Liên hoan nghệ thuật dùng ngân sách nhà nước phải tiết kiệm

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/08/2021 06:17 GMT+7

Bộ VH‐TT‐DL vừa có Quyết định số 2201 ban hành Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn, nội dung, quy trình cung cấp dịch vụ và định mức kinh tế ‐ kỹ thuật tổ chức cuộc thi, liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp, truyền thống, tiêu biểu, đặc thù sử dụng ngân sách nhà nước.

Quy định áp dụng đối với các tổ chức và cá nhân thực hiện tổ chức cuộc thi, liên hoan nghệ thuật, với tiêu chí đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả khi tổ chức cuộc thi, liên hoan nghệ thuật.
Một số tiêu chí khác được đưa ra với việc tổ chức cuộc thi, liên hoan nghệ thuật sử dụng ngân sách nhà nước là: giới thiệu những giá trị đặc sắc của nghệ thuật truyền thống Việt Nam; động viên, khích lệ sáng tạo nghệ thuật, bồi dưỡng tài năng trẻ cho nghệ thuật biểu diễn Việt Nam. Việc tổ chức cũng phải tính đúng, tính đủ, phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tính chất của nhiệm vụ được giao.
Quy định cũng nêu rõ các bước trong quy trình tổ chức cuộc thi liên hoan nghệ thuật từ việc xây dựng dự thảo kế hoạch tới phê duyệt kế hoạch, đề án tổ chức cuộc thi, lựa chọn địa điểm tổ chức tại địa phương đăng cai, tổ chức tọa đàm theo quy mô, tính chất từng cuộc thi, liên hoan nghệ thuật.
Mỗi hạng mục trên cũng có các chỉ số kinh tế kỹ thuật đi kèm. Chẳng hạn, số lượng vé mời với cuộc thi nghệ thuật là 2.000 vé, với liên hoan và liên hoan quốc tế là 3.000 vé. Mỗi cuộc thi có một bộ nhận diện, diện tích pano áp phích là
500 m2. Hội đồng nghệ thuật của cuộc thi sẽ gồm 7 người, làm việc trong 30 buổi. Hội đồng nghệ thuật của liên hoan và liên hoan quốc tế gồm 7 người, làm việc trong 40 buổi. Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc và bế mạc có 10 buổi luyện tập, 2 buổi sơ duyệt, 1 buổi tổng duyệt và 2 buổi biểu diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.