Liên Bỉnh Phát - Kẻ ngoại đạo được xem là phát hiện mới của điện ảnh Việt

P.C.Tùng
P.C.Tùng
28/08/2018 17:44 GMT+7

Sau khi Song Lang công chiếu, giới chuyên môn không tiếc lời khen ngợi Liên Bỉnh Phát, xem anh như một phát hiện đáng giá của điện ảnh Việt, vượt khỏi những mong đợi về một chàng diễn viên tay ngang lần đầu chạm ngõ điện ảnh.

Xuất thân từ lĩnh vực MC (người dẫn chương trình) và từng tham gia chương trình truyền hình thực tế Phái mạnh Việt, Liên Bỉnh Phát tạo ấn tượng cho người xem với vẻ ngoài điển trai, góc cạnh và chất giọng trầm ấm. Phải nói, khi được chọn đóng vai chính trong phim Song Lang, ai cũng nói Liên Bỉnh Phát là nhân tố bí ẩn mà đạo diễn Leon Quang Lê mạo hiểm cho tác phẩm đầu tay của mình.
Không phải là diễn viên chuyên nghiệp, chưa tham gia phim điện ảnh nào, “đùng một phát” trở thành nam chính với tạo hình gai góc và cần nhiều trải nghiệm, thế mà Liên Bỉnh Phát đã làm không ít khán giả hài lòng. Từ những khung hình đầu tiên của Song Lang, Phát đã hút mọi ánh nhìn bởi gương mặt đậm chất điện ảnh và một đôi mắt có chiều sâu, lối diễn thoải mái, có chất và thoại "tỉnh như không". Phát chia sẻ mình học hỏi được nhiều điều quý giá mà không phải ai cũng học được trong những năm tháng tuổi trẻ khi có cơ hội đến với Song Lang.
Liên Bỉnh Phát ở đời thường 
Hoạt động song song cả hai lĩnh vực MC và diễn xuất, Liên Bỉnh Phát đã chứng minh những bước đi của mình dù có chậm nhưng rất vững chắc. “Tôi không so sánh mình với ai cả” là quan điểm mà Liên Bỉnh Phát luôn tự dặn mình trong những tháng ngày làm nghề mà chưa có nhiều người biết đến. Chính tính cách “vô tư” này đã giúp Dũng “Thiên Lôi” (tên nhân vật Phát đóng trong phim Song Lang) có được một vai diễn xuất sắc và cả những cố gắng, nỗ lực không ngừng vì đam mê.
Mang trong mình sự hoài nghi năng lực khi cứ làm mãi mà duyên may chưa đến với mình, Liên Bỉnh Phát đã dùng tất cả khoảng thời gian rảnh rỗi để trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác. Với Liên Bỉnh Phát không hẳn “nhất nghệ tinh nhất thân vinh” mà anh cứ lặng lẽ đăng ký các lớp học bổ trợ, vì anh tin đến một ngày có cơ hội anh cũng đã sẵn sàng đủ mọi kỹ năng để nắm bắt lấy. Điển hình là khi đạo diễn Leon Quang Lê trao tay anh một kịch bản đặc biệt như Song Lang, anh đã cố gắng hết sức để mang một Dũng “Thiên Lôi” đầy chất riêng lên màn ảnh rộng.
Giới chuyên môn điện ảnh đã không tiếc lời khen phần thể hiện của Liên Bỉnh Phát trong Song Lang và vai diễn của anh tuyệt đối không phải ăn may mà là do năng khiếu trời cho, cộng với thực lực được rèn giũa. Hỏi Phát có sợ mình bị đóng khung với vai diễn lần này cạnh Isaac không, anh trả lời: “Tôi không sợ chuyện người khác đóng khung mình, có lẽ là do tính cách nên những chuyện đó không ảnh hưởng đến tôi nhiều. Đây chỉ là phim đầu tiên tôi tham gia nên nếu kết luận sớm quá thì cũng không hay. Tôi tin mọi người có để tâm mới dành những lời nhận xét cho mình”.
Kỳ vọng mà khán giả đặt lên vai Liên Bỉnh Phát cũng là áp lực vô hình đối với anh khiến anh sẽ nỗ lực hơn nữa trong các bộ phim sắp tới. Không một hành trình nào là dễ dàng, để có được vai diễn thành công, Liên Bỉnh Phát đã dành 1 tháng hạn chế gặp gỡ bạn bè, 4 tháng với 6 lần casting, 2 đợt quay và hằng hà sa số những giờ đồng hồ trên set quay. Dọc theo mạch phim khán giả có lúc thấy căm ghét, có lúc thấy thương cho Dũng. Trong ánh mắt cố tỏ ra lạnh lùng đó là một lần mưu cầu hơi ấm của tình người, của sự đồng điệu. Hay ở những phân cảnh anh ngồi nói chuyện với Linh Phụng (Isaac đóng) mới thấy Dũng không chỉ thể hiện được khí chất ngạo mạn của một tên giang hồ mà còn là hình ảnh của một thằng đàn ông với đực tính mạnh mẽ trót có những xao động với một kép hát.
Liên Bỉnh Phát và Isaac diễn 2 nhân vật nam có những tình cảm chưa thể gọi tên trong phim Song Lang 
Tất cả những điều đó xuất phát từ chính tháng ngày mà Liên Bỉnh Phát nhốt mình sống với Dũng, để anh thở hơi thở mà Dũng đang thở, sống cuộc đời cô độc đầy bức bối mà Dũng đã sống. Cái mộc mạc thật "đời” mà Liên Bỉnh Phát có được chính là thứ vũ khí đắc lực giúp anh tạo ra được một Dũng “Thiên Lôi” khiến người xem đau đến tận cùng và nhớ mãi mỗi lần nhắc lại Song Lang như thế.
Lắng nghe, chịu học hỏi là những tính từ mà ê kíp phim Song Lang nói về Dũng “Thiên Lôi” trong suốt những ngày được làm việc với anh. Với lần vượt thoát này, ắt hẳn Liên Bỉnh Phát đã có một màn “chào sân” đủ thuyết phục trước những vị khán giả khó tính nhất.
Được đạo diễn tin tưởng giao vai diễn lớn nhưng Liên Bỉnh Phát tự thấy mình chỉ là tân binh ở môn nghệ thuật thứ bảy này. Anh quan niệm dù chỉ là thử sức nhưng anh sẽ nỗ lực theo đuổi diễn xuất, học hỏi thêm các kỹ năng để không phụ lòng những người ủng hộ mình.
Liên Bỉnh Phát còn thu hút khán giả bởi thân hình sáu múi săn chắc 
Bên cạnh đó anh vẫn “chung thủy” với nghề dẫn chương trình vốn là đam mê từ nhỏ của mình. Sau Phái mạnh Việt và cả Song Lang, Liên Bỉnh Phát nhận được nhiều lời mời làm MC hay khách mời trong các show truyền hình, các sự kiện... Thế nhưng tự nhận mình là người khá kỹ tĩnh, nên anh chỉ tham gia những show nào phù hợp. So với những đồng nghiệp khác, anh chọn hướng đi “chậm mà chắc” để được ở lại trong lòng khán giả lâu hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.