Loạt sao Việt phải xin lỗi vì thiếu hiểu biết, ứng xử kém văn hóa

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
17/10/2018 16:00 GMT+7

Là người nổi tiếng, mỗi nghệ sĩ luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng khán giả. Thế nhưng, đôi khi vì sự thiếu hiểu biết, bất cẩn hay vô tư, đã có không ít ngôi sao ' mất điểm ' với công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên ký tên lên tranh
Việc Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên ký tên lên tranh quý của họa sĩ Hứa Thanh Bình làm "dậy sóng" cộng đồng mạng những ngày qua. Sự việc đã có phần lắng xuống khi người trong cuộc vừa lên tiếng xin lỗi và thừa nhận sai sót của mình với họa sĩ, với khán giả. Nguyên nhân khiến hành động trên vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích của công chúng và khiến nhiều họa sĩ trong ngành tỏ ra khó chịu chính là vì sự thiếu hiểu biết của các nghệ sĩ. Việc không có nhiều kiến thức về lĩnh vực hội họa đã khiến hai ngôi sao tên tuổi này nhận về vô số những lời trách móc nặng nề. Thế nhưng, suy cho cùng, với hội họa, họ chỉ là những kẻ ngoại đạo không nắm rõ những quy tắc trong giới từ đó không nhận thức được sự nghiêm trọng trong hành động của mình.
Từ Mỹ, Đàm Vĩnh Hưng phản hồi về việc ký tên lên tranh
Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên gây phẫn nộ vì dùng bút dạ ký tên lên tranh quý. Trong giới họa sĩ, đây là việc làm tối kỵ (Ảnh: Duy Anh
Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên gây phẫn nộ vì dùng bút dạ ký tên lên tranh quý. Trong giới họa sĩ, đây là việc làm tối kỵ Ảnh: Duy Anh
Phản ứng gay gắt của một bộ phận khán giả đối với người không biết mình sai đã khiến bản thân Đàm Vĩnh Hưng bức xúc. Sau lời công khai xin lỗi, giọng ca Hello thẳng thắn bày tỏ: “Khi người ta không biết thì mình nói và giải thích cho họ hiểu thì mình mới là bề trên chứ. Đâu thể ăn nói y chang như những cái từ mà các vị đó sử dụng để rủa sả chúng tôi... Có phải quý vị đang tự tố cáo mình là những người có văn hóa khi biết xài những từ vô văn hóa như thế?”.
Hòa Minzy đột nhập hậu trường tìm gặp BTS
Cách đây ít lâu, nữ ca sĩ quê Bắc Ninh khiến cộng đồng fan Kpop nói chung và người hâm mộ nhóm nhạc Hàn Quốc BTS nói riêng phẫn nộ, chỉ trích gay gắt. Vụ tai tiếng này xảy ra vào ngày 30.8, khi Hòa Minzy mượn thẻ người quen “đột nhập” vào hậu trường lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards để gặp thần tượng. Đây được xem là hành vi cấm kỵ và bị lên án gay gắt tại xứ Hàn bởi khu vực hậu trường vốn chỉ dành cho nghệ sĩ và những người có phận sự. Cựu thí sinh Gương mặt thân quen 2016 bị đánh giá là làm mất hình ảnh nghệ sĩ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Hòa Minzy vừa khiến người hâm mộ Kpop vì cách hành xử yếu kém trong việc bất chấp gặp nhóm nhạc BTS Ảnh trên Instagram
Hòa Minzy khiến người hâm mộ Kpop tức giận vì bất chấp gặp nhóm nhạc BTS Ảnh: Instagram
Sự việc sẽ không trở nên ầm ĩ nếu giọng ca Nàng tiên cá không tự tố cáo mình bằng cách khoe khoang việc làm sai trái trên trang cá nhân. Bài đăng của Hòa Minzy sau đó đã nhận vô số “gạch đá” từ cư dân mạng vì đây được xem là hành động xâm phạm đời tư, gây rối tại sự kiện quan trọng. Trước những phản ứng gay gắt của fan BTS, nữ ca sĩ sinh năm 1995 đăng tải lời xin lỗi và khóa trang cá nhân. “Xin lỗi, vì tôi đã có hành động đeo thẻ nhân viên và đi vào trong hậu trường. Bản thân tôi không thể mường tượng được mức độ nghiêm trọng của sự việc với cộng đồng fan BTS nói riêng và tại Hàn nói chung. Vì tôi cũng rất nhiều lần mượn thẻ để dẫn mọi người vào trong xem show tại Việt Nam nên đã không hiểu được mức độ không tốt của sự việc”, quán quân Học viện ngôi sao 2014 thừa nhận.
