Lộn Xộn Band: 'Thế giới ngầm' trỗi dậy 'phá đảo' gameshow truyền hình

Thành Long
Thành Long
15/05/2018 10:00 GMT+7

Thành lập tháng 9.2016 với ba thành viên, Lộn Xộn Band mang đến một màu sắc mới cho thị trường nhạc Việt và trở thành gương mặt ấn tượng tại Sing my song.

Sự kết hợp “lộn xộn” của những cá tính âm nhạc đặc biệt
Lộn Xộn là sự kết hợp một cách ngẫu hứng của những gương mặt mới gồm Trần Quỳnh (sáng tác), Phan Thanh Nhàn (hát chính), Nguyễn Việt Hưng (rapper). Trước khi về chung “một nhà”, cả ba cá tính âm nhạc (cùng thế hệ 9X) đều có những dự định riêng và từng làm nhiều công việc khác nhau để theo đuổi đam mê ca hát. Nếu như Trần Quỳnh từng gắn bó với công việc của một thầy giáo dạy piano, Phan Thanh Nhàn đang còn là cô sinh viên miệt mài trên giảng đường thì Nguyễn Việt Hưng từng kinh qua các nghề về truyền thông, tổ chức sự kiện...
Chính niềm đam mê âm nhạc đã mang những cá tính đặc biệt này lại với nhau, trở thành một nhóm nhạc mà chỉ cần nghe tên thôi cũng đủ ấn tượng: Lộn Xộn. Chia sẻ về tên gọi đặc biệt này, Trần Quỳnh cho biết: “Chúng tôi mất cả tối để tìm cho nhóm một cái tên dựa trên điểm chung của ba thành viên. Khi phát hiện ra không có điểm chung nào cả, thậm chí đời thực nhóm cũng khá lộn xộn khi có người cao, kẻ thấp, mỗi người làm một công việc, thích một dòng nhạc... Và thế là cái tên Lộn Xộn ra đời”.
Từ một nhóm nhạc được thành lập với mục đích thỏa mãn đam mê ca hát, Lộn Xộn cho biết nhóm gặp không ít khó khăn trong quá trình mang những ca khúc màu sắc mới lạ đến với công chúng. “Thời điểm mới thành lập, khó khăn lớn nhất là sự cố cháy phòng thu riêng. Cũng không hiểu vì sao cả ba lại bình thản và tích cực đón nhận mọi việc, không nản chí. Đặc biệt, chính niềm đam mê âm nhạc đã giúp nhóm vực dậy, làm sản phẩm đầu tiên từ những đổ nát của phòng thu bị cháy”, Việt Hưng chia sẻ.
Nhóm nhạc sở hữu hơn 12.000 lượt theo dõi trên SoundCloud, trong đó có nhạc sĩ Đức Trí
Từ những bản SoundCloud đến cái tên ấn tượng tại cuộc thi ca hát
Chính những khó khăn đã giúp Lộn Xộn mạnh mẽ để ra mắt những sản phẩm âm nhạc ấn tượng. Thời gian đầu, những ca khúc của nhóm chủ yếu được phát hành trên SoundCloud (nền tảng số được ví như xã hội âm nhạc thu nhỏ) nhằm thỏa đam mê ca hát của các thành viên. Lâu dần, được đông đảo khán giả yêu mến, nhóm nhạc quyết định đầu tư thực hiện một số MV mang tính chất vui nhộn cho ca khúc của mình.
Đêm chung kết Sing my song 2018 diễn ra tối 13.5, Lộn Xộn Band đã nhận được số điểm cao nhất từ Hội đồng chuyên môn và chính thức trở thành người quán quân mùa thứ hai của chương trình này.

