Liệu ‘Maleficent 2’ có đánh bại ‘Joker’?

Huệ Bình
Huệ Bình
19/10/2019 13:43 GMT+7

‘Bom tấn’ Maleficent: Mistress of evil (tựa tiếng Việt: Tiên hắc ám 2 ) với sự góp mặt của minh tinh Angelina Jolie dự kiến thu về thêm 40 triệu USD (khoảng 930 tỉ đồng) trong các suất chiếu toàn cầu cuối tuần này, sau khi thu được khoảng 69 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ - theo thống kê từ trang Box Office Mojo .

Con số này theo trang đánh giá phim IMDb là khá lạc quan. Tại thị trường Bắc Mỹ, tính riêng doanh thu phòng vé đêm chiếu sớm 17.10, Maleficent 2 thu về 2,3 triệu USD (gần 53,5 tỉ đồng), song vẫn thấp hơn Zombieland 2 khi bộ phim này đạt 2,85 triệu USD (66,27 tỉ đồng). Trong các suất chiếu ngày tiếp theo 18.10, Maleficent 2 thu về tiếp 11,75 triệu USD (273 tỉ đồng). Ước tính trong 3 ngày ra mắt ở Bắc Mỹ, Maleficent 2 thu về khoảng 69 triệu USD. Trong các suất chiếu toàn cầu vào cuối tuần này, nhiều người trông đợi màn đấu vé giữa Maleficent 2Joker (đã thu được hơn 610 triệu USD trên toàn cầu tính đến 17.10), liệu Maleficent 2 có đánh bại được Joker?
Khi “chào sân” ở nội địa, phần phim đầu tiên về nhân vật phản diện Maleficent thu về 37 triệu USD (hơn 860 tỉ đồng) khi ra mắt vào năm 2014 và đem lại hơn 750 triệu USD (hơn 17 tỉ đồng) trên toàn thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà những nhà phê bình Maleficent 2 trên Rotten Tomatoes chỉ chấm cho bộ phim được 40% độ tươi. Bởi vì họ kỳ vọng nhiều hơn với một tác phẩm từng tạo nên tiếng vang như Maleficent của Hãng Disney, trong khi cốt truyện phần 2 lại được đánh giá không có gì đặc sắc.
 

Elle Fanning tiếp tục đảm nhận vai công chúa Aurora

ẢNH: DISNEY

 
Ngoài ngôi sao tiếng tăm Angelina Jolie, Maleficent 2 có dàn diễn viên phụ hùng hậu gồm Elle Fanning, Michelle Pfeiffer, Chiwetel Ejiofor, Harris Dickinson, Ed Skrein và Juno Temple. Đây là câu chuyện 5 năm sau khi cô công chúa Aurora (Elle Fanning thủ vai) thoát khỏi lời nguyền của Maleficent (Angelina Jolie) bằng một nụ hôn của tình yêu đích thực. Cô gái giờ đã thành nữ hoàng của vùng đất thần tiên xứ Moors. Mọi chuyện diễn ra êm đềm cho đến ngày hoàng tử Phillip (Harris Dickinson) cầu hôn Aurora. Trong cuộc họp mặt gia đình vui vẻ giữa công chúa Aurora và phía nhà chồng tương lai, một cuộc xung đột đã diễn ra. Hoàng hậu Ingrith, mẹ hoàng tử Phillip, không quên "đá xéo" Maleficent khiến phù thủy rừng sâu nổi cơn thịnh nộ. Sự bất hòa giữa hai người phụ nữ quyền lực khiến cho cuộc hôn nhân Phillip và Aurora lung lay…

Angelina Jolie cùng các con tham dự buổi ra mắt phần 2 của bộ phim tại London (Anh)

ẢNH: REX FEATURES

Trước đây, kênh CNBC của Mỹ dẫn dự báo của giới phân tích rằng Hãng Disney sẽ đạt doanh thu kỷ lục 9 tỉ USD trong năm 2019 nhờ thành công của nhiều siêu phẩm như: Dumbo, Aladdin, Toy Story 4, The Lion King… Disney trở thành ông vua phòng vé toàn cầu trong 5 năm qua khi liên tiếp lập ra những kỷ lục doanh thu. Năm 2016, các bộ phim của Disney kiếm được 7,6 tỉ USD và năm ngoái, con số này là 7,3 tỉ USD. Tính đến hết tháng 5.2019, các ‘bom tấn’ Disney đã thu được 1,6 tỉ USD tại thị trường Bắc Mỹ và hơn 4 tỉ USD trên toàn cầu, theo số liệu của Comscore. Chính vì vậy nên Maleficent 2 được kỳ vọng sẽ đạt doanh thu cao để giúp “Nhà Chuột” lập tiếp kỷ lục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.