Loạt phim kinh dị Việt sắp 'đổ bộ' màn ảnh rộng

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
02/03/2021 06:18 GMT+7

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới lịch phát hành các phim Việt trong thời gian qua. Tuy vậy năm 2021, điện ảnh Việt sẽ sôi động hơn khi các rạp chiếu mở cửa lại và nhiều phim thể loại kinh dị sắp “đổ bộ”.

Những đạo diễn tên tuổi tái xuất

Có tới hơn 7 tác phẩm Việt lấy đề tài kinh dị sẽ ra mắt sắp tới là: Thiên thần hộ mệnh, Song song, Người lắng nghe, Vô diện sát nhân, Rừng thế mạng, Chuyện ma gần nhà, Bóng đè... Chiều 1.3, nhà sản xuất Hằng Trịnh vừa xác nhận đang tiến hành tuyển diễn viên để khởi quay và chiếu rạp cuối năm nay phần 2 của bộ phim ma từng gây chấn động rạp chiếu Việt 15 năm trước là Mười. Phần 2 với tên mới Mười: Lời nguyền trở lại do đạo diễn người Mỹ gốc Việt - Danny Đỗ thực hiện.
Một trong những bộ phim kinh dị được mong chờ nhất năm 2021 là Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ. Thành công của những bộ phim thuộc thể loại tâm lý, giật gân và mang màu sắc kinh dị trước đây như Scandal 1 & 2, Người bất tử, Giao lộ định mệnh và Quả tim máu khiến Victor Vũ tràn đầy cảm hứng hơn ở bộ phim điện ảnh thứ 15 của mình và đã đầu tư lớn ở nhiều khâu: thiết kế bối cảnh, phục trang, âm nhạc và vũ đạo... Phim chiếu rạp vào 9.4, sẽ xoay quanh showbiz nhiều thị phi, mưu mô và thủ đoạn để chạm đến đỉnh cao sự nghiệp.
Lê Văn Kiệt, đạo diễn bộ phim hành động thành công 2019 Hai Phượng, từng làm phim kinh dị Ngôi nhà trong hẻm, vừa công bố poster dự án điện ảnh mới mang tên Bóng đè. Tuy nhiều người đã từng trải qua, nhưng “bòng đè” được xem là một hiện tượng gây tò mò và bí ẩn, nên đạo diễn Lê Văn Kiệt quyết tâm “giải mã” với nhiều dụng công ở câu chuyện đầy ẩn ý, những pha rùng rợn có chiều sâu... Phim dự kiến ra rạp vào mùa hè năm nay.
Loạt phim kinh dị Việt sắp 'đổ bộ' màn ảnh rộng1

Phim Rừng thế mạng dựa trên những sự kiện tâm linh ở Tà Năng - Phan Dũng

ẢNH: ĐPCC

Với nội dung đề cập tới “hiệu ứng cánh bướm” cùng sự trở lại của Nhã Phương trên màn ảnh rộng, Song song của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng được cho là một bộ phim kinh dị đáng để thưởng thức trong thời gian tới. Bộ phim sinh tồn của đạo diễn Trần Hữu Tấn (nổi tiếng với phim kinh dị Bắc kim thang) dựa trên những sự kiện tâm linh ở Tà Năng - Phan Dũng đã được đổi tên thành Rừng thế mạng và tung trailer mới khiến người xem “nghẹt thở” với những tình tiết kỳ bí, sởn gai ốc. Phim kinh dị Người lắng nghe do Khoa Nguyễn đạo diễn (từng làm 14 ngày phép, Vũ điệu đường cong...) cũng sẽ sớm có lịch chiếu mới trong năm nay.

Tìm cách sáng tạo để “dọa” được khán giả

Phim kinh dị đang là mảnh đất tiềm năng được nhiều nhà sản xuất, đạo diễn nhắm đến. Với thị trường điện ảnh Việt, làm phim kinh dị hoặc phim có yếu tố ly kỳ, ma quái... là lựa chọn khá an toàn với các nhà đầu tư, bên cạnh thể loại hài, hành động, tình cảm, lãng mạn. Thực tế, phim kinh dị luôn bảo đảm doanh thu nhất định cho các nhà làm phim, thậm chí lãi cao như Quả tim máu (Victor Vũ) thu hơn 80 tỉ đồng thời điểm năm 2014; trong năm 2019, Lật mặt 4: Nhà có khách (Lý Hải) đạt 117,5 tỉ đồng, Pháp sư mù (Huỳnh Lập) thu hơn 65 tỉ đồng, Thất Sơn tâm linh đạt hơn 50 tỉ đồng, Bắc kim thang chỉ 3 ngày chiếu đã thu về 30 tỉ đồng... Các phim Chung cư ma (Văn M. Phạm), Ngủ với hồn ma (Bá Vũ) ngoài có doanh thu tốt ở thị trường Việt Nam còn được nhà sản xuất Skyline Media phát hành thương mại tại Campuchia, Malaysia, Indonesia, Singapore...

Phim kinh dị chủ yếu hơn nhau ở thủ pháp của đạo diễn, và cũng không cần có ngôi sao đóng vai chính mà lại có được doanh thu tốt

Đạo diễn Bá Vũ

Xem phim kinh dị mà khán giả không sợ là thất bại của đạo diễn! Thế nên, các đạo diễn hiện tại đều tìm tòi trong thủ pháp với các yếu tố kỹ thuật như âm thanh, hình ảnh, hóa trang, kỹ xảo, bối cảnh cũng như kịch bản được đào sâu với những phát triển tâm lý nhân vật... để phim lạ, dữ dội, căng thẳng, sợ hãi theo hướng “nặng đô” hơn cho khán giả bớt nhàm. Ở một góc tiếp cận khác, việc đạo diễn Bá Vũ cho biết phim Cha ma ra rạp vào cuối năm 2019 của anh “được giữ nguyên 100 phút phim khi đưa đi kiểm duyệt” đã trở thành tín hiệu vui, thúc đẩy các nhà làm phim kinh dị Việt hiện nay mạnh dạn thực hiện. Hơn nữa việc cơ quan quản lý đã phần nào thông thoáng hơn trong khâu kiểm duyệt (dù phim kinh dị Việt nào cũng gắn nhãn C18 - tức hạn chế khán giả dưới 18 tuổi xem) càng giúp giới làm phim trong nước hy vọng phim kinh dị Việt sẽ khởi sắc hơn, có cơ hội bán được tác phẩm ở các chợ phim quốc tế.
Đạo diễn Bá Vũ khẳng định: “Phim kinh dị chủ yếu hơn nhau ở thủ pháp của đạo diễn, và cũng không cần có ngôi sao đóng vai chính mà lại có được doanh thu tốt. Hiện khán giả đã xem quá nhiều các kiểu phim ma, đủ của các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Vì thế, các nhà làm phim Việt phải chịu khó đầu tư ở kịch bản với nhiều kiểu bất ngờ khác nhau và phải tìm tòi dữ dội, kể cả khâu hóa trang, âm thanh, ánh sáng... thì mới thỏa mãn được nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả yêu điện ảnh tại Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.