Loạt 'át chủ bài' dự báo 'oanh tạc' phòng vé của DC

Thế Sang
Thế Sang
12/12/2018 15:40 GMT+7

Là tác phẩm bom tấn duy nhất của nhà DC trong năm 2018, Aquaman (tựa Việt: Aquaman : Đế vương Atlantis ) được mong đợi sẽ gỡ gạc lại tiếng tăm của hãng sau thời gian dài bị Marvel vượt mặt.

Aquaman (khởi chiếu 21.12)
Việt Nam là một trong những thị trường điện ảnh chiếu Aquaman: Đế vương Atlantis sớm trên thế giới (13.12). Tác phẩm do đạo diễn gốc Á James Wan đạo diễn sau nhiều năm thực hiện những phim kinh dị kinh phí thấp cho đến những tác phẩm danh tiếng như sê-ri phim Saw, The Conjuring, Insidious. Xuất hiện trong các bom tấn Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) và Justice League (2017), siêu anh hùng Aquaman Arthur Curry (Jason Momoa) được "bồi da đắp thịt" để phát triển trong phim riêng. Aquaman: Đế vương Atlantis kể về cuộc chiến của Aquaman chống lại tham vọng thôn tính mặt đất và cả đại dương của người anh em là Orm. Sở hữu dàn diễn viên tài năng như Jason Momoa, Nicole Kidman, Willem Dafoe, Patrick Wilson... tác phẩm của James Wan hứa hẹn sẽ "oanh tạc" phòng vé trong thời gian tới.
Aquaman là tác phẩm bom tấn được nhà DC đặt nhiều kỳ vọng Ảnh: DC Entertainment
Aquaman là tác phẩm bom tấn được nhà DC đặt nhiều kỳ vọng Ảnh: DC Entertainment
Shazam! (khởi chiếu 5.4.2019)
Đạo diễn David F. Sandberg, người đứng đằng sau các tác phẩm kinh dị Lights Out (2016), Annabelle: Creation (2017) ngồi vào ghế đạo diễn tác phẩm này. Được làm lại đến lần thứ ba (hai bộ phim truyền hình trước đó là Adventures of Captain Marvel, 1941 và Shazam!, 1974), Shazam! kể về cậu bé 14 tuổi Billy Batson (Asher Angel) có khả năng biến thành siêu anh hùng chỉ với một câu thần chú "Shazam!". Trong hình hài siêu anh hùng Shazam (Zachary Levi), Billly đã cùng người bạn của mình thực hiện hàng loạt hành động khiến kẻ ác phải khiếp sợ. Tuy là phim siêu anh hùng nhưng Shazam! lại mang màu sắc vui nhộn, đáng yêu, là "món ăn lạ" không thể thiếu đối với khán giả mê dòng phim này.
Shazam được ví là phiên bản Deadpool của nhà DC. Ảnh: DC Entertainment
Shazam được ví là phiên bản Deadpool của nhà DC Ảnh: DC Entertainment
Joker (khởi chiếu 4.10.2019)
Joker nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà làm phim Hollywood. Sau bom tấn siêu anh hùng mang màu sắc đen tối Suicide Squad (2016), gã hề Joker tiếp tục được nhà DC phát triển thành phim riêng. Điều đặc biệt là phim Joker được đầu tư kinh phí chỉ vỏn vẹn 55 triệu USD so với các anh em của nó, và là bộ phim độc lập nằm riêng lẻ so với Vũ trụ điện ảnh DC. Tuy không có tham vọng biến Joker thành bom tấn nhưng đạo diễn Todd Phillips lại muốn có sự đột phá trong tác phẩm này: đó là tái hiện quá khứ trượt dài trong tội lỗi của Joker, khi còn là một diễn viên hài Arthur Fleck. Song có lẽ, điều mà người hâm mộ DC mong chờ nhất nằm ở việc tài tử Joaquin Phoenix hóa thân vào vai Joker. Joaquin Phoenix là một trong những tài tử có tiếng ở Hollywood, từng ba lần được đề cử giải Oscar và đảm nhận nhiều vai diễn chất lượng.
Joaquin Phoenix, tên tuổi bảo chứng cho chất lượng phim Joker. Ảnh: DC Entertainment
Joaquin Phoenix, tên tuổi bảo chứng cho chất lượng phim Joker Ảnh: DC Entertainment
Birds of Prey (khởi chiếu 7.2.2020)
Điên cuồng, ngạo mạn, hung hăng là những gì thuộc về Harley Quinn, người tình của Joker, nhân vật có màn chào sân ấn tượng và đặc biệt được yêu mến trong bom tấn Suicide Squad. Có lẽ đó là lý do vì sao hãng Warner Bros. quyết định dành hẳn một phim riêng để nói về nhân vật này. Do nữ đạo diễn gốc Á Cathy Yan cầm trịch, Birds of Prey có nội dung kể về Harley Quinn và một nhóm các đả nữ có tên là Birds of Prey bao gồm Black Canary (Jurnee Smolett-Bell), Huntress (Mary Elizabeth Winstead), Cassandra Cain (Ella Jay Basco) và Renee Montoya (Rosie Perez) cùng hợp sức lại để chống kẻ thù chung trong thành phố tội phạm Gotham. Linh hoạt, tinh ranh, nhân vật Harley Quinn do "bom sex" Margot Robbie đảm nhận được mong đợi sẽ bùng nổ trong phim riêng.