Trong đêm chung kết, Lộn Xộn Band đã mang đến ca khúc mới có tên gọi vô cùng độc đáo Uhm nói về những "anh hùng bàn phím" luôn bình phẩm, “ném đá" những tác phẩm âm nhạc của nghệ sĩ. Câu hát "Họ không thích tôi” và giai điệu lạ tai của Uhm khiến giám khảo lẫn khán giả vô cùng thích thú.
Những sản phẩm âm nhạc nổi bật của Lộn Xộn có thể kể đến như: Trên những chuyến xe qua, Mùa thu tôi thích, Xơ xồ cây, Tự dưng... Hầu hết, những ca khúc nhóm ra mắt lấy chất liệu từ những điều nhỏ nhặt, đơn giản của cuộc sống. Chính điều này đã giúp cái tên Lộn Xộn được biết đến nhiều hơn bởi chất nhạc mới lạ, gần gũi và đầy cảm xúc. Từ đó, cái tên của nhóm dần khẳng định được vị thế trong giới Underground. Nhóm được mời tham gia trình diễn nhiều chương trình ca nhạc và sở hữu lượng người hâm mộ không hề nhỏ. Các ca khúc của nhóm trên SoundCloud đạt hàng ngàn lượt nghe cùng nhiều bình luận tích cực.
Lộn Xộn đánh dấu một năm ca hát của mình bằng liveshow Tự dưng diễn ra vào năm ngoái. Không quá rình rang, liveshow vẫn thu hút sự quan tâm và tham dự của hàng trăm bạn trẻ, những người yêu và “nghiện” chất nhạc mới lạ mà nhóm nhạc trẻ này mang đến. Sau thành công của nhiều bài hát, Lộn Xộn ít nhiều khẳng định được tên tuổi của mình trong giới Underground. Nhóm được mời tham gia một vài chương trình của VTV như Cà phê sáng với VTV3, Bữa trữa vui vẻ...
Điểm nhấn chú ý trong sự nghiệp là việc ba thành viên của nhóm quyết định tham gia chương trình Sing my song. Bước ra một sân khấu lớn để trình diễn những ca khúc mình sáng tác không phải là điều đơn giản đối với nhóm, đặc biệt là với Thanh Nhàn. Việt Hưng tiết lộ Thanh Nhàn là cô gái mắc chứng sợ sân khấu, thậm chí để tránh việc hát sai nhạc, sai tông, cô gái 9X này phải liên tục uống nước.
Màn trình diễn Người yêu tôi không có gì để mặc được xem là hiện tượng âm nhạc tại Sing my song 2018

Lần đầu trình diễn tại một sân khấu lớn như Sing my song, Lộn Xộn đã khiến người hâm mộ bất ngờ bởi sự khác biệt về âm nhạc và sự tự tin, làm chủ sân khấu. Ca khúc Người yêu tôi không có gì để mặc nhận được nhiều lời khen từ giám khảo chuyên môn và trở thành một trong những ca khúc được yêu thích nhất tại vòng loại cuộc thi. Dù khá trẻ nhưng Lộn Xộn đã chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm khi từng bước nắm tay nhau “thẳng tiến” vào vòng chung kết. Ở mỗi ca khúc nhóm trình diễn, khán giả lại có dịp trầm trồ bởi yếu tố thời sự trong ca từ và sự bắt tai, mới lạ trong giai điệu, điển hình là Nổi tiếng dễ không.
Mang những thứ “lộn xộn” đi khắp mọi nơi
Liên tục xuất hiện ở nhiều sân khấu lớn, Lộn Xộn khiến nhiều người hoài nghi về việc làm mất đi chất “ngầm” của Underground. Chia sẻ về điều này, Việt Hưng cho biết: “Bọn mình tin rằng việc đứng trên một sân khấu lớn là ước mơ của nhiều nghệ sĩ. Việc giữ cho bản thân mình thế nào là của riêng mỗi người và cách đón nhận từ khán giả của họ. Rất nhiều nghệ sĩ Indie/Underground đã có nhiều thành tựu mà vẫn không hề thay đổi bản thân. Bọn mình tin rằng khi bọn mình vươn xa hơn thì những người yêu mến bọn mình sẽ tự hào vì điều đó”.
Lộn Xộn không thích tính xa chuyện tương lai. Những điều mà nhóm làm chỉ đơn giản là muốn thể hiện tình yêu bằng âm nhạc, sự tâm huyết của những nghệ sĩ cùng những sản phẩm tốt dành tặng người yêu mến và đồng hành với nhóm trong khoảng thời gian qua, và mang những thứ “lộn xộn” đi khắp mọi nơi.
“Điều giúp Lộn Xộn được khán giả yêu mến chính là vì 3 đứa luôn chân thành với nhau và chân thành với âm nhạc mà nhóm lựa chọn. Lộn Xộn sẽ giữ và phát triển điều này để những ai yêu mến và ủng hộ nhóm có thể tự hào về nhóm”, Việt Hưng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.