Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy

28/08/2015 16:38 GMT+7

(iHay) So với các tỉ phú Dina Merrill, George Lucas, Steven Spielberg, Oprah Winfrey… thì tài sản của Triệu Vy vẫn còn khá khiêm tốn.

(iHay) Trên thế giới không hiếm các sao là đại gia với khối tài sản hàng trăm triệu USD nhưng đạt ‘cảnh giới’ tỉ phú thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngoài Triệu Vy, danh sách những nhân vật giàu nhất thế giới có các tên tuổi gạo cội trong ngành giải trí như diễn viên Dina Merrill, Andrew Lloyd Webber, Jami Gertz, đạo diễn George Lucas, Steven Spielberg, tác giả J.K. Rowling, ‘nữ hoàng truyền thông’ Oprah Winfrey

Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 1Theo Forbes, vợ chồng Triệu Vy vừa thành tỉ phú đô la với tài sản cán mốc 1 tỉ USD - Ảnh: Weibo
Loạt sao hạng A Hollywood George Clooney, Brad Pitt, Angelina Jolie, Julia Roberts, Robert Downey Jr., Tom Cruise hay các ca sĩ nổi tiếng Beyoncé, Taylor Swift… luôn khiến người hâm mộ phải ngả mũ trước hợp đồng quảng cáo nhiều triệu USD, những kỷ lục phát hành album đem lại hàng trăm triệu đô. Nhưng chưa ai trong số họ có tên ở danh sách tỉ phú. Vậy mà vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã lọt top tỉ phú giàu có nhất thế giới làm khán giả không thể thốt lên câu khâm phục với 'nàng Tiểu Yến Tử' năm nào. Điểm lại khắp thế giới giải trí, có rất ít người vươn lên hàng đại gia của đại gia với dấu mốc từ 1 tỉ USD như Triệu Vy.
Tuy nhiên, so với diễn viên Dina Merrill, Andrew Lloyd Webber, Jami Gertz, đạo diễn George Lucas, Steven Spielberg, tác giả J.K. Rowling, ‘nữ hoàng truyền thông’ Oprah Winfrey… con số 1 tỉ USD ấy của vợ chồng nữ diễn viên 39 tuổi vẫn còn khiêm tốn.
George Lucas
Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 2George Lucas là đạo diễn tỉ phú với tài sản khoảng 5 tỉ USD - Ảnh: Reuters
George Lucas được xếp ở vị trí thứ 309 trong danh sách 500 tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2015 của Forbes. Vị đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất phim kiêm doanh nhân 71 tuổi là người xây dựng lên vũ trụ Star Wars chinh phục bao thế hệ khán giả và là người sáng lập Lucasfilm. Dù số phim ông đạo diễn khá ít ỏi nhưng tài sản sở hữu lại thuộc hàng đại gia, khoảng 5 tỉ USD.
Tiền này chủ yếu từ nhượng quyền thương mại loạt phim Star Wars cũng như bán đồ chơi liên quan. Nhờ có Lucasfilm sở hữu hai series ăn khách Star Wars Indiana Jones nên giá trị ròng của Lucas ngày càng tăng. Khi Lucas bán Lucasfilm cho Walt Disney năm 2012, ông bỏ túi trọn vẹn 2 tỉ USD tiền mặt và 2 tỉ USD cổ phiếu.
Dina Merrill
Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 3Diễn viên Dina Merrill sở hữu tài sản 5,1 tỉ USD - Ảnh chụp màn hình
Nữ diễn viên Dina Merrill đã 91 tuổi nên thế hệ khán giả sau này ít biết đến bà. Dina Merrill từng xuất hiện dày đặc trên phương tiện truyền thông khi đảm nhiệm các vai diễn truyền hình, màn bạc, sân khấu từ năm 1957 đến năm 1996.
Tuy nhiên, ngay cả thời kỳ đỉnh cao, nghiệp diễn cũng không đem lại nguồn thu tỉ đô cho Dina Merrill. Chính nhờ tài kinh doanh di truyền của cha và khối tài sản thừa kế của người mẹ giàu có mới làm nên một Dina Merrill siêu giàu với khối gia sản 5,1 tỉ USD.
Steven Spielberg
Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 4Đạo diễn Steven Spielberg nằm trong top 500 người giàu nhất thế giới với 3,6 tỉ USD - Ảnh: Reuters
