Loạt phim ngắn về gia đình chiếu miễn phí trong Viet Film Fest ở Mỹ

Huệ Bình
Huệ Bình
04/06/2021 12:48 GMT+7

Sự kiện Viet Film Fest do Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) và Hội Văn hóa Ngôn ngữ Việt Nam (VNLC) tại Mỹ tổ chức đang chiếu miễn phí loạt phim ngắn có chủ đề Under the Same Roof ( Dưới cùng một mái nhà ).

Theo báo Los Angeles Times, Viet Film Fest đăng tải loạt 6 phim ngắn có chủ đề về gia đình, phát miễn phí trên trang https://vietfilmfest.eventive.org/films từ ngày 1.6 đến 15.6. Các bộ phim bao gồm Walk Run Cha-Cha của Laura Nix, Like Mother, Like Daughter của Kady Le, Chez moi của Nguyễn Phương Mai, The Anniversary của Hàm Trần, Hiếu của Richard Van và My Father’s Truck của Mauricio Osaki.
Walk Run Cha-Cha của Laura Nix nằm trong danh sách đề cử chính thức Oscar 2020 ở hạng mục Phim tài liệu ngắn hay nhất. Theo tờ Daily Pilot (Mỹ), đây là một bộ phim tài liệu ngắn với thời lượng là 20 phút của đạo diễn người Mỹ Laura Nix, kể về chuyện tình yêu của ông Chipaul Cao làm kỹ sư điện và bà Millie Cao, một kiểm toán viên. Về sau cả hai đều là những vũ công. Đạo diễn Nix mời cả hai tham gia khi tình cờ gặp họ tại phòng khiêu vũ Lai Lai Ballroom & Studio ở thành phố Alhambra, bang California.
The Anniversary (Ngày giỗ) là một bộ phim ngắn sản xuất năm 2003 do Hàm Trần đạo diễn. Bộ phim chọn đề tài số phận con người trong chiến tranh, nhận được nhiều giải thưởng như Giải thưởng lớn (Grand Prize) của USA Film Festival năm 2003, giải Đạo diễn xuất sắc và giải Phim xuất sắc tại Liên hoan phim Visual Communications của Mỹ năm 2003…
Chez Moi (tựa tiếng Anh: My home) của đạo diễn Nguyễn Phương Mai mang hai quốc tịch Việt - Pháp là phim hoạt hình có thời lượng 12 phút, kể về bé trai 6 tuổi, sống cùng với mẹ. Một ngày nọ, mẹ đưa cha dượng về nhà. Tuy nhiên, điều đặc biệt là người đàn ông ấy mang hình dạng nửa người nửa chim. Chez Moi từng lọt vào vòng tiền đề cử hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc của Oscar 2016.
Hiếu của nhà làm phim gốc Việt Richard Van dài 25 phút, từng lọt vòng tranh giải phim ngắn chính thức Cinéfondation năm 2019 và nhận giải nhì. Phim kể về một gia đình người Mỹ gốc Việt được một người quen mất liên lạc từ lâu viếng thăm bất ngờ, sau khi ông này thất bại trong kế hoạch làm giàu.

Ảnh chụp màn hình phim Walk Run Cha-Cha (trên, bên trái), Chez Moi (trên, bên phải), Hiếu (dưới, bên trái) và Xe tải của bố

Ảnh: Viet Film Fest

Bộ phim My Father’s Truck (Xe tải của bố) của đạo diễn người Brazil gốc Nhật Maurico Osaki có sự tham gia của NSƯT Trung Anh và diễn viên nhí Mai Vy. Phim kể về một cô bé học sinh tiểu học ở Hà Nội (Mai Vy) vì nghịch ngợm ở trường nên bị phạt cho nghỉ học. Hôm đó, em theo bố trên chiếc xe tải chở hàng cho nông dân vùng ven Hà Nội. Sau hành trình nhọc nhằn, ngoài lái xe tải, cô bé phát hiện bố có nghề tay trái là thu gom chó và mang chúng đến lò giết mổ. Phim nhận giải Phim truyện ngắn xuất sắc của Viện Hàn Lâm điện ảnh Brazil năm 2015.
Còn phim ngắn Like Mother, Like Daughter của Kady Le, kể về một phụ nữ chuyển giới người Mỹ gốc Việt lần đầu mặc áo dài dịp tết Nguyên đán với hy vọng thuyết phục mẹ về con người thật của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.