‘Liên và những giấc mơ’ cùng cuộc hành trình bán sách làm việc thiện

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
27/04/2021 10:42 GMT+7

Sau cuốn Liên - Người được chọn, Đỗ Thị Kim Liên vừa ra mắt tác phẩm Liên và những giấc mơ . Một lần nữa, nhà văn Y Ban và các cộng sự đã kể lại những câu chuyện đời của nữ doanh nhân duyên dáng qua từng trang sách.

Nói về mối lương duyên thôi thúc phải viết cuốn sách Liên và những giấc mơ, “người trong cuộc” Đỗ Thị Kim Liên cho biết: “Từ quá trình lắng nghe tâm tư, mong muốn, khát khao của các bạn trẻ, tôi chợt nhận ra mình cần phải làm gì đó. Nhưng nói bằng lời hay viết lên mạng thôi chưa đủ nên tôi nghĩ ngay đến việc ra sách. Qua quan sát, tôi nhận ra các bạn trẻ ngày nay đa số chỉ sống thiện mà không hành thiện. Theo tôi, sống tốt phần đời của mình thôi vẫn chưa đủ, thay vào đó, nếu có cơ hội, hãy làm thêm việc tốt cho cộng đồng”.

Tác phẩm Liên và những giấc mơ

Vì vậy mà Liên và những ước mơ ra đời, làm cầu nối cho các độc giả được hành thiện qua chính lời hứa của nhóm tác giả sẽ dành toàn bộ lợi nhuận bán sách làm từ thiện.
Với 400 trang, bao gồm 6 phần, Liên và những giấc mơ đã góp phần giúp người đọc có một cái nhìn rõ nét hơn về một người phụ nữ tài hoa, mạnh mẽ. Từng phần của quyển sách sẽ đưa người đọc đến những trải nghiệm, cảm xúc khác nhau. Ở đó bạn đọc không chỉ thấy Liên, một con người cụ thể mà còn thấy được cả những trăn trở, buồn tủi, vất vả, những giọt nước mắt và những tiếng cười, đó cũng chính là hành trình mà một kiếp người đã, đang và sẽ phải trải qua.
Liên và những giấc mơ không chỉ là những đúc kết kinh nghiệm trên thương trường mà còn là bài học cuộc đời cho bất kỳ ai, trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào, đặc biệt là với giới trẻ - đối tượng rất dễ tổn thương trước những va vấp đầu tiên trong cuộc đời. "Việc đưa câu chuyện cá nhân vào sách một cách chân thật nhất không hề dễ dàng. Những thương đau, đổ vỡ, những mặt trái, góc khuất... đưa tất cả vào sách, tôi sợ phải làm người thân của mình tổn thương. Tôi từng đắn đo rất nhiều về vấn đề ấy, nhưng để giúp những người trẻ trở nên ưu tú hơn, tôi sẵn sàng đối mặt rủi ro”, bà Đỗ Thị Kim Liên tâm sự. 

Cuốn sách ra mắt sẽ góp phần thực hiện những công trình thiện nguyện có ý nghĩa giúp người nghèo

Ảnh: NVCC

Sở dĩ cuốn sách có tựa là Liên và những giấc mơ vì bà thường có nhiều... giấc mơ và cả những kinh nghiệm trong việc theo đuổi những giấc mơ ấy. Từ giấc mơ thoát khỏi cái đói, cái nghèo nhiều năm về trước đến khi thành đạt trở thành khát khao cống hiến cho đất nước, xã hội.
Cùng với những chuyến hành trình thiện nguyện của cuốn sách trước đây là Liên - Người được chọn, thì Liên và những giấc mơ sẽ tiếp tục xây nhà cho mẹ - vợ liệt sĩ cùng Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP.HCM và hỗ trợ học bổng cho các trường hợp Lá chưa lành trong chương trình Cặp lá yêu thương để nhiều số phận có cơ hội thay đổi cuộc đời…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.