Loạt phim Hollywood đổ bộ rạp chiếu tháng 3

04/03/2017 07:12 GMT+7

Tháng 3 này hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả một bàn tiệc đầy ắp những thể loại từ hành động, viễn tưởng, tình cảm lãng mạn, kinh dị và cả hoạt hình.

Logan (dự kiến công chiếu ngày 3.3)
Logan được dán nhãn 17+ và hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và đẫm máu Ảnh: 21th Century Fox
Logan (Người Sói) là một câu chuyện mang màu sắc u tối, lấy bối cảnh năm 2029, một thời gian sau khi các dị nhân lần lượt biến mất một cách bí ẩn. Wolverine (Hugh Jackman) tuy đã được bơm một loại huyết thanh giúp chống lại quá trình lão hóa và nâng cao khả năng hồi phục vết thương nhưng vì một lý do nào đó mà cơ thể anh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu già nua và thương tật không còn lành lại một cách nhanh chóng trên cơ thể.
Trong bối cảnh đó, cô bé Laura Kinney (Dafne Keen) với biệt danh là X-23 xuất hiện. Đây là một bản sao vô tính của Wolverine, hội tủ đầy đủ các sức mạnh từ anh như bộ móng vuốt, khả năng phục hồi, tốc độ, sức bền và cả tính cách nóng nảy. Wolverine cùng với Giáo sư X (Patrick Stewart), người đang chống chọi với chứng mất trí nhớ Alzheimer phải hợp sức tìm cách giúp đỡ cô bé chống lại những thế lực hắc ám có sức mạnh xoay chuyển cả vũ trụ.
Logan là một dự án được mong chờ của năm 2017 vì đây là tác phẩm cuối cùng của Hugh Jackman trong vai Wolverine, vai diễn gắn liền với tên tuổi anh suốt 15 năm qua. Không những vậy Logan còn là tác phẩm tiếp bước Deadpool, trở thành bộ phim siêu anh hùng thứ 2 gắn mác 18+. Đây là hướng đi mới của các nhà sản xuất dòng phim này nhằm hướng đến những tác phẩm có mức độ khốc liệt “chịu chơi” hơn thay vì chỉ là hình ảnh đánh đấm, cháy nổ bằng kĩ xảo đơn thuần.
The Shack (dự kiến khởi chiếu ngày 3.3)
The Shack là chuyến du hành tâm linh kì bí của ông bố đau khổ vì mất con và giúp anh nhận ra nhiều giá trị của cuộc sống Ảnh: Summit Emtertainment
The Shack (Ngôi lều huyền bí) xoay quanh câu chuyện của Mack Phillips (Sam Worthington), người đàn ông vô cùng hạnh phúc với ba đứa con xinh xắn như thiên thần. Trong một chuyến đi cắm trại qua đêm, tai họa ập đến khi cô con gái út Missy bị sát hại, mọi dấu tích lưu lại chỉ còn là chiếc váy đẫm máu.
Sau sự ra đi của cô con gái nhỏ, Mack sống những ngày tháng đau khổ với vết thương lòng quá sâu. Anh vật vờ, đờ đẫn trong nỗ lực tìm ra kẻ thủ ác trong vô vọng. Cho đến một ngày, bức thư kỳ lạ đưa anh tới túp lều nơi cô con gái qua đời và gặp được 3 người lạ măt. Họ đã cùng nhau bước vào một cuộc hành trình tâm linh kì bí nhưng cũng không kém phần thú vị.
The Shack được chuyển thể từ tiểu thuyết bán chạy cùng tên của nhà văn người Mỹ William P. Young. Năm 2010, hiện tượng xuất bản Mỹ này nắm giữ kỷ lục 70 tuần nằm trong danh sách bán chạy nhất của tờ New York Times. Đến năm 2015, tiểu thuyết đã bán ra hơn 20 triệu ấn bản trên toàn cầu.
Phim có sự góp mặt của dàn sao danh tiếng như Sam Worthington, ngôi sao của Avatar và Octavia Spencer, người nhận đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho bộ phim Hidden Figures tại Oscar 2017.
Kong: Skull Island (dự kiến khởi chiếu ngày 10.3)
Poster Kong: Skull Island lấy bối cảnh vịnh Hạ Long làm chủ đạo Ảnh: Warner Bros.
So với vị trí là một siêu phẩm triệu USD của Hollywood thì khán giả Việt Nam còn có lý do khác để mong đợi nhiều hơn vào sự “đổ bộ” của Kong: Skull Island (Kong: Đảo Đầu Lâu) tại các rạp chiếu. Nội dung phim nói về nhiệm vụ khám phá một hòn đảo không tồn tại trên bản đồ của một toán lính Mỹ. Tại đây, họ sẽ chạm trán với vị chúa đảo là khỉ Kong, quái vật sở hữu thân hình khổng lồ với những cú gầm kinh thiên động địa và còn đối mặt với những hiểm họa đang rình rập khác.
