Lộ tin nhắn Xuân Nghị ‘Cần Trô’ lúc khó khăn rủ diễn viên Minh Đăng... đi buôn

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
14/11/2020 14:21 GMT+7

Từ cậu học trò gầy còm chuyên trị mấy vai bất hảo, ai ngờ sau này gặp bà bầu Hồng Vân “mát tay” nên vụt nổi tiếng, nhưng ít ai biết Xuân Nghị “Cần Trô” từng rủ đồng nghiệp Minh Đăng bán trà chanh và đi buôn.

Đến bây giờ, dù là người nổi tiếng nhưng Xuân Nghị “Cần Trô” vẫn không quên mối lương duyên định mệnh với bà bầu Hồng Vân.
Anh kể: “Tôi sinh ra ở Thanh Hóa nhưng gia đình vào sống ở Nha Trang từ khi còn nhỏ. Thời đi học phổ thông tôi chuyên trị mấy vai bất hảo giống cực kỳ, đến nỗi những vai này từng nhận giải thưởng các hội diễn văn nghệ của Bộ Công an. Hồi đó, ba tôi thích cô Hồng Vân lắm. Học xong lớp 9 nghỉ hè, vào thăm ba đang làm công nhân xưởng mộc ở Q.Thủ Đức (TP.HCM), biết tôi không nguôi khát khao làm diễn viên nên ba mới nói nhỏ: ‘Thôi, để có gì ba gọi điện thoại cho cô Hồng Vân xem sao’. Thì ra biết tôi mê nghề nên ba đã lùng sẵn số điện thoại của cô Vân từ đời nào rồi. Lúc ấy, cô Vân nghe điện thoại của ba tôi rất kỹ càng rồi căn dặn: ‘Thôi cháu còn nhỏ quá, ông anh cứ cho cháu học xong cấp 3 đi, nhớ luyện tập đàn hát cho giỏi vào, cả tiếng Anh nữa rồi khi nào đến Sân khấu kịch Phú Nhuận gặp tôi xem sao’. Ai ngờ vào gặp bà bầu xong thì mọi thứ trở nên ngon lành như bây giờ. Tôi luôn ghi khắc trong lòng ơn nghĩa với NSND Hồng Vân”.

Diễn viên Minh Đăng đang được khán giả chú ý qua các vai phản diện trong nhiều bộ phim truyền hình

Ảnh: NSCC

Xuân Nghị và Minh Đăng là đôi bạn chơi từ thuở hàn vi

Ảnh: NSCC

Còn diễn viên Minh Đăng từng thành công với vai vua nước Nam trong phim Cậu bé nước Nam phát sóng trên Đài truyền hình Vĩnh Long, anh hiện được khán giả chú ý qua các vai phản diện trong nhiều bộ phim truyền hình như: Lời nguyền lúc không giờ (đạo diễn Quách Khoa Nam), Giọt máu vô hình (đạo diễn Nhâm Minh Hiền), Chuông gió (đạo diễn Hoàng Hiệp), Người tình bố già (đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn - Hoàng Hiệp ).
Mới đây, Minh Đăng đã kể lại câu chuyện bí mật giữa mình và Xuân Nghị “Cần Trô” lúc khốn khó, khi đó cả hai từng dự định rủ nhau đi buôn... trà chanh. Trong bài viết có tựa đề Bạn đến chơi nhà đăng trên trang cá nhân, Minh Đăng tiết lộ: “10 năm chứ ít gì nữa, thuở cơ hàn mới tốt nghiệp xong, anh em chẳng biết bám víu vào đâu để mưu sinh, nghĩ đủ mọi cách để làm thêm, nào là bán trà chanh, phát tờ rơi, nghĩ xa hơn nữa là đi buôn... Đam mê với nghề nhưng chưa vững chãi, kinh tế khó khăn cái đầu thì nghĩ lớn nhưng cái miệng, cái bụng thì khóc la... Mấy anh em trong lớp học rất giỏi nhưng vì miếng cơm cũng lần lượt kiếm gì làm để mưu sinh rồi từ từ bỏ nghề luôn là vì thế. May mắn của tụi mình là 10 năm mình gặp lại vẫn còn làm cái nghề mà anh em mình tâm huyết đi học. Rất trân quý điều đó”.

Và Minh Đăng đã công khai tin nhắn của Xuân Nghị rủ rê làm ăn cách đây... 7 năm

Ảnh: FBNV

Chia sẻ cùa Minh Đăng đã nhận được sự đồng cảm của Xuân Nghị. “Mr Cần Trô” vào bình luận: “Coi lại mấy dòng tin nhắn hồi còn 23 tuổi năm 2013, mắc cười và nhớ lắm”. Minh Đăng đáp lại: “Bạn quá trời quá đất. Chút nữa hai thằng đi bán trà chanh luôn rồi”. Còn thầy Minh Nhí thì vào “cà khịa”, rằng: ”Hai thằng chưa báo hiếu hai ông thầy á. Số tui cũng ngộ, dạy học trò lúc tụi nó nghèo nó xin tiền mình, về sau đứa nào cũng giàu hơn tui mà tui chưa thấy báo hiếu. Tui nói chơi dzậy thôi chứ nhìn thấy học trò được vậy, tui vui lắm. Mừng cho hai con. Thương".
Nghe ba thầy trò hàn huyên cùng những kỷ niệm không thể nào quên của Xuân Nghị “Cần Trô” và diễn viên Minh Đăng thuở hàn vi khi mới bước vào nghề nhiều người không khỏi cảm động và thấy thú vị. Thì ra ai cũng từng có một thời loay hoay với miếng cơm manh áo, kể cả những người nổi tiếng... 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.