Liêu Hà Trinh tiếp tục ra mắt sách, phủ nhận ‘mài bút’ vì lợi ích kinh tế

26/03/2018 12:05 GMT+7

Tối 25.3, MC Liêu Hà Trinh cho ra mắt tập thơ và tản văn mang tên Cúc họa mi . Dù đã cho ra mắt tập thơ thứ ba nhưng người đẹp khẳng định không ‘mài bút’ vì lợi ích kinh tế.

Giới thiệu về tác phẩm mới của mình, Én vàng 2016 chia sẻ: “Đây là một quyển sách có bìa đẹp và nội dung rất phù hợp cho nhu cầu “sống ảo” của các bạn trẻ hiện nay (cười). Ngoài thơ thì Cúc họa mi còn kết hợp một số phần tản văn được viết ra từ chính những cảm nhận, sự đồng cảm của Trinh với những điều diễn ra hằng ngày trong cuộc sống của mình và những người xung quanh. Vì vậy khi bạn đăng một bức ảnh đẹp cần kèm chú thích minh họa hoặc đơn giản là muốn bày tỏ những trạng thái không tên của mình thì Cúc họa mi có thể sẽ hữu dụng”.
Cô cũng nói thêm về lý do chọn tên tập thơ là Cúc họa mi vì đặc biệt yêu thích nét đẹp dung dị của loài hoa dại này. Nữ MC nhấn mạnh: “Một đóa cúc họa mi úa tàn, tả tơi, xác xơ giữa trời đông lạnh giá sau những ngày rực rỡ, Trinh thật sự rất yêu thích hình ảnh này. Nó làm cho Trinh khơi gợi được rất nhiều xúc cảm. Đôi khi Trinh ước được một lần trần trụi giữa cuộc sống như thế”.
Nữ MC cho rằng mình chưa đủ từng trải để viết tự truyện nhưng sự tự bạch trong các tác phẩm của cô ít nhiều đã được công chúng đón nhận
Liêu Hà Trinh cho biết doanh thu bán sách không nhiều, đôi khi là lỗ nhưng vẫn quyết định “mài bút” vì đam mê. Cô cũng dành nhiều thời gian để suy nghĩ về việc dung hòa tính nghệ thuật trong sản phẩm văn chương của mình với thị hiếu của độc giả hiện nay vì không thể cứ mang niềm đam mê ra để bao biện cho những gì mình chưa làm được.
Nói về việc các ca sĩ, diễn viên hiện nay đua nhau viết tự truyện, nữ MC bày tỏ: “Nếu mà nói các nghệ sĩ viết sách theo trào lưu thì đây cũng là một điều không xấu. Họ là những người có sức ảnh hưởng nên việc này ít nhiều sẽ khuyến khích được cho các bạn khán giả trẻ khơi gợi lại được sự hứng thú với việc đọc sách. Doanh thu “khủng” của các hội sách thời gian gần đây cho chúng ta thấy được những thành quá rất đáng kể, một trang bán sách trực tuyến đã bán được hơn mười mấy tỉ đồng chỉ trong vòng 4 ngày hội sách”.
Liêu Hà Trinh cho hay doanh thu bán sách một lần tái bản chỉ bằng khoảng ba buổi dẫn chương trình của mình
“Sách được phát hành thì ít nhất cũng được kiểm duyệt nội dung, hình thức hợp pháp. Dù sao đọc sách thì vẫn bổ ích hơn nhiều so với việc các bạn trẻ chơi game, ngồi quán cà phê vô bổ hay là những cuộc tán dóc thâu đêm… Do đó việc viết sách trở thành trào lưu không phải là một điều xấu đáng chê trách mà là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên chúng ta lại có một thách thức mới là phải cố gắng làm sao để chất lượng các quyển sách được xuất bản luôn đảm bảo, nội dung của nó phải hữu ích, truyền được cảm hứng, bài học cho người đọc”, Én vàng 2016 nhận định.
Sau Cúc họa mi, Liêu Hà Trinh dự kiến sẽ hợp tác với một đơn vị phát hành cho ra đời thêm tiểu thuyết Ốc mượn hồn và một tập sách ảnh với nội dung theo phương châm “nói ít hiểu nhiều".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.