Loạt phim điện ảnh không thể bỏ lỡ vào tháng 5

04/05/2017 15:21 GMT+7

Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, King Arthur: Legend of the Sword, Alien: Covenant, Baywatch hay Pirates of the Caribbean 5 là những bộ phim hay sắp cập bến rạp chiếu Việt trong tháng 5.

The Cirlce (Vòng xoay ảo)
Thể loại: Tâm lý, hình sự, viễn tưởng
Ngày khởi chiếu: 5.5
The Circle có sự góp mặt của Emma Watson và Tom Hanks Ảnh: STX Entertainment
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Dave Eggers, The Circle là tác phẩm gây chú ý thời gian gần đây với sự góp mặt của hai ngôi sao Tom Hanks và Emma Watson.
Trong phim, Tom Hanks vào vai Eamon Bailey - người sáng lập ra đế chế công nghệ và mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Nhân vật của Emma Watson là Mae Holland, cô gái nhờ may mắn mà có một chân làm việc tại tập đoàn uy tín này.
Khi bắt đầu có chỗ đứng trong công ty, Mae đồng ý tham gia một thử nghiệm đột phá mà tại đó, cô phải chia sẻ toàn bộ cuộc sống của mình lên mạng internet. Tuy nhiên, việc vi phạm các nguyên tắc về sự riêng tư cá nhân trong kế hoạch này có giúp Mae nhận ra những bí mật đen tối đằng sau thành công của mạng xã hội?
Có căn nhà nằm nghe nắng mưa
Thể loại: Tâm lý
Ngày khởi chiếu: 5.5
NSƯT Kim Xuân và diễn viên trẻ Khắc Minh vào vai mẹ con trong Có căn nhà nằm nghe nắng mưa Ảnh: ĐPCC
Dù mang một cái tên rất trữ tình nhưng Có căn nhà nằm nghe nắng mưa lại là một bộ phim bao trùm bởi những giọt nước mắt và câu chuyện khắc khoải về tình mẫu tử. NSƯT Kim Xuân vào vai bà Tư, mẹ của một cậu bé ngoan ngoãn, hiền lành, học giỏi tên Nam (Khắc Minh).
Tuy nhiên, Nam lại bị nghi ngờ là hung thủ của một vụ giết người. Vì quá sợ hãi và uất ức, cậu bé bỏ nhà ra đi. Một mình bà Tư ở lại nhận lấy những cay đắng và sự gièm pha của hàng xóm suốt 30 năm trời. Hằng ngày, bà vẫn ngồi bên song cửa sổ đợi con và liệu bà có thể chờ đợi đứa con lưu lạc của mình trở về trước khi “gần đất xa trời”?
Phim quy tụ dàn diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Kim Xuân, danh hài Kiều Oanh, NSƯT Hoàng Nhất, Lê Bình cùng các diễn viên trẻ như Dương Cường, Khánh Hiền, Khắc Minh, Hồng Trang, Trương Quốc Cường.
Extraordinary Mission (Nhiệm vụ phi phàm)
Thể loại: Hành động, tội phạm
Ngày khởi chiếu: 5.5
Hoàng Hiên lột xác trong Nhiệm vụ phi phàm Ảnh: Media Asia Film
Nhiệm vụ phi phàm khắc họa cuộc chiến muôn thuở giữa lực lượng cảnh sát và tội phạm ma túy. Lâm Khải (Hoàng Hiên) một đặc vụ chìm của tổ trọng án thuộc Cục cảnh sát trung ương Trung Quốc. Anh nhận lệnh thâm nhập vào tổ chức buôn bán ma túy xuyên quốc gia vô cùng nguy hiểm. Sau một thời gian theo dõi và âm thầm điều tra, Lâm Khải phát hiện ra mối liên hệ giữa ông trùm của tổ chức này và vụ án ma túy lớn xảy ra tám năm trước do chính cấp trên của anh phụ trách với nhiều uẩn khúc cần được làm sáng tỏ.
Sau thành công của Vô gian đạo, đây là lần thứ hai ê kíp nổi tiếng bao gồm 2 nhà làm phim Mạch Triệu Huy và Trang Văn Cường thử sức ở đề tài nằm vùng. Bộ phim cũng là bước lột xác của Hoàng Hiên, từ người chuyên trị các vai thư sinh, trí thức trở thành một đặc vụ bụi bặm, phong trần. Phim được gắn nhãn 18+ vì chứa đựng nhiều cảnh hành động máu me, bạo lực.
