Linh Nga đang tranh thủ bám vào tuổi trẻ

05/02/2013 02:00 GMT+7

(iHay) Vẻ mong manh, sắc lạnh trong người phụ nữ có cốt cách... "chín chắn trước tuổi" này khiến người đối diện dễ nảy ra “một bụng” câu hỏi nhưng rồi lại ngập ngừng khó thốt thành lời.

(iHay) Linh Nga học múa ở nước ngoài, vừa đặt chân về nước đã được dự đoán sẽ nổi tiếng. Vẻ mong manh và nét sắc lạnh cùng ngự trị trên tinh thần người đàn bà có cốt cách "chín" trước tuổi này khiến người đối diện cô dễ nảy sinh “một bụng” câu hỏi nhưng rồi lại ngập ngừng khó thốt thành lời.

>> Linh Nga “tái xuất” với Sen
>> Trúc Diễm đu dây "làm xiếc", Linh Nga “trùm” váy khủng

Con vừa rụng rốn là đi tập lại

* Thấy chị tích cực tập luyện quá! Sinh con chưa được bao lâu mà chị đã tính làm show lại rồi sao?

Năm nay với tôi sẽ là một năm vất vả, vì sinh con xong sức khỏe tôi giảm đi rất nhiều. Trước mắt phải tập lấy lại sức đã. Sau khi sinh, vết mổ chưa lành, có những động tác không làm được ngay nên tôi phải đổi nhiều. Có thể nói, đêm diễn sắp tới đối với tôi là một thử thách lớn.

 Linh Nga: đang bám vào tuổi trẻ

* Showbiz thường chỉ quan tâm nhiều đến nhất cử nhất động của giới diễn viên, ca sĩ... Chị có nhận thấy, là diễn viên múa, nhưng cái tên Linh Nga luôn được săn đón theo kiểu dành cho một “ngôi sao”?

Có lẽ, khán giả nhớ đến tôi từ sau hai chương trình Vũ và Sen. Trong làng giải trí, rất nhiều anh chị xuất thân từ diễn viên múa, nhưng có thể đối với họ múa chỉ để vui thôi, rồi họ đi làm việc khác như: diễn viên điện ảnh, ca sĩ, người mẫu... cho nên làm sao khán giả nhớ họ ở vai trò diễn viên múa được. 

 

Tôi không đề cao sự nghiệp. Tôi chỉ ý thức là giá trị của mình trong cuộc sống. Bản thân người phụ nữ suốt ngày ở nhà, người chồng họ cũng sẽ thấy mình vô vị. Cái quan trọng của người phụ nữ là cân bằng được sự nghiệp và gia đình.

Linh Nga

* Nhưng quả thật, nghệ sĩ múa ở Việt Nam mà nổi tiếng giống như chị rất hiếm hoi. Lý do từ sau đám cưới của chị chăng?

Không, tôi không nghĩ vậy. Đám cưới là chuyện cá nhân, chẳng ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của tôi cả. Chẳng lẽ từ đám cưới mà Linh Nga thay đổi “một phát” sang Linh Nga khác?

* Nghề múa thì lặng lẽ. Những tưởng lấy chồng sinh con xong, chị sẽ lấn sân sang công việc nghệ thuật khác?

Tôi chẳng làm gì ngoài múa đâu. Tôi chỉ theo đuổi một mình múa. Một thứ còn theo chưa xong, tôi không muốn nghĩ đến cái khác.

Khoảng hai năm gần đây, múa được phổ biến hơn trước kia nhiều. Nhìn nhận một cách khách quan, múa có vẻ thầm lặng hơn, nhưng nó là món ăn không thể thiếu trong tất cả các bữa tiệc. Điện ảnh cũng múa, ca nhạc cũng múa... Rõ ràng, múa là bộ môn nghệ thuật tổng hợp.


Linh Nga ngày càng rạng rỡ

* Có nhiều điều kiện tồn tại và phát triển với nghề là điều kiện tất yếu giúp người ta an tâm  bước trên con đường mình chọn lựa... Chứ nếu nghề bạc bẽo quá, liệu chị còn đủ vững vàng?

Giả sử bạn học một ngày, có thể bạn sẽ từ bỏ. Nhưng nếu đã học mười năm, chuyện đó khó mà xảy ra. Giống như bây giờ bảo Bùi Công Duy và Đặng Thái Sơn bỏ nghề, xem họ có bỏ không!

