Leonardo DiCaprio suýt được đóng gã hề điên loạn 'Joker'

Thế Sang
Thế Sang
06/10/2019 14:39 GMT+7

Tài tử Joaquin Phoenix suýt mất vai diễn nặng ký Joker vào tay Leonardo DiCaprio hay đạo diễn Todd Phillips sáng tạo Joker dành riêng cho Joaquin Phoenix là những chuyện hậu trường thú vị về tác phẩm xoay quanh gã hề sát nhân.

Tác phẩm Joker của đạo diễn Todd Phillips đang "khuynh đảo" phòng vé với tổng số tiền doanh thu hơn 97 triệu USD dù mới ra mắt chỉ có 3 ngày. Riêng tại thị trường Mỹ, tác phẩm mang về cho hãng Warner Bros. số tiền gần 40 triệu USD. Rất có thể, bộ phim sẽ đúng như các chuyên gia phòng vé dự đoán là giúp các nhà sản xuất bỏ túi từ 80 - 100 triệu USD chỉ trong tuần đầu ra mắt ngay tại quê nhà. Chuyển thể từ truyện tranh DC, Joker kể về gã hề cùng tên (Joaquin Phoenix đóng) điên loạn và bạo lực vì bị xã hội gạt qua bên lề cuộc sống. Tác phẩm này có nhiều bí mật mà khán giả không ngờ tới.

Todd Phillips làm Joker dành riêng cho Joaquin Phoenix

Đạo diễn sinh năm 1970 nảy sinh cảm hứng làm phim về gã hề Joker cách nay 5 năm. Điều khiến vị đạo diễn 49 tuổi quyết tâm làm về kẻ thù truyền kiếp của Người Dơi đó là trong nhiều thập niên qua, Hollywood đã khai thác rất nhiều khía cạnh của Joker song không có một nhân vật nào trong số đó là đóng đinh cách hiểu về gã hề bạo lực này. Chần chừ đến năm 2016, khi bộ phim tội phạm War Dogs của ông trình làng, nhà làm phim suy nghĩ tác phẩm vẫn chưa đủ "đô" về mức độ bạo lực. Và Joker sẽ là nhân vật đưa bạo lực lên đến đỉnh điểm, khiến khán giả muốn xem.
 Tiếng cười của Arthur Fleck vừa là một bệnh lý vừa là một ẩn dụ - Ảnh: Warner Bros.

Tiếng cười của Arthur Fleck/Joker vừa là một bệnh lý vừa là một ẩn dụ

Ảnh: Warner Bros.

Trớ trêu một điều là khi Todd Phillips trình bày ý tưởng bộ phim cho hãng Warner Bros., "ông lớn" này muốn tài tử Leonardo DiCaprio đóng Joker. Nhưng nhà làm phim từ chối, ông giao cho Joaquin Phoenix đóng với lý lẽ: "Mục đích không phải mang Joaquin Phoenix vào vũ trụ truyện tranh mà mang vũ trụ truyện tranh vào thế giới điên đảo của Joaquin Phoenix". Vai diễn Joker cũng là điều mà tài tử sinh năm 1974 muốn hướng đến trong sự nghiệp.

Joaquin Phoenix giảm hơn 23kg để vào vai Joker

Nam diễn viên Joaquin Phoenix là một trong những tài năng diễn xuất được biết đến với lối diễn hành xác (method acting). Sao phim Gladiator đã ép cân để giảm hơn 23kg nhằm phù hợp với thể trạng gầy gò, xanh xao của Joker. Nam nghệ sĩ không chia sẻ cụ thể những phương pháp giúp anh giảm cân nhanh chóng là gì, song một trong số đó có thể kể đến là chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt cùng với sự giám sát của chuyên gia dinh dưỡng. Chia sẻ trên People, anh nói bản thân gần như phát điên khi mất đi vài chục ký chỉ trong một thời gian ngắn.

Nhân vật Joker lấy cảm hứng từ bộ phim đen trắng The Man Who Laughs

 Nụ cười của Gwynplaine và của Arthur Fleck/Joker - Ảnh: Universal/Warner Bros

Nụ cười của Gwynplaine và của Arthur Fleck/Joker

Ảnh: Universal/Warner Bros

The Man Who Laughs ra mắt năm 1928, là bộ phim câm đen trắng mang hơi hướng kinh dị, do đạo diễn Paul Leni cầm trịch. Tác phẩm xoay quanh bi kịch của anh chàng Gwynplaine (tài tử quá cố Conrad Veidt đóng) có miệng rộng đến mang tai. Hình tượng nhân vật này đã tạo cảm hứng cho thế hệ sau sáng tạo nên Joker. Nhân vật của Joaquin Phoenix cũng nằm trong số đó.

Tóc của Arthur Fleck được lấy cảm hứng từ súp lơ xanh

 Tóc của Arthur Fleck được lấy cảm hứng từ súp lơ xanh  Ảnh: Warner Bros.

Tóc của Arthur Fleck được lấy cảm hứng từ súp lơ xanh

Ảnh: Warner Bros.

Ở những phút đầu phim, khán giả nhận thấy nhân vật do Joaquin Phoenix thủ vai đội tóc giả màu xanh và nhảy múa. So với các diện mạo Joker trước đó, phiên bản trong bộ phim này hoàn toàn mới. Đội ngũ hóa trang và làm tóc của bộ phim đã làm việc cật lực với đạo diễn Todd Phillips về mái tóc của Joker. Ê-kíp tác phẩm muốn nhân vật hề trông thật cổ điển.

Joaquin Phoenix phải luyện hàng tháng để có tràng cười bệnh hoạn của Joker

Thân hình gầy gò của Arthur Fleck trước khi trở thành Joker - Ảnh: Warner Bros.

Thân hình gầy gò của Arthur Fleck trước khi trở thành Joker

Ảnh: Warner Bros.

Arthur Fleck cười xuyên suốt tác phẩm cho đến khi trở thành Joker. Mỗi khi không kiểm soát được, bản thân Arthur lại bật cười điên loạn. Với tài tử Joaquin Phoenix, để cười liên tục như vậy với anh rất khó bởi vì không phải muốn cười là cười.
Nam diễn viên trải lòng trên Entertainment Tonight: "Đó là nhiệm vụ của tôi với vai diễn, nhưng tôi cần phải thử cười thật lâu bởi vì tôi không biết rằng mình có làm được như vậy hay không. Tôi mời Todd đến nhà để cùng thử giọng, song anh ấy nói không cần thiết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.