Lo lắng con trẻ sống trong ô nhiễm, nữ diễn viên Lan Phương viết thư kêu cứu

15/01/2020 21:38 GMT+7

Thay lời con gái Lina, Lan Phương viết bức tâm thư về nỗi lo ô nhiễm môi trường đầy cảm xúc. Cô lo ngại con mình cũng như nhiều trẻ em khác đã và đang lớn lên trong bầu không khí không an toàn.

Không chỉ là nữ diễn viên đa tài, Lan Phương còn nổi tiếng là một người mẹ chăm lo, yêu thương con cái hết mực. Trước tình trạng ô nhiễm ngày một nghiêm trọng ở cả TP.HCM và Hà Hội, “Nàng dâu order” bày tỏ sự lo lắng khi đại diện cho những bà mẹ muốn chăm lo cho môi trường sống xanh, sạch của con trẻ.
Lan Phương cho biết ngày càng lớn, con gái mình càng hiểu nhiều hơn về "kẻ giết người" thầm lặng tên “ô nhiễm môi trường”. Với bức thư thay lời con gái, Lan Phương gửi gắm đến những người lớn, những người có trách nhiệm trong việc cải thiện tình trạng ô nhiễm.
Trong thư, nữ diễn viên cho biết con gái đang sống ở Hà Nội, mức độ ô nhiễm đứng Top 10 thế giới. Mỗi ngày đi trên đường đến trường, chạy chơi ngoài phố sẽ phải đối mặt với các công trình xây dựng mù mịt bụi cát, hít thở bụi bẩn và bụi mịn siêu độc hại. "Một xã hội phát triển tốt phải là phát triển bền vững và có môi trường trong sạch. Tiền có nhiều mấy mà hít thở lượng khói bụi độc hại trong top đầu của thế giới thì cháu tin đó không hề là hạnh phúc thật sự. Năm nay, cháu có điều ước lớn lao là các bác hãy bắt tay vào hành động để cho chúng cháu và cho chính các bác một môi trường trong sạch, hạnh phúc hơn. Cháu mong mọi người hãy hành động thật sự chứ không chỉ là kêu gọi tuyên truyền sáo rỗng”, Lan Phương viết. Song song đó cô cũng góp ý các giải pháp để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường, được fan ủng hộ nhiệt tình.
Lo lắng con trẻ sống trong ô nhiễm, nữ diễn viên Lan Phương viết thư kêu cứu2

Chồng Lan Phương sang Việt Nam công tác dài hạn. Vì thế, gia đình diễn viên sinh năm 1983 chưa có kế hoạch cụ thể sẽ sống ở Việt Nam hay Anh. Họ hiện thuê căn hộ ở Hồ Tây (Hà Nội)

Ảnh: NVCC

Năm vừa qua là một năm thành công với Lan Phương khi bộ phim Nàng dâu order được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Không choáng ngợp giữa hào quang, Lan Phương chọn cách sống chậm. Cô dành thời gian cân nhắc và nghiên cứu các kịch bản để tìm cơ hội bứt phá. Dù là một diễn viên nổi tiếng, cô vẫn không quên bổn phận làm vợ làm mẹ, luôn dành thời gian chăm sóc vun đắp gia đình nhỏ.
Với cách sống không bon chen xô bồ, Lan Phương được xem là một trong những mỹ nhân “sạch” của showbiz Việt, không dính bất kỳ scandal tai tiếng nào. Nữ diễn viên cho biết: “Mọi người vẫn nghĩ, làm nghệ sĩ, làm người nổi tiếng đôi khi phải ồn ào, phải có chuyện để người ta bàn ra tán vào mới là hot, mới nổi như cồn. Tôi lại nằm ngoài luồng suy nghĩ đó. Với tôi, nổi tiếng và tai tiếng rất rạch ròi. Khán giả thương bạn bằng vai diễn, bằng tài năng, nhắc đến bạn với những gì tốt đẹp nhất, đó mới là nổi tiếng. Còn tên tuổi bị gắn mác với những câu chuyện ngoài lề, không dính líu đến sự nghiệp của bạn hoặc giả vì thị phi mà quên luôn những vai diễn của bạn thì đó là tai tiếng. Tôi không thích nổi đình nổi đám mà bị gắn mác lắm chiêu nhiều trò. Có thể, cuộc sống của tôi khá chậm và yên ả nhưng lại dễ thở, dễ cảm nhận những điều giản dị của cuộc sống như: khoảnh khắc Lina lớn hơn mỗi ngày, nghe ông xã hỏi hôm nay chúng ta ăn món gì hả vợ, tự tay cắm hoa, trang hoàng phòng khách... Đó là những niềm vui rất phụ nữ mà đôi khi vì bận rộn chúng ta bỏ quên”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.