Liên hoan phim Cannes 2020 thay đổi cách thức tổ chức

Thế Sang
Thế Sang
11/05/2020 22:07 GMT+7

Theo Variety , Liên hoan phim Cannes 2020 sẽ công bố các phim tham gia mùa giải từ đầu tháng 6 tới và những tác phẩm này được chiếu cùng các liên hoan phim khác trên thế giới .

Ngày 10.5 (giờ địa phương), Variety cho biết  Liên hoan phim Cannes 2020 sẽ công bố các phim tranh giải từ đầu tháng 6 tới và các phim này được chiếu rải rác cùng các liên hoan phim khác như Venice (Ý), Busan (Hàn Quốc), Toronto (Canada)... Các phim tham dự mùa giải sẽ được chiếu từ mùa thu cho đến cuối năm, ở nhiều địa điểm khác nhau và theo tiết lộ của Chủ tịch Liên hoan phim Cannes là đạo diễn Thierry Fremaux, mùa giải năm nay sẽ được gọi chung là "Cannes 2020".
Với cách thức tổ chức mới như vậy, không rõ là quy trình chấm giải sẽ được tiến hành ra sao. Song cũng theo Thierry Fremaux, "kế hoạch B" như trên chỉ được tiến hành khi các liên hoan phim khác không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó có Liên hoan phim Venice dự kiến tổ chức vào tháng 9 tới nhưng số phận của liên hoan phim này vẫn chưa được "định đoạt". Theo Hollywood Reporter, liên hoan phim ở Ý sẽ công bố kế hoạch cụ thể vào cuối tháng này giúp cho những người đứng đầu Liên hoan phim Cannes quyết định mùa giải có tiếp tục "lăn bánh" hay không.

Liên hoan phim Cannes rất nhiều lần khiến công chúng ngỡ ngàng vì đôi lần thay đổi cách thức tổ chức hay vướng lùm xùm trong lịch sử

Ảnh: Reuters

Theo tiết lộ của Thierry Fremaux trên Screen Daily, những phim bị hoãn chiếu quá lâu, vượt ra khỏi năm 2020 sẽ tranh giải Cannes 2021 thay vì năm nay. Vì ban tổ chức tuân thủ tính truyền thống là phim thì phải chiếu rạp nên liên hoan phim sẽ không tổ chức trực tuyến. Nhà làm phim Thierry Fremaux trả lời Variety hồi tháng 4 vừa qua: "Ngành công nghiệp phim ảnh đang bị đe dọa bởi dịch bệnh. Chúng ta phải xây dựng lại nó, khẳng định lại một lần nữa tầm quan trọng của nó bằng sự nhiệt huyết và đoàn kết". 
Nhiều hạng mục song song với Liên hoan phim Cannes 2020 bị hủy bỏ như Critics' Week (Tuần lễ các nhà phê bình phim quốc tế), Directors' Fortnight (Tuần lễ đạo diễn) và ACID (viết tắt của Hiệp hội dòng phim độc lập và các nhà phát hành phim). Trong khi đó, hội chợ Cannes năm nay được tổ chức trực tuyến, bắt đầu từ ngày 22.6 tới. Thông thường, Liên hoan phim Cannes sẽ diễn ra vào tháng 5 hằng năm như thường lệ. Ban tổ chức kỳ vọng mùa giải năm nay tổ chức vào tháng 6 hoặc tháng 7 do ảnh hưởng của Covid-19 nhưng cuối cùng đã đưa ra hướng đi khác cho một trong những liên hoan phim danh giá châu Âu này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.