Loại hai tác phẩm phạm qui trước vòng chung khảo “Văn học tuổi 20”

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
08/09/2018 15:51 GMT+7

Sáng 8.9 tại TP.HCM, NXB Trẻ và ban tổ chức cuộc thi Văn học tuổi 20 đã có cuộc gặp gỡ báo chí, công bố 20 tác phẩm vào vòng chung khảo và thông tin về 2 tác phẩm bị loại dù đã in sách.

Ông Dương Thành Truyền, đại diện NXB Trẻ cho biết: “Kể từ khi phát động, từ ngày 24.12.2015 đến 31.5.2018, với chủ đề “Viết về cuộc sống, với những suy nghĩ, ước mơ, hành động của giới trẻ hiện nay”, ban tổ chức nhận được 458 tác phẩm dự thi gồm 347 truyện dài, 111 truyện ngắn và đã chọn ra 20 tác giả vào vòng chung khảo. Cuộc thi có chất lượng tốt với các bút pháp có thể “gây ngạc nhiên” cho mỗi độc giả. Nhiều trang viết đẹp, cuốn hút, tạo nét phong cách riêng, hiện đại và mới mẻ. Một số tác giả chọn lối kể chuyện thực sinh động, dụ ngôn, truyện nối truyện, truyện trong truyện, chuyện mà không có chuyện…để chuyên chở trên từng trang sách duyên dáng và hấp dẫn…”.
Một số tác phẩm đã được in sách lọt vào vòng chung khảo
20 tác phẩm được vào chung khảo, gồm: Bữa đời lạc phận (Ka Bình Phong), Cô ấy khiêu vũ một mình (Tịnh Bảo), Chuyện bên rìa thế giới (Bùi Cẩm Linh), Chuyến tàu nhật thực (Đinh Phương), Nguyện của đêm (Cao Nguyệt Nguyên), Cánh đồng ngựa (Nguyên Nguyên), Cỏ dại thênh thang (Tiểu Quyên), Cửa sổ phía đông (Nguyễn Thị Kim Hòa), Độc hành (Nguyễn Đinh Khoa), Giấc mộng lang thang trên đồng cỏ úa (Hiền Trang) Người lạ (Mai Thảo Yên), Nhân gian nằm nghiêng (Đặng Hằng), Những câu chuyện trong thành phố (Vũ Tùng Lâm), Những đứa con cổ tích (Bạch Đằng), Sau những ngày mưa (Phạm Thu Hà), Thỏ rơi từ mặt trăng (Nguyễn Dương Quỳnh), Trăng trong cõi (Phạm Thúy Quỳnh), Tự nhiên say (Phát Dương), Wittenstein của thiên đường đen (Maik Cây), Yagon, những kẻ vô cảm (Phạm Bá Diệp).
Đáng tiếc là hai tác phẩm dù đã được in sách và công bố trong tủ sách Văn học tuổi 20 vào tháng 9.2017 là Người kể chuyện tình trên phố yêu thương Tiếng hú trên đỉnh Pù Cải, buộc lòng phải rút khỏi cuộc thi ngay trước vòng chung khảo do tác giả đã phạm qui khi cho đăng báo. Được biết cuộc thi Văn học tuổi 20 lần 6 này có giải thưởng khá hấp dẫn với giải nhất 70 triệu đồng, giải nhì 50 triệu đồng, giải ba 30 triệu đồng, Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích: 20 triệu đồng/giải, 01 giải “Tác phẩm được bạn đọc bình chọn nhiều nhất” nhận 20 triệu đồng và 3 giải cho 3 bài bình luận hay nhất, mỗi giải là 5 cuốn sách tự chọn.
Ban giám khảo vòng chung khảo gồm các tên tuổi: PGS.TS Nguyễn Thành Thi, các nhà văn: Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Ngọc Tư, Phan Hồn Nhiên và nhà phê bình văn học Nguyễn Thanh Sơn. Lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi Văn học tuổi 20 dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 01.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.