Liên Bỉnh Phát được trao giải Ngôi sao châu Á mới

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
29/11/2019 06:07 GMT+7

Diễn viên Liên Bỉnh Phát (ảnh) được lựa chọn để nhận giải Ngôi sao châu Á mới 2019 (Asian Stars Up Next Awards) do ban tổ chức Liên hoan phim (LHP) Macao và tạp chí chuyên ngành điện ảnh Variety bình chọn.

Giải thưởng sẽ được trao trong LHP quốc tế Macao lần thứ 4 vào đầu tháng 12 tới cho 8 diễn viên từ 7 nước châu Á. Các diễn viên còn lại được giải gồm: Asmara Abigail (Indonesia), Bea Alonzo (Philippines), Bumi Pednekar (Ấn Độ), Jennis Opraset và Praewa Suthampon (Thái Lan), Lim Yoona (Hàn Quốc) và Ryota Katayose (Nhật Bản). Đây là giải thưởng quốc tế quan trọng tiếp theo dành cho Liên Bỉnh Phát sau khi được trao giải Viên Ngọc Quý (Gemstone Awards) tại LHP quốc tế Tokyo vào cuối năm 2018.
Theo nhà phê bình điện ảnh Marcus Mạnh Cường Vũ, đây là vinh dự lớn với một diễn viên trẻ mới vào nghề của Việt Nam, khi được đánh giá cao ở tầm quốc tế với lựa chọn bình đẳng và mang tính chuyên môn. Liên Bỉnh Phát sinh năm 1990, được coi là nhân tố mới của điện ảnh Việt Nam sau khi đóng vai chính Dũng Thiên lôi trong phim Song lang (vừa đoạt giải Bông sen vàng trong LHP Việt Nam 2019).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.