Leonardo DiCaprio ra tay bảo vệ... voi!

06/10/2011 09:55 GMT+7

(TNO) Vừa qua, trên website chính thức của Quỹ cứu trợ động vật quốc tế (International Fund for Animal Welfare IFAW) vừa đăng tải thông báo về việc nam diễn viên Hollywood - Leonardo DiCaprio đã nhận lời mời làm đại sứ toàn cầu cho chiến dịch bảo hệ động vật của IFAW từ năm 2011.

Hằng năm, IFAW đều phát động một chiến dịch nâng cao ý thức bảo tồn động vật cho cộng đồng quốc tế bằng một chủ đề hướng tới từng loài khác nhau. Năm nay, chiến dịch mang tên Elephants, Never Forget sẽ tập trung vào nguy cơ tuyệt chủng của loài voi ở một số nước châu Phi vì nạn săn bắt, buôn bán trái phép ngà voi kéo dài suốt 20 năm qua.

Theo IFAW, Leonardo DiCaprio sẽ đảm vị vai trò đại sứ toàn cầu, người lãnh đạo chiến dịch Elephants, Never Forget, cùng các tình nguyện viên của IFAW trên toàn thế giới nâng cao nhận thức bảo vệ loài voi cho 7 triệu giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh tại hơn 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đồng thời, cho tới hết năm 2011, IFAW hy vọng sẽ thu thập được 1 triệu chữ ký ủng hộ chiến dịch, nhằm kêu gọi chính phủ các nước mạnh tay hơn nữa trong việc cấm triệt để nạn buôn bán ngà voi đang rất rầm rộ và nhức nhối.

Ông Fred O’Regan - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tổ chức IFAW đã nhiệt liệt chào mừng Leonardo DiCaprio trở thành một thành viên của IFAW: “Chúng tôi rất vinh dự khi có sự hỗ trợ của Leonardo vào chiến dịch ngăn chặn nạn buôn bán ngà voi. Với sự giúp đỡ của ngôi sao nổi tiếng này, IFAW hy vọng sẽ nhận được hưởng ứng tích cực của cộng đồng quốc tế về việc bảo tồn loài voi”.

Bên cạnh một sự nghiệp điện ảnh lừng lẫy tại Hollywood, Leonardo DiCaprio còn được biết đến như một nhà hoạt động môi trường rất tích cực tham gia các chương trình, cam kết bảo vệ môi trường và động vật. Mới đây, Leonardo DiCaprio đã hỗ trợ thành công việc ban hành dự luật cấm buôn bán vây cá mập tại bang California (Mỹ), đồng thời nhận lời làm thành viên ban giám khảo cho giải thưởng năng lượng tương lai Zayed năm 2012.

Linh San

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.