Thời điểm này, tôi không theo nghệ thuật vì kiếm tiền hay để được gì khác. Công việc tôi làm đơn giản phát xuất từ đam mê. Nếu không quá yêu thích, tôi đã không đi được tới mức này. Bởi lẽ, người phụ nữ sau khi có con, khát khao của họ khác hơn rất nhiều. Họ thường muốn chuyển sang công việc nào đó để tiện bề chăm sóc gia đình. Nhưng với tôi, đổi nghề là chuyện viển vông. Tạm thời tôi sắp xếp được cuộc sống gia đình, nên tôi vẫn mong muốn làm nghề của mình. Và tại sao mình phải vứt bỏ nó đi? Nhiều người quen với việc gặp khó khăn thì chỉ làm một tí xong thôi, sau đó đổ lỗi cho khán giả không quan tâm đến. Mình đã là gì cho khán giả để nhận được sự quan tâm của họ? Nghệ thuật không thể nói một câu từ bỏ là từ bỏ được. Lúc có bầu ở tháng thứ năm, tôi vẫn đi diễn và sáng tác bình thường.

 Linh Nga: đang bám vào tuổi trẻ 2

* Phụ nữ sau khi làm mẹ, họ sẽ đặt con cái lên đầu. Chị mang bầu đến tháng thứ năm mà vẫn còn đi diễn, sinh nở chưa bao lâu đi làm lại, chị không sợ mang tiếng “tham công tiếc việc”, coi trọng niềm đam mê sự nghiệp hơn tất cả à? 

Nếu đặt đam mê sự nghiệp lên trên tất cả thì tôi đã không lấy chồng và không có bầu. Tôi biết dừng lại lo cho gia đình. Đến một lúc gia đình ổn định rồi thì tôi phải quay lại công việc của mình chứ. Nghề múa không giống những nghề khác, nó chỉ có thể thăng hoa và đẹp nhất trước ba mươi tuổi. Vậy tại sao tôi phải nằm nhà ôm con để thời gian trôi đi một cách lãng phí. Con mình ai chả yêu. Ai không hiểu sẽ nghĩ tôi không thương con, vứt con ở nhà. Trời ơi, ai mà làm được những chuyện như vậy! Tôi rất mệt, đêm thức trông em bé, ngày lại đi làm, nhưng tôi không thể bỏ công việc. Nghỉ ngơi suốt chín tháng là đủ rồi. Tôi sạc pin lại và tiếp tục làm việc. Rất may mắn gia đình và chồng tôi luôn ủng hộ tôi trở lại công việc yêu thích của mình. Con tôi vừa rụng rốn là tôi đã đi tập lại rồi. Vả lại, bác sĩ cũng khuyên như thế là tốt, miễn đừng làm gì quá sức như nhào lộn thôi.

Có em bé, gia đình tôi náo loạn cả lên

Không làm thất vọng những “dự đoán”, Linh Nga nhanh chóng nổi tiếng thật. Tên tuổi Linh Nga gắn liền với hình ảnh hoa sen. Hỏi cô đã chán làm sen và muốn thay đổi hình ảnh chưa, cô bảo: “Hiện tại thì chưa”. Cô vẫn say mê kể những câu chuyện về sen, như cái cách cô kể về con gái bé bỏng của mình. Và việc cô về làm dâu trong một gia đình danh giá vẫn khiến nhiều người (mê showbiz nhưng chưa chắc mê múa) đem ra cuộc trà dư tửu hậu mà “tám” qua “tám” lại mãi...

* Chị khá kín kẽ chuyện đời tư của mình với truyền thông. Việc làm dâu trong một gia đình danh giá có phải là lý do khiến chị dè dặt ?

Tôi sống độc lập từ bé. Tôi nghĩ, một người nghệ sĩ, cái mà họ cần cống hiến cho khán giả là nghề nghiệp. Ví dụ, một ca sĩ thì phải có sản phẩm âm nhạc thật tốt, một diễn viên  phải có vai diễn thật hay...

Nghệ sĩ múa cũng vậy, nên dừng lại ở tác phẩm của mình. Tôi đã chọn nghề múa, và tôi luôn muốn được biết đến là một nghệ sĩ múa.

Mà thật ra, tôi chưa bao giờ giấu gì hết. Chẳng lẽ tôi có bầu, tôi lại đi nói với mọi người rằng:”Ơ mọi người ơi, tôi có bầu”! Tại sao nghệ sĩ bắt buộc phải chia sẻ những chuyện riêng tư với truyền thông? Nếu Linh Nga đang làm chương trình này kia, tôi nhất định sẽ chia sẻ. Còn ai tự dưng lại đi thông báo ngày mai tôi đám hỏi, ngày mai tôi đám cưới hay lúc nào tôi có bầu? Mỗi một câu chuyện của người nghệ sĩ khi lên mặt báo đã được thổi phồng lên quá nhiều.

* Nói một chút về con gái nhỏ của chị nhé!