King Arthur: Legend of the Sword (Huyền Thoại Vua Arthur: Thanh gươm trong đá)
Thể loại: Hành động, thần thoại
Ngày khởi chiếu: 12.5
Charlie Hunnam đảm nhận vai chính trong King Arthur: Legend of the Sword Ảnh: Warner Bros.
Lấy cảm hứng từ truyền thuyết thanh gươm trong đá nổi tiếng của Anh, King Arthur: Legend of the Sword có bối cảnh thời kỳ Trung cổ cuối thế kỷ thứ V. Sau khi vua cha của Arthur bị ám sát, người chú Vortigern (Jude Law thủ vai) đã giáng Arthur xuống thành thường dân, chiếm đoạt ngai vàng và cai trị vương quốc trong sự độc ác.
Vì lưu lạc từ bé và không biết gì về dòng dõi hoàng tộc của mình nên Athur phải lớn lên trong những khu ổ chuột. Thế nhưng, đúng như lời tiên tri, Arthur sau này chính là người duy nhất có thể rút được thanh kiếm huyền thoại Excalibur ra khỏi tảng đá và soán ngôi ách thống trị của Vortigern.
Phim được viết kịch bản và đạo diễn bởi Guy Ritchie, vai chính Arthur được giao cho Charlie Hunnam, cùng với sự tham gia của một số diễn viên tên tuổi khác như Hermione Corfield, Annabelle Wallis, Eric Bana, Aidan Gillen, David Beckham.
Sóng dữ 
Thể loại: Hành động, tội phạm
Ngày khởi chiếu: 5.5
Shock wave vượt mặt siêu bom tấn Fast & Furious 8 trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất thị trường Hồng Kông và đại lục trong thời gian này. Đây là phim thuộc thể loại hình sự hành động và được thực hiện với sự hợp tác của đạo diễn gạo cội Khưu Lễ Đào (Herman Yau) cùng dàn diễn viên Hoa ngữ tên tuổi như Lưu Đức Hoa, Khương Vũ, Tống Gia, Ngô Trác Hy, Liêu Khải Trí, Huỳnh Nhật Hoa…
Phim lấy bối cảnh tại xứ Hương cảng, xoay quanh Chương Tại Sơn (Lưu Đức Hoa thủ vai) - một chuyên viên cấp cao về xử lý chất nổ tại cục cảnh sát Hông Kông. Chương Tại Sơn làm mật thám ngầm suốt 7 năm trong băng đảng Hồng Kế Bằng (Khương Vũ thủ vai), hay còn có biệt danh Cranky - kẻ đứng sau hàng loạt vụ đánh bom và bị truy nã gắt gao.
Dù đã phá án thành công và bắt giữ được nhiều thành viên trong tổ chức bao gồm cả Hồng Kế Phiêu - em trai của Cranky, Cranky vẫn lọt lưới và trốn thoát ngoài vòng pháp luật. Sau 7 năm, Cranky quay lại với những cuộc thảm sát bằng chất nổ tàn độc để trả thù. Một lần nữa, Chương Tại Sơn trở lại cuộc chiến chống lại kẻ thù không đợi trời chung của mình, bất chấp có phải hi sinh mạng sống.
Alien: Covenant (Quái vật không gian)
Thể loại: Kinh dị, viễn tưởng
Ngày khởi chiếu: 12.5
Alien: Covenant là tác phẩm kinh dị hứa hẹn nhất năm 2017 Ảnh: 20th Century Fox
Alien: Covenant là một trong những dự án phim kinh dị nổi bật nhất năm 2017, đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Ridley Scott với dòng phim quái vật ngoài hành tinh. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của nhóm phi hành gia trên con tàu không gian Covenant đi khám phá ra một hành tinh có vẻ ngoài xinh đẹp ở rìa dải ngân hà. Trái hẳn với khung cảnh nên thơ, nơi đây chính là lãnh địa của loài quái vật Xenomorph khủng khiếp. Các nhà thám hiểm xấu số phải đối mặt với một trong những giống loài hung hãn và khát máu nhất trong không gian.
Ngoài sự trở lại của các diễn viên trong phần 1 mang tựa đề Prometheus (2012) như Michael Fassbender trong vai người máy David, Noomi Rapace với vai nữ phi hành gia Elizabeth Shaw, phim còn có sự tham gia của các gương mặt khác như James Franco, Carmen Ejogo, Guy Pearce và Billy Crudup.
