Long Nhật: Tôi sẽ ‘cào nát mặt’ nếu ‘Những kẻ lắm lời’ đụng đến tôi

07/12/2015 09:29 GMT+7

(iHay) “Thực tế tôi rất biết chuyện, biết điều, rất dễ khóc, ai thân đều hiểu nhưng mà đừng động tới tôi”, Long Nhật thẳng thắn cho biết.

(iHay) “Thực tế tôi rất biết chuyện, biết điều, rất dễ khóc, ai thân đều hiểu nhưng mà đừng động tới tôi”, Long Nhật thẳng thắn cho biết.

Thời gian gần đây, Long Nhật dường như dốc hết sức mình vào nghệ thuật. Khi được hỏi về cái danh “bà tám showbiz” nổi tiếng một thời, Long Nhật cho biết nó sẽ chẳng còn được nhắc đến nhiều nữa, vì giờ anh chỉ tập trung hoàn toàn vào công việc.
“Lúc mới vào Sài Gòn tôi còn thời gian rảnh, khi đó cũng còn sân si, tôi mới quản chuyện người này người nọ. Lúc này thời gian đâu nữa, ngày ngủ chỉ có 3-4 tiếng thì lấy đâu ra hơi mà tám chuyện. Giờ ngày tôi ngủ được 6 tiếng là đã thấy ngon giấc và thoải mái lắm rồi!”, Long Nhật tâm sự.
Tuy nhiên, nam nghệ sĩ vẫn không quên nhấn mạnh rằng, tuy anh không quản sự đời, nhưng nếu có ai đó “lỡ” động chạm đến mình, Long Nhật sẵn sàng đáp trả bằng mọi hình thức.
Giọng ca Nhớ nhau hoài cho hay: “Vừa rồi cũng có nhiều phóng viên hỏi tôi về những vấn đề nổi cộm của showbiz hiện nay nhưng tôi từ chối vì không phải chuyện của mình. Như vụ Những kẻ lắm lời, vụ cướp chồng giật chồng showbiz, rồi vụ Mỹ Tâm - Kỳ Duyên tôi không hề đả động đến. Năm nay chỉ lên tiếng về Thu Phương và Phạm Hương, vì thấy oan ức và bất bình thay cho họ. Thật ra tôi đâu có hiền khô như Đàm Vĩnh Hưng và Trấn Thành! Tôi sẽ dùng một từ là ‘cào nát mặt’ nếu như Bitches in Town (Những kẻ lắm lời - PV) dám đụng đến tôi! Thực tế tôi rất biết chuyện, biết điều, rất dễ khóc, ai thân đều hiểu nhưng mà đừng động tới tôi”.
Long Nhật: Tôi sẽ ‘cào nát mặt’ nếu ‘Những kẻ lắm lời’ đụng đến tôi - ảnh 2Long Nhật tự tin thả dáng trong áo dài cưới
Trong tác phẩm điện ảnh đầu tay Hùng Ali, Long Nhật hóa thân thành dì Bông. Giả gái chưa bao giờ mới mẻ đối với nam ca sĩ gốc Huế, nhưng khi hóa thân nhân vật chuyển giới, nhiều khán giả đã khóc, cười cùng nhân vật này cũng như diễn xuất của Long Nhật.
Đoàn làm phim đã có thể chọn một nữ diễn viên gạo cội để thể hiện vai này, tuy nhiên vì muốn gửi thông điệp đồng cảm sâu sắc đến thân phận của những người chuyển giới thuộc cộng đồng LGBT, ê-kíp đã “chọn mặt gửi vàng” cho Long Nhật và anh đã hoàn thành khá trọn vẹn nhiệm vụ truyền tải của mình.
Hình ảnh dì Bông cũng giống như bao người phụ nữ bình dị, thương chồng, thương con, dù làm lụng vất vả hằng ngày nhưng chỉ cần nghĩ đến một mái nhà, nơi có gia đình, có những người mình thương yêu đang chờ đợi cũng đủ làm cho những mệt mỏi tan biến và nguôi ngoai. Điểm khác duy nhất là dì Bông là một người phụ nữ sống trong hình hài đàn ông, chấp nhận yêu đơn phương ông Sáu lóc cóc để phải chịu ngàn đắng cay, tủi nhục.
Thể hiện thành công vai diễn nhưng đây lại không phải là vai được đo ni đóng giày của Long Nhật. Ban đầu vai này được viết ra được nhắm đến nhiều nghệ sĩ, nhưng sau đó chính Ưng Hoàng Phúc đã thuyết phục được đạo diễn Lâm Lê Dũng chọn Long Nhật sau khi cùng nhau đến xem vở kịch Xóm trọ 3D của sân khấu kịch Hồng Vân do anh thủ diễn một vai chính.
Long Nhật cho biết mình vô cùng yêu thích những câu thoại đầy tính nhân văn trong phim như: “Thân tao đây tụi bây muốn làm gì cũng được. Nhưng đụng đến con tao thì biết tay tao!”. Nam nghệ sĩ cùng đồng thời tiết lộ phiên bàn hoàn chỉnh hay hơn rất nhiều so với bản chiếu rạp đã cắt gọt. Theo anh, đoạn cảm động nhất là lúc Hùng Ali thốt ra câu nói: “Cuộc đời giang hồ lang bạt khắp nơi sợ nhất là dì Bông khóc”. Đáp lại câu nỏi đó là tiếng khóc nghẹn không nên lời của dì Bông: “Cái thân này của dì sinh ra đã không ra gì rồi, nếu con còn thương dì thì mau chạy đi, giữ lấy thân mình!”.
Long Nhật: Tôi sẽ ‘cào nát mặt’ nếu ‘Những kẻ lắm lời’ đụng đến tôi - ảnh 3Long Nhật: "Đến cả khi mình khóc người ta cũng cười được thì mình thành công" - Ảnh: ĐPCC
Tuy nhiên, phần khóc than của Long Nhật lại bị nhiều khán giả cho rằng hơi quá lố và bật cười ở khúc cuối nhiều hơn là cảm động. Anh được yêu thích và nhắc đến nhiều hơn qua bộ phim nhờ tài diễn bi thành…hài. Nói về điều này, Long Nhật cho biết: “Vậy thì tôi lại càng không buồn mà lại thấy vui. Tôi hạnh phúc vì chiếu đến cảnh bà Bông là khán giả mắc cười. Đến cả khi mình khóc người ta cũng cười được thì mình thành công. Tôi sợ nhất là người ta thấy mình mà không cười thôi!”.
Hiện tại Long Nhật đang bận rộn với kế hoạch quảng bá Hùng Ali cùng với vợ chồng Ưng Hoàng Phúc và Kim Cương.
Chim Gõ Kiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.