Phim có kinh phí sản xuất lên tới 190 triệu USD, bối cảnh chính được ghi hình tại Quảng Bình, Ninh Bình và vịnh Hạ Long của Việt Nam hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những thước phim hoành tráng, khác lạ trên nền khung cảnh thiên nhiên vốn đã quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam.
Kong: Skull Island do đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chỉ đạo với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng: Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John Goodman…
The Bye Bye Man (dự kiến công chiếu ngày 10.3)
The Bye Bye Man hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những phút giây rùng rợn Ảnh: STX Entertainment
Vào những năm 1960, một vụ án giết người hàng loạt đã diễn ra tại thị trấn nhỏ ở nước Mỹ khiến nhiều người hoang mang. Trước khi xuống tay với các nạn nhân, kẻ thủ ác luôn miệng hỏi rằng những người này đã bao giờ nhắc tên một “cái tên” cấm kị nào chưa và luôn lặp đi lặp lại câu: “Đừng nói ra”.
Quay lại thời điểm hiện tại, một nhóm ba cô cậu sinh viên tình cờ dọn đến khu vực này và một ngày họ khám phá ra một bí mật đen tối liên quan tới nhân vật gọi là Bye Bye Man, thế lực siêu nhiên đứng đằng sau những tội ác trong quá khứ và cũng là danh xưng khiến nhiều người khiếp sợ khi nhắc tới.
The Bye Bye Man là bộ kinh dị ly kỳ chuyển thể từ chương The Bridge to Body Island trong tập truyện The President's Vampire của nhà văn Robert Damon Schneck, do Jonathan Penner làm biên kịch và Stacy Title làm đạo diễn. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực Douglas Smith, Lucien Laviscount, Cressida Bonas…
Beauty and the beast (dự kiến công chiếu ngày 17.3)
Emma Watson được xem là "linh hồn" của Beauty and the Beast phiên bản người đóng Ảnh: Disney
Là tác phẩm tiếp theo nằm trong dự án chuyển thể các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney được ra rạp, phiên bản live-action (người đóng) của Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) ngay từ khi mới trình làng poster và đoạn trailer 2 phút ngắn ngủi đã khiến cộng đồng yêu điện ảnh xôn xao bởi mức độ đầu tư cho kĩ xảo, bối cảnh và phục trang nhân vật vô cùng công phu.
Nhiều người dự đoán, nội dung của Beauty and the Beast bản người đóng sẽ không khác nhiều so với phim hoạt hình năm 1991. Cốt truyện xoay quanh một cô gái xinh đẹp, thông minh phải thay cha làm con tin trong một lâu đài của tên quái vật hung dữ vốn là hoàng tử bị nguyền rủa. Thay vì sợ hãi, nàng bắt đầu làm quen với những đồ vật biết nói trong lâu đài và dần cảm hóa quái vật và đem lòng yêu chàng.
Phim có sự góp mặt của “cô phù thủy” Emma Watson trong vai công nàng Belle và Dan Steves vào vai quái thú.
Power Rangers (dự kiến công chiếu ngày 24.3)
Tạo hình ấn tượng của phiên bản 5 anh em siêu nhân 2017 Ảnh: Lionsgate
Được làm lại từ một sê ri phim siêu nhân dành cho thiếu nhi nhưng những hình ảnh được tiết lộ trong trailer Power Rangers (5 anh em siêu nhân) gây ấn tượng với khán giả vì độ hoành tráng không kém gì các “bom tấn” siêu anh hùng của Marvel hay DC.
Tác phẩm mang một phong cách hiện đại và trưởng thành hơn, kể về một nhóm 5 học sinh cá biệt, bị cô lập tại một trường trung học. Vào một ngày tình cờ, cả 5 người không hẹn mà gặp đã vô tình khám phá ra được những mảnh huy hiệu Power Rangers và kể từ đó sở hữu được nguồn sức mạnh tối thượng này. Tuy nhiên, đi kèm khả năng đặc biệt là sứ mệnh giải cứu thế giới trước âm mưu của những thế lực đen tối.
Phim có sự tham gia của dàn sao trẻ bao bao gồm RJ Cyler (siêu nhân xanh), Becky G (siêu nhân vàng), Ludi Lin (siêu nhân đen), Naomi Scott (siêu nhân hồng), Dacre Montgomery (siêu nhân đỏ), Bryan Cranston trong vai chiến binh già dặn Zordon, người cố vấn cho 5 anh em siêu nhân và Elizabeth Banks trong vai ác nhân Rita Repulsa.
The space between us (dự kiến công chiếu ngày 24.3)
The Space Between Us là tác phẩm hoa học viễn tưởng mang màu sắc lãng mạn rất riêng Ảnh: STX Entertainmnet
Là phim khai thác về chủ đề không gian nhưng khác với những tác phẩm nổi tiếng như Gravity, Interstella hay The Martian, The Space Between Us (Khoảng cách giữa chúng ta) lại là câu chuyện tình yêu hết sức nhẹ nhàng của hai người hai hành tinh khác nhau.