Angela Phương Trinh thản nhiên đạp lên sách
Năm 2012, “bà mẹ nhí” Phương Trinh từng bị chỉ trích dữ dội vì hình ảnh mặc váy ngắn, mang giày cao gót và vô tư giẫm đạp lên chồng sách được đặt trên ghế. Những hình ảnh không đẹp này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và vấp phải những ý kiến lên án của cư dân mạng. Hành động của nữ diễn viên bị cho là có thái độ thiếu tôn trọng đối với những cuốn sách, thứ vốn được xem như là biểu tượng của giáo dục hay tri thức nhân loại. Một số người ở thời điểm đó cho rằng đây là một chiêu PR của người đẹp sau khi tuyên bố sẽ vào chùa quy y. Nhiều khán giả khác lại mượn hành động này mà đánh giá rằng nghệ sĩ sinh năm 1995 vốn không có hiểu biết nên xảy có hành vi gây phẫn nộ là điều dễ hiểu. Thậm chí, nữ diễn viên 23 tuổi còn bị nhiều người gọi với những ngôn từ khó nghe...
Angela Phương Trinh vấp phải cơn mưa “gạch đá” vì bức ảnh giẫm đạp lên sách Ảnh: TNO
Angela Phương Trinh vấp phải cơn mưa “gạch đá” vì bức ảnh giẫm đạp lên sách Ảnh: TL
Lý giải về hình ảnh gây bức xúc dư luận, sao phim Mùi ngò gai cho biết bản thân cô và ê-kíp trong quá trình chọn hình đã loại bức ảnh ra vì không thích hợp và chưa từng gửi bức ảnh này cho bất kỳ ai. Angela Phương Trinh thừa nhận tấm hình trên có nội dung không tốt và công khai xin lỗi khán giả. Đồng thời, nữ diễn viên cũng hứa sẽ rút kinh nghiệm và tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trước khi thực hiện một ý tưởng chụp hình nào đó.
Hiệp Gà chụp hình phản cảm bên tượng đài anh hùng liệt sĩ
Tháng 4.2013, nam danh hài đất Bắc thu hút sự chú ý khi đăng tải bức ảnh chụp anh mặc quần đùi, áo thun thản nhiên đánh đu trên một tượng đài lịch sử. Bên dưới hình ảnh đăng tải, Hiệp Gà không quên thêm dòng chú thích: “10 cô gái Đồng Lộc… đánh em”. Sự việc không chỉ khiến cư dân mạng khó chịu mà còn buộc Cục Nghệ thuật biểu diễn phải can thiệp. Đơn vị này cho rằng đây là một cách hành xử thiếu tôn trọng lịch sử và không thể chấp nhận được.
Hiệp Gà cho rằng hành động đánh đu trên tượng đài của anh là chuyện bình thường và quyết định im lặng trước những chỉ trích của dư luận Ảnh: Facebook
Bức ảnh của Hiệp Gà khiến anh nhận nhiều gạch đá Ảnh: FBNV
Qua tìm hiểu, nhiều khán giả vừa phẫn nộ cho hành vi phản cảm của nam nghệ sĩ vừa phì cười vì kiến thức hạn hẹp của người này. Cụ thể, bức tượng mà Hiệp gà đánh đu không phải là tượng đài 10 cô gái Đồng Lộc như diễn viên sinh năm 1977 nhầm tưởng mà là tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh tại Ngã ba Nghèn, tỉnh Hà Tĩnh.
Thủy Tiên “uốn éo” gợi cảm trong bảo tàng
Năm 2011, nữ ca sĩ Thủy Tiên phát hành MV Em đã quên với một vài cảnh quay được thực hiện trong Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Trong video, giọng ca sinh năm 1985 diện trang phục gợi cảm, uốn éo giữa các bức tượng mang ý nghĩa lịch sử. Ngay từ khi video ca nhạc trên được đăng tải, bà xã Công Vinh đã nhận những bình luận chỉ trích, lên án và cho rằng thiếu tôn trọng văn hóa, biểu hiện yếu kém trong nhận thức về văn hóa mà hơn ai hết, một người làm nghệ thuật đáng ra càng phải có những nhận thức đó.
Ngay sau khi nhận hàng trăm bình luận lên án gay gắt, chủ nhân hit Giấc mơ tuyết trắng đã xin rút kinh nghiệm. “Trong cuộc sống ai cũng có sơ sót và những gì xảy ra trong clip Em đã quên là một sự sơ sót vô tình, tôi sẽ rút kinh nghiệm và mong nhận được sự thông cảm”, bà mẹ một con bày tỏ.
Bà xã Công Vinh từng bị đánh giá vì hành vi thiếu nhận thức văn hóa khi có những cảnh quay quá gợi cảm ngay tại bảo tàng Ảnh chụp từ video
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.