Baywatch (Đội cứu hộ bãi biển)
Thể loại: Hài
Ngày khởi chiếu: 19.5
Dwayne Johnson cùng dàn mỹ nhân nóng bỏng trong Baywatch sẽ "thiêu cháy" các rạp phim Việt trong tháng 5 này Ảnh: Paramount
Dựa trên loạt phim truyền hình cùng tên ăn khách của Mỹ đã được sản xuất từ năm 1989, Baywatch (2017) đang khiến cho người hâm mộ háo hức bởi dàn sao toàn những cái tên ấn tượng.
Nội dung phim xoay quanh một nhóm cứu hộ làm việc dọc bờ biển California (Mỹ). Dwayne Johnson thủ vai trưởng nhóm Mitch Buchannon tận tụy hăng hái, quyết đoán. Cho đến một ngày, sự xuất hiện của Matt Brody (Zac Effron), một cựu vận động viên điển trai được tuyển vào nhóm cứu hộ để quảng bá hình ảnh cho đội, bỗng khiến vị trí của Mitch lung lay dữ dội. Tuy nhiên, khi phát hiện ra một âm mưu của nhóm tội phạm đe dọa đến sự an toàn của khu vịnh, cả hai đã cùng dẹp bỏ mâu thuẫn và hợp tác với nhau chống lại bọn chúng.
Bên cạnh diễn xuất hài hước của hai ngôi sao Dwanye Johnson và Zac Efron, Baywatch còn trở nên hấp dẫn với sự góp mặt của hàng loạt người đẹp như Alexandra Daddario, Priyanka Chopra, Kelly Rohrbach, Ilfenesh Hadera... trong những bộ bikini nóng bỏng trên bãi biển đầy nắng của California.
Vú em tập sự
Thể loại: Hành động, hài
Ngày khởi chiếu: 19.5
Nét đáng yêu của bé Bơ chính là điểm thu hút của Vú em tập sự Ảnh: Galaxy cung cấp
Sau vai diễn ngôi sao nhạc rock không mấy thành công trong Thần tượng, mùa hè năm nay Johnny Trí Nguyễn đã quay trở lại với sở trường phim hành động, hài bằng một tác phẩm mang tên Vú em tập sự.
Vì muốn kiếm tiền chữa bệnh cho mẹ mà hai nhân vật của Tiến Luật và Johnny Trí Nguyễn vô tình cướp phải viên kim cương của một băng đảng xã hội đen và bị bọn chúng đuổi giết. Trên đường lẩn trốn, Johnny Trí Nguyễn đã có một cuộc gặp gỡ định mệnh với một em bé siêu đáng yêu và một cô gái tưng tửng (Lê Khánh). Không chỉ đau đầu đối phó với đám giang hồ, Johnny Trí Nguyễn còn gặp phải muôn vàn tình huống oái oăm khi bỗng nhiên trở thành vú em bất đắc dĩ cho một cậu nhóc miệng còn hôi sữa.
Bên cạnh những cây hài nổi tiếng, Vú em tập sự còn gây thích thú khi trình làng một diễn viên nhí mới toanh. Đó chính là bé Bơ, "thiên thần" lai Tây của nữ diễn viên Lý Thanh Thảo. Nét đáng yêu và “diễn xuất” hồn nhiên của bé Bơ chính là điểm thu hút không nhỏ của Vú em tập sự.
Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (Cướp biển vùng Caribe: Người chết không kể chuyện)
Thể loại: Hành động, phiêu lưu
Ngày khởi chiếu: 26.5
Johhny Depp trở lạo với Cướp biển vùng Caribe phần 5 Ảnh: Disney
Pirates of the Caribbean: Dead man tell no tales là tác phẩm thứ 5 trong loạt phim về những tên cướp biển nổi tiếng do nam diễn viên Johnny Depp thủ vai chính. Ở phần này, khán giả sẽ được theo dõi câu chuyện về cuộc đối đầu giữa thuyền trưởng Jack Sparrow (Johnny Depp) với kẻ thù cũ là thuyền trưởng Salalar (Javier Bardem) vốn là một hồn ma bị giam cầm tại Tam giác quỷ. Hy vọng sống sót duy nhất của anh là phải tìm ra chiếc đinh ba quyền năng, vật có thể ban sức mạnh kiểm soát các vùng biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.