Loạt tranh vẽ bánh mì làm nức lòng dân mạng giữa mùa dịch Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
29/02/2020 18:02 GMT+7

Giữa mùa dịch Covid-19 và câu chuyện nhà đài Hàn Quốc chê bánh mì Việt Nam, dự án tranh vẽ về món ăn này là minh chứng cho thấy bất kỳ lúc nào, bánh mì vẫn luôn làm ấm bụng thực khách.

Dự án Bánh mì Việt Nam của nhóm hơn 10 họa sĩ trải dài từ Bắc vào Nam do họa sĩ Vinh Vương đứng đầu, có tổng cộng 18 bức tranh vẽ những loại bánh mì đặc trưng của các vùng, tỉnh thành khác nhau.
Theo như dòng giới thiệu của dự án đăng trên trang Behance.net thì: "Bánh mì Việt Nam là bộ tranh khẳng định nét đẹp nơi các dòng bánh mì đặc trưng của dân tộc Việt". Trong khoảng thời gian thực hiện là 9 tiếng, các họa sĩ đã lựa chọn những loại bánh mì quen thuộc nhất với mình để giới thiệu đến khán giả. 

Đến nơi nào mời xơi bánh mì nơi đó

Thông qua bộ tranh, khán giả như được ôn lại những loại bánh mì quen thuộc, ở Hải Phòng thì có bánh mì cay, đi Thừa Thiên-Huế thì thưởng thức bánh mì ép, dạo Sài Gòn thì nhâm nhi bánh mì phá lấu lề đường, đến Bà Rịa - Vũng Tàu thì thưởng thức bánh mì chả cá sợi, cũng liên quan đến cá nhưng mời xơi bánh mì lòng cá nếu có ghé qua Khánh Hòa, hay như lên xứ lạnh Đà Lạt thì nên thử bánh mì xíu mại... 
Đăng tải trên Behance.net ngày 27.2, đến hiện tại, dự án Bánh mì Việt Nam có gần 1.000 lượt xem và nhận được phản hồi tích cực của khán giả. Độc giả Trần Tín viết: "Tuyệt vời! Chất quá", còn độc giả người nước ngoài có tên Svetlana Gubanoff thì nhận xét: "Mọi thứ trông rất ngon, ý tưởng của dự án rất tuyệt, còn hơn cả một bộ tranh vẽ!". 

Bánh mì cay qua minh họa của Lê Đức Hùng

Ảnh: Lê Đức Hùng/Behance

Bắc Trung Bộ có bánh mì bột lọc

Ảnh: Hồng Nhi/Behance

Thừa Thiên - Huế có bánh mì ép

Ảnh: Ber Davinci/Behance

Đến Đà Nẵng thì nên thử bánh mì khô cá

Ảnh: Đinh Nhung/Behance

Họa sĩ Linh Linh Bear chọn bánh mì phá lấu là món quen thuộc của Sài Gòn

Ảnh: Linh Linh Bear/Behance

Dưới nét vẽ ấn tượng của nghệ sĩ Nguyễn Tất Sỹ, bánh mì phá lấu nào chỉ có một loại!

Ảnh: Nguyễn Tất Sỹ/Behance

Tuy mới gia nhập gia đình bánh mì dạo gần đây nhưng bánh mì thanh long (từ thanh long ruột đỏ), một trong những ứng biến kịp thời trong chiến dịch "giải cứu" nông sản giữa thời điểm dịch Covid-19, được người tiêu dùng trong nước hoan nghênh

Ảnh: Vĩnh Lộc/Behance

Hẳn tuổi thơ của nhiều người đã từng một lần ăn bánh mì kem

Ảnh: Đồng Hồ/Behance

Bánh mì từng được Netflix giới thiệu là một trong những món ăn đường phố tiêu biểu ở Việt Nam

Tiệm bánh mì Bảy Hổ trên phim Street food

Ảnh: Netflix

Cùng với món ốc, phở, bánh mì là một trong những món ăn đường phố được "ông lớn" của nền tảng chiếu phim trực tuyến là Netflix giới thiệu đến thế giới qua loạt phim tài liệu 9 tập mang tên Street food (tựa Việt: Ẩm thực đường phố). Trong tập phim về ẩm thực đường phố Việt Nam, khi nhắc đến bánh mì, một món ăn tuy nhìn đơn giản nhưng thực ra có một lịch sử phát triển lâu đời, các nhà làm phim của Netflix đã chọn tiệm bánh mì Bảy Hổ (ở Phường Đa Kao, Q.1, TP.HCM) là điểm đến quen thuộc của thực khách. 
Công chiếu trên Netflix từ tháng 4.2019, Street food đã dạo qua 9 thành phố có nền ẩm thực tiêu biểu ở 9 quốc gia châu Á và lần lượt đưa lên khung hình những câu chuyện về nghề nấu nướng hết sức thú vị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.