Leto Lama và Nathan Lee - hai siêu mẫu Elite gốc Việt

01/08/2007 23:58 GMT+7

Chúng tôi gặp hai siêu mẫu gốc Việt của Elite - Leto Lama và Nathan Lee - tại một quán cà phê giữa Sài Gòn. Nathan và Leto quen nhau khi vào nghề người mẫu và nhanh chóng trở thành cặp đôi ăn ý trên sàn diễn lẫn ngoài đời. Cả hai đã dành cho Thanh Niên cuộc trò chuyện ngắn về nghề nghiệp và quê hương.

* Chào Leto và Nathan, các bạn có thường xuyên về Việt Nam không?

- Nathan: Tôi thường xuyên về Việt Nam, ít nhất mỗi năm 2 lần dù thời gian ở lại không nhiều, chỉ độ 1 - 2 tuần.  Tôi luôn muốn trở về vì còn bà ngoại đang sống ở Hà Nội và rất nhiều bạn bè tại Sài Gòn.


Nathan Lee quảng cáo cho Lacoste, Beneton, Miyake - Ảnh: Đỗ Tuấn

- Leto: Từ nhỏ, tôi đã muốn tìm hiểu nguồn gốc của mình vì ai cũng nói tôi có gương mặt rất châu Á. Tuy nhiên, vì quá bận rộn chuyện học hành và công việc nên tôi chưa có cơ hội. Cách đây vài ngày, có dịp bay sang Thái Lan chụp ảnh quảng cáo, tôi theo Nathan về Việt Nam. Đây là lần đầu về nước, tôi thích lắm. Khó tả được cảm giác vì mọi thứ đều mới mẻ.

* Là người mẫu độc quyền của Elite, công việc của hai bạn ắt hẳn rất bận rộn?

- Leto: Chúng tôi phải bay liên tục, hết Paris, London, Milan lại sang Hồng Kông, Singapore, Thái Lan... Chúng tôi từng biểu diễn thời trang và chụp ảnh cho các nhãn hiệu Beneton, Miyake, Lacoste, La Bella, Levi's, Guru...

- Nathan: Lần về nước này, có rất nhiều tạp chí thời trang mời chúng tôi chụp ảnh nhưng vì là người mẫu độc quyền của Elite, chúng tôi buộc phải từ chối do tất cả đều phải thông qua công ty mẹ ở New York. Tuy nhiên, tôi và Leto vẫn dành thời gian chụp riêng cho Thanh Niên tuần san một bộ sưu tập thời trang. Đây cũng là lần đầu Leto chụp ảnh thời trang ở quê ngoại.

* So với thế giới, thời trang Việt đã phát triển đến đâu? Hai bạn có thấy triển vọng của ngành này ở Việt Nam?

- Nathan: Khoảng 3-4 năm trở lại đây, thời trang Việt thay đổi nhiều, từ những mẫu thiết kế đến các ấn bản thời trang. Tuy nhiên, người Việt Nam chưa am hiểu về thời trang như phương Tây. Cần có thời gian để công chúng biết mặc đẹp hơn. Tôi đã thấy nhiều bộ trang phục có thiết kế rất Tây nhưng vẫn phảng phất chút gì đó của châu Á.

- Leto: Làm thời trang phải được đi nhiều, thấy nhiều mới có thể "nạp" được các nền văn hóa khác nhau, từ đó có thể cho ra đời những sáng tạo mới cả trong thiết kế lẫn biểu diễn.

* Với những người mẫu Việt Nam, họ còn thiếu điều gì để đạt đẳng cấp quốc tế?

- Nathan: Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất vẫn là được đào tạo bài bản, có môi trường làm việc tốt, được tiếp xúc với nhiều nhà tạo mẫu lừng danh và những nhà tổ chức chuyên nghiệp; khi đó, cơ hội cho những người mẫu Việt Nam không phải ít.


Cả hai đang chụp bộ sưu tập thời trang tại Việt Nam - Ảnh: Đỗ Tuấn

- Leto: Tôi đã thấy nhiều người mẫu Việt xinh đẹp, dáng vóc đạt chuẩn, nhưng cái mà họ còn thiếu là cơ hội được làm việc. Làm nghề này mà suốt năm chỉ quanh quẩn trong nước thì khó mà phát triển.

* Nếu có lời khuyên dành cho những bạn trẻ yêu thích nghề người mẫu, các bạn sẽ nói gì?

- Leto: Nhiều bạn gái Việt Nam thích đeo kính áp tròng màu xanh hay nâu đỏ, nhuộm tóc vàng. Họ không biết rằng vẻ đẹp châu Á có những nét riêng mà người phương Tây rất thích. Đâu phải chạy theo mốt mới là thời trang, là sành điệu!

- Nathan: Phải biết rõ ưu và khuyết điểm từ ngoại hình đến phong cách của mình, từ đó hạn chế bớt khuyết điểm, phát huy thế mạnh riêng. Nghề này đòi hỏi sự cạnh tranh rất khốc liệt: phải vượt qua đồng nghiệp và chính bản thân, nếu không sẽ sớm bị đào thải.

* Cám ơn và chúc hai bạn thành công hơn nữa trong nghề nghiệp.

Nathan Lee, sinh năm 1983 tại Hà Nội, theo gia đình sang New York (Mỹ) định cư từ năm 3 tuổi.  Năm 12 tuổi, anh sang học ở Paris (Pháp) và bước vào thế giới người mẫu từ năm 18 tuổi. Cách đây 3 năm, Nathan ký hợp đồng làm người mẫu độc quyền cho Công ty Elite Model Management ở New York. Anh có thể nói được tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Thái Lan và dĩ nhiên cả tiếng Việt với giọng Hà Nội chuẩn.

Leto Lama, 20 tuổi, hiện đang sinh sống tại Athens (Hy Lạp). Ông ngoại Leto là người Việt di cư sang Hy Lạp, đã mất trước khi cô chào đời. Leto là sinh viên khoa Công nghệ thông tin - trường ĐH Athens và cũng là người mẫu độc quyền của Elite Model Management, thường xuyên sang châu Á biểu diễn, chụp ảnh quảng cáo.

Đỗ Tuấn (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.