Trộm vía em bé được khỏe mạnh lắm. Cháu tên Nguyễn Khánh Linh Linh, ở nhà gọi Luna. Luna nghĩa là ánh trăng khuyết. Phiên dịch theo tiếng Nga, bà nội với cả ông bà ngoại ngày xưa đều học ở Nga nên đặt Luna cho có kỷ niệm. Thêm một chuyện nữa là hồi tôi diễn bài Ngắm mình dưới trăng, diễn xong về phát hiện có em bé... Em bé hiện giờ mới bốn tháng nên ngủ suốt ngày.


Linh Nga có cốt cách của người chín chắn

* Việc quyết định mang bầu và sinh em bé đã làm thay đổi cuộc sống của chị ra sao?

Có em bé, gia đình tôi náo loạn cả lên! May mà chồng tôi đi làm giờ nhà nước, cùng với mẹ và cô thay phiên nhau chăm sóc em bé nên tôi cũng đỡ cực.

Một người phụ nữ sinh mổ, nhất là đối với nghề xiếc, múa hay vận động viên thể thao là bước ngoặt lớn. Đẻ mổ rất nguy hiểm cho nghề của mình. Cái khó nhất là giảm cân để mặc vừa lại những bộ đồ múa trước đây. Trong thời gian nghỉ dưỡng, tôi rất nhớ nghề. Đang là người diễn suốt ngày mà tự nhiên phải ở nhà. Cũng nhờ thế mà tôi được trải nghiệm những cảm xúc mình chưa từng có trước đó như: xem phim bộ, đóng vai khán giả... Nhưng sinh xong, sắp xếp được nhà cửa là tôi trở lại công việc ngay. Nói thật, tôi đang tranh thủ bám lấy tuổi trẻ. Bởi vì sau ba mươi tuổi, tôi không biết mình còn đủ sức khỏe để tiếp tục múa hay không.

* Mỗi câu chuyện của chị hình như đều thể hiện chị là kiểu phụ nữ rất đề cao sự nghiệp...

Tôi không đề cao sự nghiệp. Tôi chỉ ý thức là giá trị của mình trong cuộc sống. Bản thân người phụ nữ suốt ngày ở nhà, người chồng họ cũng sẽ thấy mình vô vị. Cái quan trọng của người phụ nữ là cân bằng được sự nghiệp và gia đình. Với tôi, điều thất bại chính là đâm đầu vào gia đình để mất hết giá trị bản thân. Người phụ nữ như vậy không chút cá tính. Mình phải khôn khéo làm sao để người chồng nhìn vào thấy mình có giá trị. Giá trị ở đây không phải cái gì to tát hay kiếm được bạc tỉ, mà mình phải có công việc cũng như tiếng nói riêng. Đừng để sự nhàm chán xảy ra trong cuộc sống hôn nhân. Theo tôi, phụ nữ thời đại không nên biến thành “hòn vọng phu” chờ chồng về.

Tôi nghĩ, bây giờ mà tôi tuyên bố không múa nữa, ở nhà ôm con hoặc chuyển sang kinh doanh hay làm gì khác thì tôi không còn là Linh Nga nữa.

* Vậy, hẳn là chị nhận được nhiều sự hỗ trợ từ chồng lắm?

Vợ chồng tôi có một nguyên tắc, về đến nhà là tập trung lo cho em bé. Tôi không nói nhiều về công việc của mình và anh cũng vậy. Nhưng tất cả show diễn của tôi, gia đình đều có mặt đầy đủ.

* Bận rộn với công việc như vậy, thời gian đâu mà chị gần gũi với gia đình chồng?

Tôi thường là người đứng ra tổ chức cuộc gặp hằng tháng cho gia đình nội ngoại. Có gia đình rồi mới thấy thương ba mẹ của mình hơn. Cuộc sống bây giờ, người trẻ hay hời hợt lắm! Giống như em trai tôi, đi học ở nước ngoài, ở với bạn bè nhiều hơn gia đình. Bản thân tôi mong muốn Luna lớn lên là người biết chia sẻ, biết quan tâm đến cha mẹ, ông bà. Mà muốn vậy thì mình phải làm gương trước đã. Vì thế, dù bận rộn cỡ nào tôi cũng có khoảng riêng dành cho những người thân yêu.

* Cám ơn chị đã chia sẻ.
Chúc cho gia đình chị luôn luôn hạnh phúc!

Nguyễn Khắc Ngân Vi
(thực hiện)
Ảnh
: TangTang

>> Ngỡ ngàng với dáng vóc ngày càng chuẩn của Linh Nga
>> Bất ngờ trước dáng chuẩn của Linh Nga
>> Linh Nga hạnh phúc khi sinh “rồng con”
>> Linh Nga tham công tiếc việc
>> Linh Nga bầu to vẫn rạng rỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.