Steven Spielberg hiện đứng thứ 481 trong danh sách 500 tỉ phú giàu nhất thế giới năm 2015 của Forbes với 3,6 tỉ USD. Ông là đạo diễn tài năng khác của Hollywood sống cực tốt nhờ nghề. Lương mỗi năm Steven Spielberg thu trung bình khoảng 150 triệu USD.
Trên dưới 20 phim thành công vang dội khẳng định tên tuổi hàng sư phụ, đem lại cho ông không ít giải thưởng bao gồm cả tượng vàng Oscar. Tuy nhiên, tất cả thù lao sáng tạo từ Jaws, E.T. đến Jurassic Park không phải nguồn thu chính yếu biến Steven Spielberg thành tỉ phú.
Ngoài các tác phẩm điện ảnh được yêu thích, Steven Spielberg còn phải đổ mồ hôi sôi nước mắt đạo diễn hàng trăm chương trình truyền hình, tham gia sản xuất một loạt phim gây tiếng vang, kinh doanh và đồng sáng lập DreamWorks Studios với David Geffen, Jeffrey Katzenberg. Ông đầu tư vào DreamWorks 33 triệu USD nhưng khi được bán cho Viacom năm 2005, nó có giá đến 1,6 tỉ USD.
Oprah Winfrey
Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 5Oprah Winfrey có khoảng 3 tỉ USD - Ảnh: Reuters
‘Nữ hoàng truyền thông’ Oprah Winfrey đứng thứ 586 trong danh sách các tỉ phú và là nữ tỉ phú người da màu đầu tiên trên thế giới với 3 tỉ USD. Từ một nhà báo địa phương, Oprah Winfrey đã tự lập vươn lên thành một người quyền lực, sở hữu chương trình riêng, tạp chí riêng, kênh truyền hình riêng. Người phụ nữ 61 tuổi từng góp mặt trong phim The Butler, the Color Purple, Beloved. Oprah Winfrey còn được đề cử giải Oscar.
Jami Gertz
Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 6Jami Gertz không cần nhận vai vẫn có thể thoải mái sống vì sở hữu tài sản 2 tỉ USD - Ảnh chụp màn hình 
Diễn viên kiêm nhà sản xuất phim sinh năm 1965 có khoảng 2 tỉ USD. Jami Gertz bắt đầu nghiệp diễn thập niên 80, sau đó rẽ ngang sang làm thiết kế và quay lại diễn xuất vào đầu những năm 90. Nhưng tài sản của cô không đến từ các vai diễn mà chủ yếu được ‘hưởng ké’ vì kết hôn với tỉ phú Tony Ressler - người quản lý khối tài sản khổng lồ lên đến 40 tỉ USD.
Andrew Lloyd Webber
Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 7Andrew Lloyd Webber có khoảng 1,2 tỉ USD - Ảnh: Reuters
Andrew Lloyd Webber là nhà sáng tác người Anh nổi tiếng. Andrew Lloyd Webber được phong tước hiệp sĩ, từng đoạt nhiều giải thưởng bao gồm cả Tony Awards, Grammy Awards, Academy Award, Kennedy Center Honors Award cho những cống hiến của mình trong âm nhạc. Ngoài là nghệ sĩ tài năng, người đàn ông sinh năm 1948 còn là đạo diễn sân khấu, nhân vật truyền hình, nhà sản xuất phim, biên kịch và cũng tham gia kinh doanh. Tài sản của ông vào khoảng 1,2 tỉ USD.
J.K. Rowling
Loạt sao tỉ phú USD vượt mặt Triệu Vy - ảnh 8J.K. Rowling từng là tỉ phú với tài sản 1 tỉ USD kiếm được từ Harry Potter - Ảnh: Reuters
‘Mẹ đẻ’ Harry Potter từng là tỉ phú với 1 tỉ USD, bằng tài sản của 2 vợ chồng Triệu Vy cộng lại. Nhưng năm 2012, J.K. Rowling đã làm từ thiện đến 160 triệu USD và đóng thuế thu nhập cao ngất ngưởng nên không còn trong danh sách tỉ phú. Có điều, hiếm tác giả viết sách nào giàu được như J.K. Rowling. Chỉ nhờ duy nhất Harry Potter mà người phụ nữ này từ nhân viên bồi bàn đi thẳng đến cuộc sống thượng lưu hơn vạn người trên thế giới.

Tạ Ban

>> Vừa lên 'tỉ phú đô la', Triệu Vy rục rịch sản xuất bộ phim thứ hai
>> Triệu Vy, Phạm Băng Băng khóc ròng vì mất hàng ngàn tỉ từ cổ phiếu
>> Triệu Vy dắt heo ra mắt 'Khuấy đảo Hollywood'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.