LHP quốc tế Hà Nội: Phương Anh Đào nhận giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc

31/10/2018 23:39 GMT+7

Với vai diễn trong bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè , Phương Anh Đào đã được trao giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội lần thứ 5.

Lễ bế mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 5 và trao giải thưởng diễn ra vào tối nay 31.10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.

Tuy nhiên, giải thưởng này của Phương Anh Đào rất dễ gây tranh cãi và có thể khiến nhiều người nghi ngại: liệu có sự ưu ái nào cho phía chủ nhà?

lien-hoan-phim
Ông Jukka Pekka Laakso, Trưởng ban Giám khảo phim ngắn Ảnh Ngọc Thắng
Bởi, nhiều nữ diễn viên đã vào vai mang sức nặng và thể hiện “đẳng cấp” hơn hẳn vai diễn “nhẹ nhàng” của Phương Anh Đào.
Có thể kể đến vai diễn người mẹ trong bộ phim Buồng tối của đạo diễn Iran Rouhollah Hejazi, hay vai diễn hồn nhiên, chân thật và cảm xúc của nữ diễn viên chính trong phim Nữ sinh A của đạo diễn Hàn Quốc Lee Kyung - sub...
lien-hoang-phim
Nữ diễn viên Ba Lan Agata Trzebuchowska (phải) tham gia bộ phim Ida, tác phẩm đoạt giải Oscar phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc 2015 Ảnh Ngọc Thắng
Vai diễn của Phương Anh Đào trong Nhắm mắt thấy mùa hè là cô gái có tên Hạ. Hạ đến thị trấn Highashikawa Hokkaido (Nhật Bản) để tìm cha và phát hiện ra ông đã mất vài năm về trước.
Lần theo những bức ảnh của cha để lại, Hạ bước vào hành trình khám phá vùng đất Highashikawa. Cũng trong hành trình này, Hạ gặp và nảy sinh tình cảm với chàng trai Arika. Anh mang bệnh nặng mà cô không hề hay biết...
lien-hoan-phim
Diễn viên Hoàng Oanh Ảnh Ngọc Thắng

Ngay như Phương Anh Đào khi nói về vai diễn của mình trong phim cũng cho rằng đó là vai diễn nhẹ nhàng và duyên dáng, để cô giới thiệu mình với mọi người.

Giải thưởng đáng được chú ý nhất được trao cho bộ phim Iran Buồng tối của đạo diễn Rouhollah Hejazi. Phim xoay quanh hai vợ chồng Farhad và Haleh sống cùng với đứa con trai 5 tuổi Amir. Một lần, Amir bị lạc.

Sau khi được bố mẹ tìm thấy, Amir kể với bố rằng, có ai đó đã nhìn cơ thể của cậu. Farhad và Haleh đã đi tìm kẻ khả nghi có hành động bị nghi là quấy rối tình dục đối với con trai của họ.

lien-hoan-phim
Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện trao giải thưởng Phim dài xuất sắc cho đạo diễn Iran Rouhollah Hejazi Ảnh Ngọc Thắng
Trên sân khấu nhận giải thưởng, đạo diễn Rouhollah Hejazi chia sẻ: “Tôi mong muốn sẽ không còn tồn tại bạo lực ở khắp nơi trên thế giới, nhất là bạo lực đối với trẻ em”.

Danh sách giải thưởng

Giải phim ngắn:

- Giải đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc: Nguyễn Lê Hoàng Việt - phim Bạn cùng phòng

- Giải ban giám khảo cho phim ngắn: Phim Hai đứa trẻ của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư

- Giải phim ngắn xuất sắc: Phim Su của đạo diễn Kazakhstan Aizhan Kassymbek

Giải thưởng NETPAC (giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á): Phim Nữ sinh A của đạo diễn Hàn Quốc Lee Kyung - sub

Giải Diễn viên nam chính xuất sắc: Diễn viên Christian Bables - phim Signal rock (Philippines)

Giải Diễn viên nữ chính xuất sắc: Diễn viên Đào Phương Anh Đào - phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Giải đạo diễn phim dài xuất sắc: Đạo diễn Piotr Domalewski - phim Đêm yên lặng (Ba Lan)

Giải thưởng của ban giám khảo cho phim dài: Phim Dân quê (đạo diễn: Vladimir Todorovic, Serbia)

Giải phim dài xuất sắc: Phim Buồng tối (đạo diễn: Rouhollah Hejazi, Iran)

Giải bình chọn phim Việt Nam được khán giả yêu thích trong chương trình phim Việt Nam đương đại: Phim Chàng vợ của em (đạo diễn Charlie Nguyễn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.