công Tố lao động nghệ thuật miệt mài. Thế nhưng cũng chính đồng tiền đã biến anh từ một chàng thanh niên nhà quê chất phác trở nên cộc tính, nóng nảy. Và rồi những giả dối, ích kỷ, bon chen của thế giới showbiz như sự “nứt gãy” âm ỉ của lớp vỏ trái đất, tới lúc bùng lên phun trào như nham thạch núi lửa, để rồi trong một lúc không kiểm soát được mình “ông hoàng” bolero dùng vũ lực giết chết bầu sô Kim Anh và ca sĩ Cao Thái Dương.
“Ta muốn làm người lương thiện, nhưng ai cho ta lương thiện”, ba năm sống trong ánh hào quang của người nghệ sĩ nổi tiếng, Công Tố mong được một lần về thăm cha, được ngắm nhìn xứ cù lao bình yên, nơi có một tuổi thơ hồn nhiên chơi trò đám cưới, có bà Tư tốt bụng hay mang cơm nguội sang ăn những lúc đói lòng… Cuộc sống những năm tháng tù tội đã giúp Công Tố nhận ra: “Thế giới showbiz không hào quang như mọi người lầm tưởng mà nơi ấy để sống, người nghệ sĩ phải vượt qua nhiều cám dỗ vật chất, tình cảm” để rồi cuối cùng mới nhận ra, tình cảm gia đình quê hương, người thân mới là bến neo đậu bình yên nhất của cuộc đời…
Góc tối showbiz (tác giả: Phạm Tân, đạo diễn Lê Tín) với sự tham gia diễn xuất rất có nghề NSND Hồng Vân và dàn diễn viên đang được yêu thích của nghệ thuật thứ bảy: Ốc Thanh Vân, Minh Luân, Huỳnh Đông, Lê Tín, Baggio… cùng những gương mặt trẻ của kịch Phú Nhuận: Lâm Hải Sơn, Lê Lộc, Xuân Nghị, Lạc Hoàng Long, Minh Hoàng, Minh Quang, Di Dương… đã làm cho vở kịch trở nên tươi trẻ, nhiều màu sắc. Đằng sau những tiếng cười sảng khoái trong Góc tối showbiz còn là nỗi đau đớn của trớ trêu thân phận, bài học về tình người, tình đời trong thời buổi ai cũng mê mẩn kiếm tìm và sự nổi tiếng và tiền bạc.
Cuộc sống bình yên nơi cù lao dù nghèo nhưng ấm áp tình người và một tuổi thơ thật trong trẻo
Mỗi đêm Tiến Tân (Huỳnh Đông) và Công Tố (Minh Luân) anh đánh đàn em hát tại các quán nhậu bình dân
Tình làng nghĩa xóm giữa bà Tư (Hồng Vân) và ông Tư Cô đơn (Xuân Nghị) luôn tối lửa tắt đèn có nhau
Những cạm bẫy của giới showbiz bắt đầu giăng ra khi Công Tố lên Sài Gòn làm ca sĩ
Đến khi anh nhận ra thì đã mất hết tất cả…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.