Lợi thế đang nghiêng về Michael Jackson và gia đình

03/10/2011 09:50 GMT+7

(TNO) Kết thúc các phiên tố tụng thuộc tuần đầu tiên xét xử bác sĩ Conrad Murray theo đơn kiện của gia đình Michael Jackson về tội ngộ sát “Vua nhạc pop” này, có vẻ như phần có lợi đang nghiêng về phía nguyên đơn, theo Reuters.

>> Thêm bằng chứng bất lợi cho bác sĩ Conrad Murray
>> Công bố hình ảnh Michael Jackson lúc hấp hối

Trong các phiên tố tụng đầu tiên, lần lượt các bằng chứng bất lợi cho Canrad Murray đã được đưa ra trước bồi thẩm đoàn như: hình ảnh cuối cùng của Michael Jackson khi đang hấp hối, băng ghi hình Michael Jackson trong buổi tập trước khi chết vài giờ đồng hồ, phần ghi âm đoạn hội thoại của “Vua nhạc pop” và vị bác sĩ riêng này, lời khai của vệ sĩ đầu tiên có mặt trong phòng của Michael Jackson khi Conrad Murray tiến hành các bước sơ cứu, mẫu phân tích nước tiểu của Michael Jackson…

Gia đình của ngôi sao xấu số đang thở phào nhẹ nhõm trước diễn tiến của phiên tòa. Bên cạnh đó, bên nguyên đơn còn nhận được sự ủng hộ của bồi thẩm đoàn và công chúng, khi đại gia đình gồm cả bố Joe Jackson, mẹ Katherine Jackson, chị La Toya, anh Randy, em gái Janet và các con Paris, Prince đều thường xuyên tham dự đầy đủ và nghiêm túc tất cả các phiên xử.

 
Bố và mẹ của Michael Jackson - ông bà Joe và Katherine Jackson


Randy Jackson


La Toya Jackson


Janet Jackson

Mọi người còn rất xúc động trước tình cảm và cảm xúc của các thành viên trong gia đình Jackson đã thể hiện trong các phiên xử, sau hơn 3 năm ngày ra đi của người con, người anh em, người bố thân yêu của mình.

Trong khi đó, bác sĩ Conrad Murray và đoàn luật sư bào chữa của mình cũng không quá lúng túng trước bước khởi đầu không mấy sáng sủa này. Bác sĩ Conrad Murray đã phần nào nhận được sự cảm thông từ sự ủng hộ về chuyên môn của các chuyên gia tim mạch...

Ngoài ra, vị bác sĩ này còn đưa ra lời bào chữa về chuyên môn qua lời khai của các bệnh nhân đã từng được ông cứu sống, cũng như nhận được hậu thuẫn từ đoàn người biểu tình ủng hộ ông bên ngoài tòa án.


Bác sĩ Conrad Murray lau vội nước mắt

 
Người biểu tình ủng hộ bác sĩ Conrad Murray

Phiên tòa xác định trách nhiệm của bác sĩ Conrad Murray trong cái chết của Michael Jacskon dự định kéo dài trong 6 tuần. Nếu tội danh được hình thành, Conrad Murray sẽ phải đối mặt với 4 năm tù giam.

Hiền Nhi
(Ảnh: Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.