Phim lấy bối cảnh trong tương lai khi loài người có thể sinh tồn trên sao Hỏa. Nhân vật chính là Elliot Gardner, cậu bé đầu tiên được sinh ra và nuôi lớn trên Hỏa tinh. Năm 16 tuổi, Elliot có nhưng rung động đầu đời khi với cô bé Tulsa xinh đẹp sau khi cả hai trò chuyện qua mạng Internet.
Elliot ấp ủ ước mơ về lại Trái Đất để chinh phục trái tim của Tulsa. Tuy nhiên, bài toán đặt ra cho Elliot là làm sao cậu cơ thể cậu có thể thích nghi với những thay đổi vật lý trên hành tinh xanh.
Sắm vai hai nhân vật chính Elliot và Tulsa là Asa Butterfield cùng Britt Robertson. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Gary Oldman cùng Carla Gugino, và do đạo diễn Peter Chelsom thực hiện.
Life (dự kiến công chiếu ngày 24.3)
Life cũng là một tác phẩm khoa học viễn trưởng đáng trông chờ với sự góp mặt của dàn sao đình đám Ảnh: Columbia Pictures
Life (Mầm sống hiểm họa) là tác phẩm khoa học viễn tưởng - kinh dị mới của đạo diễn Daniel Espinosa. Tác phẩm xoay quanh một nhóm phi hành gia tới từ nhiều nước khác nhau đã mở ra chương mới cho lịch sử ngành khoa học vũ trụ khi phát hiện một mầm sống quý giá từ sao Hỏa.
Bằng cách ngiên cứu nó, họ có thể chứng minh sự sống ngoài không gian. Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu lại trở nên rắc rối khi mẫu vật ngày càng thông minh là quay lại tấn công con người. Giữa không gian rộng lớn, các nhà khoa học vừa phải đau đầu tìm cách đối phó với sinh vật lạ quái ác này lại vừa phải luôn dè chừng những hiểm họa khôn lường trước không gian vô tận bao vây xung quanh.
Phim có sự tham gia của những tên tuổi gạo cội như là Jake Gyllenhaal, chàng “Deadpool” Ryan Reynolds và ngôi sao của Nhiệm vụ bất khả thi Rebecca Ferguson.
Ghost in the shell (dự kiến công chiếu 31.3)
Vai diễn của Scarlett Johansson ban đầu bị chỉ trích nặng nề vì vấn đề chủng tộc Ảnh: Paramount Pictures
Ghost in the Shell (Vỏ bọc ma) xoay quanh thế giới tương lai vào năm 2029, khi mà khoa học kỹ thuật đã được phát triển đến đỉnh điểm. Motoko Kusanagi (Scarlett Johansson), nữ đặc vụ “nửa người nửa máy”, là nhân vật là người đứng đầu đội đặc nhiệm tinh nhuệ Section 9. Với quyết tâm tiêu diệt tất cả các thành phần nguy hiểm và cực đoan, Section 9 phải đối mặt với âm mưu đen tối của tội phạm công nghệ vô cùng lợi hại đang có âm mưu muốn chống phá chính phủ.
Đây là dự án chuyển thể từ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng của tác giả Masamune Shirow. Ban đầu, phim bị phản đối dữ dội vì tuyển Scarlett Johansson cho vai chính chứ không phải giữ trong nguyên tác là một người châu Á. Tuy nhiên sau khi trailer phim ra mắt thì làn sóng tẩy chay đã phần nào nguôi ngoai bởi sự đầu tư kỹ lương của nhà sản xuất cũng như diễn xuất hàng đầu của minh tinh 32 tuổi.
The Boss Baby (dự kiến công chiếu ngày 31.3)
Liệu một đứa trẻ mới sinh làm thế nào để trở thành... đại ca? DreamWorks
The Boss Baby (Nhóc trùm) là bộ phim hoạt hình hài hước với cốt truyện vô cùng độc đáo về một nhóc tì mới sinh ra đã là... đại ca.
Cậu bé Tim chỉ mới 7 tuổi vốn đang có cuộc sống êm ấm trong vòng tay cha mẹ nhưng đột nhiên phải “ra rìa” bởi sự xuất hiện của đứa em trai mới sinh. Không những phải học cách làm anh mà Tim còn phải chịu những trò bắt nạt quái đản của cậu nhóc miệng còn hôi sữa nhưng hành động thì cư xử như một gã mafia thực thụ.
The Baby Boss được chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá của tác giả Marla Frazee, do Michael McCullers viết thành kịch bản phim. Đặc biệt, phim do Tom McGrath cầm trịch ghế đạo diễn. Góp giọng trong phim gồm có nam diễn viên gạo cội Alec Baldwin lồng tiếng cho nhân vật em bé và nữ diễn viên chuyên trị các vai hài là Lisa Kudrow trong vai trò người mẹ. Đây được đánh giá là một trong những tác phẩm đáng chú ý nhất của DreamWorks trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.