Liên khúc thơ biển đảo, quê hương trong Ngày thơ VN

19/02/2016 06:05 GMT+7

Hội Nhà văn VN cho biết Ngày thơ VN lần thứ 14 năm nay sẽ diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước.

Hội Nhà văn VN cho biết Ngày thơ VN lần thứ 14 năm nay sẽ diễn ra ở nhiều địa phương trên cả nước.

Nhà thơ Nguyễn Việt ChiếnNhà thơ Nguyễn Việt Chiến
Tại Hà Nội, Ngày thơ VN sẽ được khai mạc vào 22.2 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, mở đầu với màn trống hội ra quân hào hùng và diễn văn khai mạc Ngày hội thơ của nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn VN.
Sau đó là màn múa hát Vịnh Xuân đất Tổ do các ca sĩ và nghệ sĩ múa chuyên nghiệp biểu diễn. Đặc biệt, tại Ngày thơ năm nay, lần đầu tiên ra mắt liên khúc thơ Biển đảo, biên cương do các nhà thơ: Trần Đăng Khoa, Nguyễn Việt Chiến, Anh Ngọc, Nguyễn Hữu Quý trình bày cùng một số ca khúc về Trường Sa do các ca sĩ nổi tiếng trình diễn.
Tiếp theo là phần đọc thơ của hai nhà thơ nước ngoài đại diện cho cộng đồng châu Âu. Tiếp nối là liên khúc thơ Đất nước mùa xuân với các nữ nhà thơ: Đỗ Bạch Mai, Nguyễn Thị Mai, Phạm Hồ Thu, Nguyễn Thị Ngọc Hà; Liên khúc thơ Mùa xuân quê hương với các nhà thơ: Hoàng Nhuận Cầm, Đỗ Trung Lai, Trần Quang Quý, Hải Đường, Nguyễn Hưng Hải, Hoàng Trần Cương... Sân thơ trẻ cũng khai mạc sôi động với nhiều màn trình diễn thơ đương đại.
Trong khu Văn Miếu khai mạc không gian triển lãm về các nhà thơ thời kỳ chống Pháp, và Phố nghệ thuật dành cho các CLB thơ hoạt động cùng sự trở lại của chương trình Thơ thiếu nhi. Ngày thơ sẽ bế mạc với chương trình Thả thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.