Lindsay Lohan phát ngôn gây tranh cãi về phong trào #MeToo

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
10/08/2018 16:47 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất với The Times về phong trào #MeToo, nữ diễn viên 32 tuổi gây tranh cãi khi chỉ trích những người phụ nữ lên tiếng tố cáo là yếu đuối và thèm khát sự chú ý.

Lindsay Lohan khẳng định bản thân rất ủng hộ quyền và lợi ích của phái yếu. Tuy nhiên không vì thế mà cô ủng hộ phong trào #MeToo, tố cáo nạn tấn công tình dục đang ngày càng phổ biến ở Hollywood. Người đẹp phim Mean girls giải thích: “Tôi không thể nói về những điều chưa từng xảy ra với tôi, đúng không? Nhìn này, tôi rất ủng hộ phụ nữ. Nhưng chỉ những người từng trải qua mới hiểu được cảm giác đó như thế nào”.
Ngôi sao đình đám một thời cho rằng rất khó để xác minh tính xác thực của những câu chuyện vì chúng đã xảy ra rất lâu và khó biết được thật, giả. “Nếu bị tấn công tình dục, trước hết bạn phải có hành động bảo vệ hoặc giải quyết tình huống ngay lúc đó. Bạn sẽ khiến sự việc nghiêm trọng hơn bằng cách biến nó thành một bản báo cáo nộp cho cảnh sát”, cô nói thêm.
Lindsay Lohan cho rằng phụ nữ trở nên yếu đuối hơn khi công khai câu chuyện #Metoo1
Phát ngôn của thần tượng tuổi teen một thời khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ và được xem là cố tình gây tranh cãi để quảng bá cho mục đích cá nhân Ảnh: Instagram
Nữ diễn viên bày tỏ quan điểm: “Tôi nghĩ rằng khi phái đẹp lên tiếng về những hành vi tình dục sai trái mà bản thân là nạn nhân khiến họ trông yếu hơn trong khi sự thật họ lại là những phụ nữ mạnh mẽ”. Sao phim Bẫy phụ huynh cũng không ngần ngại nói rằng trên thực tế, nhiều người nổi tiếng hay cả những phụ nữ hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí Mỹ đã công khai hoặc bịa đặt chuyện mình từng bị tấn công, quấy rối tình dục để gây sự chú ý với công chúng. “Đã có những người đi ra ngoài đường mà cả thế giới chẳng biết họ là ai và bọn họ chọn cách này để người khác biết đến. Thực tế này đã và đang diễn ra”, diễn viên sinh năm 1986 nói.
Những phát biểu gây tranh cãi của Lindsay Lohan trên tờ The Times xuất hiện chỉ vài ngày sau khi MTV tiết lộ dự án truyền hình thực tế về cô sắp khởi quay tại khu nghỉ dưỡng ở Hy Lạp. Động thái mới của nữ diễn viên được cho là cố tình gây sốc nhằm quảng bá cho chương trình sắp ra mắt vào năm 2019.
Đây không phải lần đầu tiên Lindsay Lohan có những phát ngôn đi ngược với quan điểm của số đông. Năm 2017, khi cả Hollywood công khai chỉ trích hành động xấu xa của “yêu râu xanh” Harvey Weinstein, cô lại một mực bảo vệ “ông trùm” này. Cô đăng một đoạn video lên mạng xã hội bày tỏ sự lo lắng và quan tâm đến nhà sản xuất quyền lực. “Hiện tại, tôi cảm thấy rất tệ cho Harvey Weinstein. Tôi không nghĩ điều đó có thể xảy ra. Ông ấy không bao giờ làm hại hoặc làm bất cứ điều gì quá đáng với tôi. Hai chúng tôi có hợp tác với nhau trong nhiều bộ phim nên tôi khá hiểu tính cách Harvey Weinstein. Tôi nghĩ mọi người cần dừng lại. Các bạn sai rồi”, nữ diễn viên nói trong đoạn ghi hình.
[VIDEO] #MeToo và làn sóng phản đối quấy rối tình dục
Ngay sau khi đăng tải video lên tài khoản cá nhân, Lindsay Lohan đã nhận đủ “gạch đá” bởi hành vi dung túng cho “vị thánh” Hollywood khiến công chúng vô cùng tức giận. Nhiều người cho rằng việc nghệ sĩ nổi tiếng này ủng hộ một kẻ đã tấn công tình dục hơn 80 phụ nữ là không thể chấp nhận. Dưới áp lực từ phía cư dân mạng, Lindsay Lohan đã xóa bài đăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.