Lộ diện 2 ứng viên Oscar

31/01/2012 03:10 GMT+7

The help (Người giúp việc) và The artist (Nghệ sĩ) lần lượt đoạt 2 giải “tiền” Oscar do SAG và DGA trao tặng.

The help (Người giúp việc) và The artist (Nghệ sĩ) lần lượt đoạt 2 giải “tiền” Oscar do SAG và DGA trao tặng.

Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA) vừa bỏ phiếu bình chọn Michel Hazanavicius (Pháp) là đạo diễn xuất sắc nhất hôm 28.1 qua phim The artist. “Giải thưởng thật sự làm tôi xúc động và vinh dự. Đấy chính là sự thừa nhận cao nhất mà tôi có thể kỳ vọng cho bộ phim”, đạo diễn Michel Hazanavicius trả lời hãng tin Reuters.

Giải DGA luôn là “kim chỉ nam” cho đạo diễn nào sẽ đoạt Oscar, tổ chức vào ngày 26.2 tới. Lịch sử 63 năm của giải DGA, chỉ vỏn vẹn 6 lần những nhà làm phim chiến thắng giải này không nhận Oscar hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

 
Đạo diễn Michel Hazanavicius (trái) nhận giải DGA - Ảnh: Dga.org

Ngoài ra, The artist vừa nhận Quả cầu vàng 2012 hạng mục Phim ca nhạc, hài hay nhất. Đây cũng là tiêu chí để The artist được hội đồng bình chọn Oscar dồn phiếu trong đêm trao giải vào tháng tới.

Bộ phim The help nằm trong danh sách 9 phim được đề cử Oscar 2012 hạng mục Phim xuất sắc nhất vừa nhận giải Dàn diễn viên hay nhất do Hiệp hội Diễn viên Mỹ (SAG) trao ngày 29.1. Phim còn “rinh” thêm hai giải quan trọng khác dành cho hai diễn viên da màu là Viola Davis (Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) và Octavia Spencer (Nữ diễn viên phụ xuất  sắc nhất). Trong khi giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thuộc về Jean Dujardin (The artist) và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất là Christopher Plummer (Beginners). Bốn diễn viên này đầy hy vọng nhận Oscar khi chiến thắng tại SAG năm nay.

 
Octavia Spencer nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất do SAG trao tặng - Ảnh: People

Phát biểu trong đêm nhận giải tại Trung tâm triển lãm ở Los Angeles (Mỹ), Viola Davis nói: “Giấc mơ quá lớn, quá mãnh liệt đã trở thành hiện thực. Tôi tự hào khi mình được làm một diễn viên”. Trong khi đó, Octavia Spencer không giấu xúc động: “Cám ơn mọi người đã bỏ phiếu cho tôi khi mà quanh đây rất nhiều diễn viên trẻ đẹp cũng xứng đáng được nhận giải thưởng”. Đây là lần đầu tiên Spencer nhận giải SAG. Vài tuần trước đó, diễn viên da màu 39 tuổi này đã cầm trên tay tượng Quả cầu vàng dành cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cũng qua phim The help. Cô tự nhận ngoại hình chẳng mấy xinh đẹp của mình là trở ngại lớn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Spencer hy vọng các nhà làm phim Hollywood chấp nhận những diễn viên “quá khổ” như mình.

LHP Sundance 2012 (dành cho dòng phim độc lập) vừa kết thúc hôm 28.1 tại Park City, bang Utah (Mỹ). Vượt qua hơn 7.000 phim dự tranh, hai tác phẩm điện ảnh đến từ Mỹ đã là Beasts of the southern wild (Những quái thú của miền nam hoang dã) và The house I live in (Ngôi nhà tôi đang sống) nhận giải Phim xuất sắc nhất và Phim tài liệu hay nhất. Khán giả đã bình chọn cho 2 phim The surrogate (Người thay thế) và The invisible war (Cuộc chiến vô hình) lần lượt ở 2 hạng mục tương tự. Năm nay, giải Đạo diễn xuất sắc nhất được Ban tổ chức LHP Sundance trao cho Ava DuVernay (phim Middle of nowhere), Lauren Greenfield (The Queen of Versailles), Mads Matthiesen (Teddy Bear), Emad Burnat và Guy Davidi (5 broken cameras). LHP Sundance 2012 không có giải dành cho diễn viên.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.