Liên hoan phim Cannes căng thẳng trước giờ G

10/05/2016 18:33 GMT+7

Chỉ còn một ngày nữa, Liên hoan phim quốc tế Cannes sẽ diễn ra tại Pháp, tuy nhiên trái với sự chờ đón thường thấy, bao trùm liên hoan phim năm nay là cảm giác lo lắng về các nguy cơ xảy ra khủng bố, theo CBC .

Ngày 9.5, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết các biện pháp an ninh nghiêm ngặt sẽ được áp dụng tại Liên hoan phim Cannes 2016 trong bối cảnh nguy cơ xảy ra khủng bố tại đây đang ở mức báo động.
Theo đó, sẽ có 400 nhân viên an ninh và hàng trăm cảnh sát được bố trí tại các chốt chặn, các khu vực xung quanh nơi diễn ra sự kiện vào ngày 11.5 (giờ địa phương) tới để bảo đảm an toàn cho khoảng 45.000 người bao gồm các nghệ sĩ, đạo diễn, quan chức cấp cao và khách du lịch sẽ đổ về thành phố biển Cannes.
Quan khách và nghệ sĩ đến tham dự sự kiện sẽ phải chịu sự kiểm tra nghiêm ngặt của cơ quan an ninh trước khi bước vào cổng tòa nhà Palais des Festivals, nơi diễn ra liên hoan, bao gồm việc kiểm tra túi xách cá nhân của từng người.
"Chúng ta đang đối mặt với nguy cơ xảy ra khủng bố cao hơn bao giờ hết. Cả nước Pháp phải trở nên thận trọng trong mọi lúc vì kẻ thù có thể tấn công chúng ta bất cứ lúc nào", ông Bernard Cazeneuve nói.
Lễ hội điện ảnh lớn và uy tín nhất thế giới đang đối mặt với nguy cơ xảy ra khủng bố cao Ảnh: Reuters
Không những vậy, thị trưởng của thành phố Cannes ông David Lisnard còn cho biết không những các quan chức, giới nghệ sĩ sẽ chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt mà đối với người đi đường, cảnh sát sẽ tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên để đảm bảo không ai có thể có khả năng gây hại cho buổi lễ.
Bên cạnh đó, còn có lực lượng đặc nhiệm sẵn sàng thi hành nhiệm vụ trong những trường hợp cần thiết. Các chuyên gia về bom sẽ thực hiện công tác rà phá bom hằng ngày, 500 máy quay nhằm theo dõi an ninh cũng được lắp đặt khắp nơi trong suốt thời gian diễn ra sự kiện văn hóa mang tầm cỡ quốc tế này,.
Đã 6 tháng kể từ loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành hồi tháng 11 năm ngoái tại thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, nước Pháp vẫn luôn được đặt trong tình trạng báo động về nguy cơ bất ổn về an ninh cao.
Năm 1978, cơ quan chức năng của Pháp đã chặn đứng âm mưu tấn công nhằm vào Liên hoan phim Cannes khi phát hiện một quả bom tại tòa nhà Palais des Festivals.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.