Leonardo DiCaprio vào top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới

23/04/2016 08:00 GMT+7

Danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí TIME không thiếu vắng những gương mặt của các chính trị gia nổi tiếng, các ông trùm công nghệ và cả những nghệ sĩ, trong đó có Leonardo DiCaprio.

Danh sách 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí TIME không thiếu vắng những gương mặt của các chính trị gia nổi tiếng, các ông trùm công nghệ và cả những nghệ sĩ, trong đó có Leonardo DiCaprio.

Leonardo DoCaprio vinh dự vào top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới - Ảnh: ReutersLeonardo DoCaprio vinh dự vào top 100 người có sức ảnh hưởng nhất thế giới - Ảnh: Reuters
Vào ngày 21.4, tạp chí TIME công bố danh sách 100 nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới trong năm 2106. Danh sách hằng năm này được bình chọn bởi các chuyện gia và công bố nhằm vinh danh những nhân vật có đóng góp quan trọng trong các lĩnh vực về chính trị, văn hóa, nghệ thuật, thể thao, công nghệ…
Nam diễn viên đoạt giải Oscar năm nay Leonardo DiCaprio đã vinh dự góp mặt vào danh sách này khi trở thành người có ảnh hưởng nhất trong nhóm các nhân vật mang tính biểu tượng. Năm vừa qua khá thành công của Leonardo khi anh lần lượt được xướng tên ở các giải thưởng điện ảnh uy tín như giải Quả cầu vàng, giải Critic’s Choice Award và đặc biệt là tượng vàng Oscar đầu tiên sau hơn 20 năm chờ đợi. Bên cạnh đó, nam diễn viên còn được biết tới như một nhà hoạt động vì môi trường vô cùng tích cực. Trong bài phát biểu khi lên nhận giải Oscar, Leonardo đã dành những phút giây trong khoảng khắc đáng nhớ nhất cuộc đời để kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, ngôi sao của The Revenant đã vinh dự trở thành một trong sáu gương mặt trang bìa của tạp chí TIME số đặc biệt bên cạnh 5 cái tên khác như rapper Nicki Minaj, nữ diễn viên, cựu Hoa hậu Thế giới 2000 Priyanka Chopra, Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde, Lin-Manuel Miranda - tác giả của vở kịch Hamilton và nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ là Priscilla Chan.
6 trang bìa cho số đặc biệt của tạp chí TIME - Ảnh: Chụp màn hình TIME
Tạp chí còn vinh danh Giáo hoàng Francis, nữ võ sĩ Ronda Rousey, “họa mi nước Anh” Adele nhờ những đóng góp của họ cho xã hội. Bên cạnh đó, hầu hết các ứng cử viên tranh cử cho chức Tổng thống Mỹ năm 2016 đều có mặt trong danh sách này, từ Hillary Clinton, Bernie Sanders, Donald Trump đến Ted Cruz. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng có một suất trong top 100 bên cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Hằng năm, các chuyên gia, nhà phân tích, nhà báo của tạp chí TIME thường bình chọn và đưa ra danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới theo 5 nhóm: Những người phi thường, Những nghệ sĩ, Những người tiên phong, Những người lãnh đạo và Những biểu tượng. Tiêu chí để các nhân vật có thể lọt vào danh sách này là những người đã dùng ý tưởng, tầm nhìn, hành động để thay đổi thế giới hoặc là nhân vật có sức ảnh hưởng tới nhiều người, ở cả mặt tích cực và tiêu cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.