Khi Harley Quinn họp hội chị em đả nữ, cả Gotham sẽ phải điên đảo! Ảnh: DC Entertainment
Khi Harley Quinn họp hội chị em đả nữ, cả Gotham sẽ phải điên đảo Ảnh: DC Entertainment 
Wonder Woman 1984 (khởi chiếu 5.6.2020)
Mang lại tiếng thơm cho nhà DC hồi năm 2017 với vô số lời khen ngợi lẫn doanh thu phòng vé toàn cầu trên 821 triệu USD, Wonder Woman của nữ đạo diễn Patty Jenkins được hãng Warner Bros. rót kinh phí làm phần tiếp theo. Ở phần phim mới nhất này, người đẹp Israel Gal Gadot tiếp tục vào vai công chúa Diana, đạo diễn Patty Jenkins tiếp tục chỉ đạo cho phim. Bối cảnh phim diễn ra vào năm 1984, thời điểm Chiến tranh Lạnh giữa Mỹ và Liên Xô. Nếu ở phần phim năm rồi, Diana cùng bạn trai là Steve Trevor (Chris Pine) vào sinh ra tử trong thế chiến, cái chết của Steve cuối phim khiến khán giả bàng hoàng thì ở phần tiếp theo này, các nhà sản xuất tiết lộ rằng họ sẽ "hồi sinh" Steve.
Cặp đôi Diana - Steve sẽ tái hợp trong phần tiếp theo của Wonder Woman. Ảnh: DC Entertainment
Cặp đôi Diana - Steve sẽ tái hợp trong phần tiếp theo của Wonder Woman Ảnh: DC Entertainment
Green Lantern Corps (khởi chiếu 24.7.2020)
Xuất hiện chớp nhoáng trong bộ phim Justice League, nhân vật Green Lantern đang được phát triển trong phim riêng, kịch bản được hai nhà biên kịch David Goyer và Justine Rhodes hoàn thành, còn đạo diễn thì vẫn chưa có tên tuổi nào cụ thể. Cách đây ba năm, tại sự kiện San Diego Comic Con, ông lớn Warner Bros. đưa ra thông báo là sẽ dành hẳn một phim để nói về nhân vật này, nhân đó ấn định ngày công chiếu tác phẩm. Năm 2011, nhà DC từng làm một phim về nhân vật này nhưng lại thất bại thảm hại tại phòng vé. Do đó, để rút kinh nghiệm, Green Lantern Corps có nhiều chi tiết không tuân theo nguyên tác truyện tranh. Đạo diễn Christopher McQuarrie (phim Mission Impossible) được nhắm vào ghế đạo diễn cho phim.
Green Lantern xuất hiện chớp nhoáng trong Justice League. Ảnh: DC Entertainment
Green Lantern xuất hiện chớp nhoáng trong Justice League Ảnh: DC Entertainment 
The Flash: Flashpoint
Không thể phủ nhận rằng phim Justice League đã trở thành "bàn đạp" để giới thiệu về các nhân vật mới toanh của nhà DC, trong đó có The Flash (Ezra Miller đóng). Nội dung The Flash: Flashpoint kể về việc "người hùng tia chớp" đã tận dụng sức mạnh của mình để quay về quá khứ cứu mẹ. Thế nhưng chính việc đó của anh đã làm xáo trộn hết tất thảy những sự kiện trong tương lai lẫn quá khứ của cuộc đời mình. Nhưng rộng hơn, hành động đó của The Flash còn có nguy cơ làm thay đổi cả Vũ trụ điện ảnh DC, bởi trong nguyên tác truyện tranh, sau khi tỉnh lại lúc đã du hành về quá khứ, cậu phát hiện những siêu anh hùng khác cũng bị ảnh hưởng. Đạo diễn cho tác phẩm này là John Francis Daley và Jonathan Goldstein. Trớ trêu thay, người hâm mộ phải dài cổ chờ đợi vì phía nhà sản xuất chưa công bố ngày công chiếu.
The Flash: Flashpoint rất có thể là bộ phim quan trọng của nhà DC. Ảnh: DC Entertainment
The Flash: Flashpoint rất có thể là bộ phim quan trọng của nhà DC Ảnh: DC Entertainment
The Batman
Ào ạt ra phim với các tác phẩm như Shazam!, JokerWonder Woman 2 đã khiến cho nhà DC đẩy The Batman lùi đến cuối 2020, thậm chí là đến năm 2021 mới được ra mắt. The Batman là tác phẩm cho thấy tham vọng của đạo diễn Matt Reeves, tên tuổi đứng sau những tác phẩm khoa học viễn tưởng đình đám như Cloverfield (2008), Dawn of the Planet of the Apes (2014), War for the Planet of the Apes (2017). Hãng Warner Bros. từng tin tưởng đầu tư kinh phí cho đạo diễn Christopher Nolan làm lại bộ ba phim về Người Dơi đình đám và nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía chuyên môn lẫn doanh thu phòng vé. Tham vọng của Matt Reeves là muốn so kè với bộ ba phim của Christopher Nolan, và muốn xây dựng lại nhân vật Người Dơi hoàn toàn mới. Hiện tác phẩm đã hoàn thành kịch bản, dự kiến bấm máy vào mùa hè 2019.
The Batman, bộ phim tham vọng của đạo diễn Matt Reeves. Ảnh: DC Entertainment
The Batman, bộ phim tham vọng của đạo diễn Matt Reeves Ảnh: DC Entertainment 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.