'Logan' sẽ trở thành bom tấn siêu anh hùng 18+ thành công nhất?

15/03/2017 15:39 GMT+7

Chịu mất đi một lượng khán giả do dán nhãn R (giới hạn người xem dưới 16 hoặc 18 tuổi tùy quốc gia), nhưng Logan vẫn thu về phản hồi rất tích cực và không thua gì kỳ tích mà Deadpool đã làm được trước đó.

Ngay từ khi hãng sản xuất công bố Logan sẽ nâng độ tuổi người xem, chuyển từ xếp loại PG-13 (một số hình ảnh không thích hợp cho trẻ em dưới 13 tuổi) sang gắn nhãn R-Restricted (giới hạn người xem dưới 16 hoặc 18 tuổi tùy quốc gia), nhiều người đã lo ngại tác phẩm sẽ mất đi một lượng khán giả khổng lồ.
Tuy nhiên, bất chấp mọi nghi ngờ, giờ đây, bộ phim thứ hai của vũ trụ X-Men của loạt phim về Wolverine dán nhãn R, đang từng bước trở thành bom tấn siêu anh hùng thành công bậc nhất sau Deadpool.
Logan trở thành bom tấn siêu anh hùng 16+ thành công nhất mọi thời đại 1
Bộ phim viết nên trang sử mới cho doanh thu dòng phim X-Men nói riêng và các phim nhãn R nói chung
Doanh thu ''khủng''
Trong ngày công chiếu đầu tiên, Logan thu về 33 triệu USD và nghiễm nhiên đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại nhiều quốc gia. Tổng kết sau 3 ngày cuối tuần ra rạp, bộ phim “cá kiếm” 85,3 triệu USD riêng ở sân nhà Bắc Mỹ và mang về 152,2 triệu USD tại thị trường quốc tế, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 237,8 triệu USD. Xét đến dự án chỉ có kinh phí 97 triệu USD, thì tác phẩm đã quá xuất sắc trong việc sinh lời.
Không những thế, siêu phẩm đánh dấu lần cuối cùng hóa thân thành Wolverine của Hugh Jackman đã xô ngã nhiều kỷ lục. Điển hình là vượt qua con số 70 triệu USD của phim 300 (2006) để trở thành phim R mở màn tại Mỹ ăn khách nhất trong tháng 3, là phim “chào sân” thu hút nhiều khán giả nhất trong bộ ba tác phẩm làm riêng về nhân vật Người sói (X-Men Origins: Wolverine được 85,05 triệu USD trong tuần đầu “lên sàn” và tương tự là The Wolverine đạt 53,1 triệu USD).
Tới thời điểm hiện tại, doanh thu của Logan đã lên tới con số 438 triệu USD, bất chấp bom tấn Kong: Skull Island vừa ra mắt. Con số này hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng cao khi phim chỉ mới ra rạp được gần 1 tuần và vẫn chưa đến với khán giả ở một số thị trường tiềm năng.
Logan trở thành bom tấn siêu anh hùng 16+ thành công nhất mọi thời đại 2
Ý nghĩa mà tác phẩm hướng đến được truyền tải một cách khéo léo
Tính nhân văn trong tác phẩm
Logan nhận được điểm số khá cao của các trang đánh giá phim uy tín như 92% trên Rotten Tomatoes, 8,6 trên imdb và 77% trên trang Metacritic. Gần như toàn bộ các nhà phê bình và người xem đều dành cho tác phẩm những lời khen có cánh.
Chọn hướng đi hoàn toàn khác so với những bộ phim siêu anh hùng trước đây, đứa con tinh thần của đạo diễn James Mangold đã khai thác khía cạnh con người nhất của các siêu anh hùng. Đó chính là mong mỏi về cuộc sống an toàn, khao khát được yêu thương và có một gia đình êm ấm.
Bên cạnh đó, Logan cũng nêu lên mặt trái của các trận chiến sống còn không dứt. Đại diện cho chính nghĩa dấn thân vào cuộc chiến thiện - ác dai dẳng, nhưng cho đến khi “rửa tay gác kiếm” Wolverine và Giáo sư X vẫn không thể nào có được sự bình yên như bao người bình thường.
Ngồi trước màn ảnh rộng, hẳn ai cũng cảm nhận được nỗi đau khổ, dày vò của nhân vật và xen lẫn đó là tình cảm chân thành giữa các con người tưởng chừng như chỉ biết chém giết.
Một Logan cô đơn độc bước, một Logan sống hết lòng và chiến đấu đến chết để bảo vệ những người mình thương yêu, đây quả là cái kết cũng như là lời chia tay không thể hoàn hảo hơn của Hugh Jackman đối với Wolverine sau 17 năm tung hoành trên màn ảnh.
Logan trở thành bom tấn siêu anh hùng 16+ thành công nhất mọi thời đại 3
Diễn xuất của Hugh Jackman trong các phân cảnh tâm lý cũng được khán giả đánh giá cao
Logan trở thành bom tấn siêu anh hùng 16+ thành công nhất mọi thời đại 4
Người sói trên màn ảnh lần này hẳn sẽ khiến không ít người sốc khi buông móng vuốt giết người một cách đầy máu me, khác hẳn những khoảnh khắc “hiền từ” trong những phần trước
Mở ra kỷ nguyên siêu anh hùng nhãn R
Sau thành công của Deadpool, Logan là một bước đệm để kỷ nguyên phim siêu anh hùng nhãn R ra đời. Dẹp bỏ đi tính chất tươi sáng và hài hước như những trang truyện, các siêu phẩm sắp tới sẽ đầy đen tối và chất chứa nhiều tính bạo lực với kẻ thù là các tên tội phạm tàn ác.
“Trong thế giới thực, chết là hết!”, không có chuyện ai đó sẽ được hồi sinh theo một phương pháp thần kỳ mà chắc chẳn chỉ có trên phim.
Sống giữa một thế giới bạo lực là việc không còn quá xa lạ, người xem giờ đây đã biết thưởng thức những bộ phim thể loại đánh đấm đó như một thứ nghệ thuật thật sự mà không để nó làm ảnh hưởng hành vi.
Ngoài ra, khán giả đã quá ngán ngẩm với những kẻ theo đuổi thứ công lý ảo tưởng. Thứ mà họ cần hiện là một bộ phim thực tế với những kẻ ác đúng nghĩa và những siêu anh hùng đúng nghĩa.
Mở đầu là “tên lính đánh thuê lắm mồm” của Ryan Reynolds, và hiện tại là Logan, các hãng sản xuất đã nhận ra phim siêu anh hùng nhãn R chính là xu hướng cần đến nếu muốn kéo người xem đến rạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.