Leonardo DiCaprio vướng vụ kiện 'Sói già Phố Wall'

18/06/2016 19:17 GMT+7

Leonardo DiCaprio bị tòa án yêu cầu phải có mặt để giải trình về vụ kiện đối với bộ phim The Wolf of Wall Street ( Sói già Phố Wall ) , trong khi nhà sản xuất kịch liệt phản đối yêu cầu này.

Vụ việc bắt đầu từ năm 2014 khi Andrew Greene - cựu Giám đốc Stratton Oakmont, công ty được lấy bối cảnh trong phim Sói già Phố Wall đâm đơn kiện hãng phim Paramount Pictures, nhà sản xuất của bộ phim vì tội phỉ báng và bôi nhọ danh dự người khác.
Theo đó, Greene cho rằng nhân vật Nicky "Rugrat" Koskoff trong phim được xây dựng dựa trên hình ảnh của ông nhưng lại sai sự thật đến mức trông ông như một kẻ tội phạm và nghiện ngập. Ông cho rằng đây là hành vi bôi nhọ, làm tổn hại đến hình ảnh, danh tiếng của mình và yêu cầu nhà sản xuất phải bồi thường 50 triệu USD cùng với việc phải dừng phát hành phim tại tất cả các rạp trên toàn thế giới.
Dù đã kéo dài gần 2 năm nhưng sự việc vẫn chưa lắng xuống khi mới đây, thẩm phán của tòa án Central Islip (New York, Mỹ) yêu cầu tài tử Leonardo DiCaprio phải đích thân đến giải trình trước tòa. Vì theo phía Andrew Greene, DiCaprio thường xuyên trao đổi với hai nhà biên kịch của phim về những điều chỉnh trong kịch bản.
Leonardo DiCaprio vướng vào vụ kiện của bộ phim “Sói già phố Wall”
Nhân vật Nicky "Rugrat" Koskoff gây tranh cãi trong phim
Tuy nhiên phía luật sư biện hộ của hãng phim Paramount Pictures khẳng định tài tử 41 tuổi dù là vai chính trong phim nhưng không hề nhúng tay vào kịch bản. Chính vì thế DiCaprio hoàn toàn không có vai trò gì liên quan để bị đem ra chất vấn dù nội dung bộ phim là xấu hay tốt.
Trước đó đại diện hãng phim cũng lý giải rằng Koskoff là một “nhân vật trộn lẫn” được lấy cảm hứng từ nhiều cá nhân khác nhau không chỉ có duy nhất Greene.
Về vai diễn do Leonardo DiCaprio thủ vai - Jordan Belfort, một nhân vật có thật ngoài đời. Anh là kẻ chuyên lừa đảo chứng khoán và cũng là người sáng lập ra công ty Stratton Oakmont. Belfort viết nên cuối hồi ký vào năm 2007. Những điều được ghi lại trong cuốn hồi ký chính là nền tảng nội dung cho bộ phim ra đời. Trong đó, Andrew Greene được ghi chép lại là một người bạn rất thân thời thơ ấu của Belfort.
Sói già Phố Wall là một trong những bộ phim đình đám của ngôi sao Titanic từng được đề cử 5 giải Oscar trong đó có hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Leonardo DiCaprio, Đạo diễn xuất sắc nhất cho nhà làm phim gạo cội Martin Scorsese và Kịch bản xuất sắc nhất cho nhà biên kịch Terence Winter.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.