Lộ diện sân khấu hoài cổ xa hoa của Oscar 2016

28/02/2016 10:59 GMT+7

Nhà thiết kế Derek McLane tạo ra “giấc mơ hoàng kim”, đưa khán giả về sự xa hoa của những năm 1970 từ 200.000 viên pha lê Swarovski.

Nhà thiết kế Derek McLane tạo ra “giấc mơ hoàng kim”, đưa khán giả về sự xa hoa của những năm 1970 từ 200.000 viên pha lê Swarovski.

Derek McLane, “đấng sáng tạo” sân khấu cho Oscar 4 năm liên tiếp một lần nữa không làm chúng ta thất vọng. Những hình ảnh mới nhất do nhà thiết kế đoạt giải Tony Award tiết lộ trên trang cá nhân khiến khán giả choáng ngợp. Toàn bộ sân khấu nhà hát Dolby, Hollywood (Mỹ) - nơi diễn ra lễ trao giải điện ảnh Viện Hàn lâm lần thứ 88 - được phủ màu vàng đưa cả thế giới đến chủ đề “giấc mơ hoàng kim”.
Lộ sân khấu hoài cổ xa hoa của Oscar 2016 2
Derek McLane chia sẻ với People: “Cảm hứng của tôi đến từ những bộ phim tuyệt vời những năm 1970, đây luôn là một trong những thời đại mà tôi yêu. Tôi thật sự rất vui khi ‘chơi’ với các thiết kế cho chương trình”.
Lộ sân khấu hoài cổ xa hoa của Oscar 2016 3
Từ sự xa hoa và lộng lẫy của thập niên 1970, Derek McLane tạo ra sân khấu với 35 khối hình, làm từ 200.000 viên pha lê Swarovski kết hợp, trọng lượng lên tới 9.000 kg. Chưa hết, McLane còn kết hợp 12 màn hình LED với một màn hình lớn nhất ở giữa và các màn hình nhỏ hơn đặt xung quanh. Tất nhiên nhà thiết kế cũng không quên nhiều thủ thuật khác để nâng cao hiệu ứng hình ảnh khi mọi máy ảnh, máy quay và con mắt khán giả dồn về phía sân khấu, chứng kiến sự tỏa sáng của các minh tinh hàng đầu Hollywood.
Lộ sân khấu hoài cổ xa hoa của Oscar 2016 4
Do vậy, yếu tố ánh sáng được quan tâm một cách đặc biệt để làm sao cho mọi người đều lộng lẫy khi đứng trên sân khấu Oscar 2016. Lấp lánh, sang trọng, vương giả vướng vất nét cổ điển là những từ người ta nghĩ đến khi chiêm ngưỡng thiết kế này, đúng như McLane hy vọng “trông nó sẽ thật đẹp, đầy bất ngờ và khiến mọi người cảm nhận được tinh thần của Hollywood”.
Lộ sân khấu hoài cổ xa hoa của Oscar 2016 5
Với tâm thế: “Oscar là chương trình mà mọi người mong được ngắm vẻ đẹp của Hollywood. Đây là bữa tiệc tuyệt đỉnh ngành điện ảnh. Trông nó (sân khấu) phải thật sự ấn tượng và tôi rất muốn đáp ứng kỳ vọng này của công chúng", McLane bắt tay vào thực hiện các mẫu thiết kế từ tháng 10 năm ngoái. Tháng 12, công việc lắp đặt được tiến hành và cho đến giai đoạn nghiệm thu, nó đã tốn đến 1.600 giờ làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.