Lo ngại virus corona, NSND Hồng Vân tạm đóng cửa 2 sân khấu kịch

01/02/2020 18:41 GMT+7

Trước sự bùng phát của dịch viêm phổi do virus corona , "bà bầu" Hồng Vân đã quyết định tạm ngưng diễn các vở tại sân khấu kịch Hồng Vân - Phú Nhuận và Chợ Lớn (TP.HCM), bắt đầu sau tối 2.2.

Đêm mùng 7 tết (31.1), giữa thời điểm dịch viêm phổi do virus corona hoành hành, khi biểu diễn nhìn xuống hàng ghế khán giả, thấy gần như mọi người vừa xem kịch vừa đeo khẩu trang, NSND Hồng Vân không khỏi xúc động.

Thương khán giả vẫn ủng hộ kịch nói

Chị tâm sự: “Tôi thương khán giả của mình không bút mực nào tả xiết dù những ngày tết cả hai sân khấu đều thu hút khán giả. Tuyệt vời nhất là sân khấu Hồng Vân – Chợ Lớn dù mới mở, do khuôn viên nhỏ, số lượng ghế ít nên giá có khá cao (260.000 đồng/vé) mới trang trải được chi phí, nhưng khán giả vẫn quan tâm đến ủng hộ ngồi kín rạp. Tôi thực sự bất ngờ và vui với những tình cảm của các fan dành cho mình và anh em nghệ sĩ trong các đêm diễn”.

NSND Hồng Vân thắp nhang bàn thờ tổ trước đêm diễn

Ảnh: NSCC

Tết năm nay, sân khấu nào của NSND Hồng Vân cũng được khán giả đến ủng hộ

Ảnh: NSCC
Được biết, tết Canh Tý 2020 năm nay, sân khấu kịch Hồng Vân – Phú Nhuận diễn một số vở rất ăn khách, như: Tám thần tài, Oan hồn truyện, 3-5-7, Ma nữ không chồng… cùng dàn diễn viên toàn “sao”: Tuấn Dũng, Lê Lộc, Tuấn Anh, Bùi Công Danh, Quỳnh Hồ, Âu Thành Cát, Huỳnh Thiện Trung, Châu Mai, Tâm Thanh, Lương Ánh Ngọc, Thanh Danh, Phương Thảo, Thái Sơn, Hoàng Yến, Công Hải.
Còn sân khấu kịch Hồng Vân – Chợ Lớn chỉ diễn 2 vở: Bạch xà truyện Ngẫm Kiều, với sự góp mặt của các tên tuổi: Minh Luân, Ốc Thanh Vân, Hòa Hiệp, Nam Cường, Hữu Tín, Thái Duy, Hoài Tân, Như Thùy… nên lượng người xem đúng như kỳ vọng. Đặc biệt, năm nay vở Tám thần tài  từng "làm mưa làm gió" năm trước tái xuất vào chiều mùng 4 đã giúp khán phòng sân khấu không còn chỗ trống.
 

Vở Ngẫm Kiều rất được yêu thích tại sân khấu Hồng Vân - Chợ Lớn

Ảnh: NSCC

Bạch xà truyện cũng luôn kín khán giả nhưng vì dịch viêm phổi do virus corona cũng phải ngưng diễn

Ảnh: NSCC
Vì hiện nay vé xem kịch đã lỡ bán hết nên NSND Hồng Vân phải cho diễn xong hết tối mai 2.2, gồm ba vở: 3-5-7, Ma nữ không chồng (sân khấu Phú Nhuận) và Ngẫm Kiều (sân khấu Chợ Lớn), sau đó sẽ tạm nghỉ ... né dịch viêm phổi do virus corona cho đến ngày lễ Tình nhân 14.2.
Với ý thức công dân cao, NSND Hồng Vân tâm sự: “Chúng ta hãy cùng chung tay vượt qua đại dịch này và mong mọi người đừng hoang mang, lo nghĩ nhiều. Vì như thế sẽ ảnh hưởng sức khoẻ. Virus corona sẽ không làm gì được nếu sức đề kháng của mình tốt. Mong các trường học hãy cân nhắc để bảo vệ sức khỏe cho học sinh".

Thông báo ngưng diễn đã được treo tại các rạp để khán giả thông cảm và chia sẻ

Ảnh: NSCC

Các nghệ sĩ khác hủy show né... virus corona

Không riêng gì 2 sân khấu kịch của NSND Hồng Vân, nhiều nghệ sĩ khác cũng phải hủy bỏ lịch trình vì dịch bệnh do virus corona. Ca sĩ Bích Phương đã thông báo hoãn bán vé concert ngày 31.1, cô chia sẻ: “Hiện tại, bệnh dịch đang hoành hành và khó kiểm soát. Sau khi họp cùng ê-kíp, tôi rất tiếc phải đưa ra thông báo với mọi người rằng tôi phải hoãn ngày mở bán vé concert. Tôi cũng muốn mọi người "đi đu đưa" phải có sức khỏe trước đã. Chúng ta làm gì cũng cần sức khỏe. Mở bán vé trong thời điểm này cũng nguy hiểm cho các bạn và cần bảo vệ cho sức khỏe của tôi nữa”.
Trong khi đó, ca sĩ Erik thông báo: “Do tình hình dịch bệnh corona hiện đang diễn biến phức tạp, và WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp nên show của Erik dự kiến diễn ra tại Công viên châu Á (TP.Đà Nẵng) ngày 1.2 sẽ bị hoãn lại đến đầu tháng 3 vì lý do an toàn sức khỏe cho tất cả mọi người. Sức khỏe là trên hết nhưng Erik cũng rất buồn và gửi lời xin lỗi mọi người nhiều”. Tương tự, trên trang cá nhân quản lý của Suni Hạ Linh, vị quản lý này cũng thông báo một sự kiện tại Đà Nẵng có sự tham gia của nữ ca sĩ cũng phải hoãn lại vì tình hình dịch bệnh do virus corona. Trong thời điểm này, ca sĩ Mỹ Linh cũng hoãn lớp học nghệ thuật đến 8.2 mới hoạt động lại.
Hiện nay, tại hai sân khấu kịch Phú Nhuận và Chợ Lớn đều treo biển thông báo ngưng diễn để né... virus corona để cho khán giả biết, cùng thông cảm và chia sẻ trong thời buổi khó khăn do dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.