Loạt ‘bom tấn’ không cứu phòng vé Bắc Mỹ thoát khỏi cảnh ảm đạm

07/08/2017 10:02 GMT+7

Ba ngày cuối tuần vừa qua chứng kiến mức doanh thu thấp lẹt đẹt của hầu hết các phim đang được trình chiếu tại hệ thống rạp trên toàn bộ khu vực Bắc Mỹ.

Với 19,5 triệu USD thu về từ 3.451 cụm rạp chiếu tại Bắc Mỹ, bộ phim hành động viễn tưởng The Dark Tower (Tòa tháp bóng đêm) đã vươn lên chiếm ngôi đầu phòng vé tuần này. Tuy nhiên, theo tờ Hollywood Reporter, đây là ngôi quán quân có doanh thu mở màn thấp nhất trong năm 2017 tính tới thời điểm hiện tại.
Không chỉ khiêm tốn ở mặt doanh thu, The Dark Tower còn bị giới chuyên môn “ghẻ lạnh” với số điểm 18% khiêm tốn trên Rotten Tomatoes dù sở hữu cặp diễn viên đình đám là Idris Elba và Matthew McConaughey.
Phát biểu về những con số thấp báo động mà bộ phim thu về, ông Adrian Smith, Giám đốc bộ phận phát hành nội địa của Sony Pictures vẫn lạc quan cho biết: “The Dark Tower là một dự án táo bạo và tham vọng được thực hiện với chi phí hợp lý. Bộ phim sẽ sớm tìm được thành công bởi mùa hè vẫn chưa kết thúc và cuộc phiêu lưu của nó tại các phòng vé quốc tế chỉ mới bắt đầu”.
Được đầu tư 60 triệu USD, The Dark Tower là tác phẩm lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, xoay quanh cậu bé Jack Chambers (Tom Taylor) sở hữu khả năng có thể kết nối các thế giới tồn tại song song, qua đó giúp đỡ xạ thủ Roland Deschain (Idris Elba) chống lại “phù thủy áo đen” Walter (Matthew McConaughey) đang hăm he thống trị cả thế giới.
Halle Berry vào vai một bà mẹ có con trai bị bắt cóc trong Kidnap Ảnh: Aviron Pictures
Sự sụt giảm lượng khán giả tới rạp chiếu tuần vừa qua tất nhiên cũng ảnh hưởng ít nhiều tới doanh thu của các “bom tấn” ra mắt trước đó. Đứng thứ hai trên bảng xếp hạng là Dunkirk của đạo diễn Christopher Nolan. Phim thu về 17,6 triệu USD ở tuần thứ ba, nâng tổng doanh thu nội địa lên 133,6 triệu USD. Ở vị trí thứ 3 và 4 là The Emoji Movie (12,4 triệu USD) và phim hài 18+ Girls Trip (11,4 triệu USD).
Ngoài The Dark Tower, phòng vé Bắc Mỹ tuần này còn chứng kiến sự “đổ bộ” của “lính mới” khác là Kidnap. Bộ phim có sự góp mặt của “miêu nữ” Halle Berry cuối cùng cũng được ra mắt sau hai năm “đóng bụi” với 10,2 triệu USD thu về trong tuần đầu công chiếu. So với mức kinh phí 20 triệu USD mà các nhà sản xuất phim bỏ ra, nhiều khả năng đây sẽ là sản phẩm hòa vốn bởi Kidnap không đạt được nhiều hiệu ứng truyền miệng với số điểm 40% trên Rotten Tomatoes và B+ theo điều tra sau giờ chiếu của CinemaScore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.