Leonardo DiCaprio quyên góp 3 triệu USD giúp Úc vượt qua thảm họa cháy rừng

10/01/2020 11:54 GMT+7

Sau ồn ào liên quan đến khoản hỗ trợ chữa cháy rừng Amazon (Brazil), Leonardo DiCaprio vẫn tích cực hỗ trợ khắc phục thảm họa cháy rừng ở Úc. Nam diễn viên vừa quyên góp 3 triệu USD nhằm giúp nước này vượt qua khó khăn.

Sáng 10.1 (giờ Việt Nam), tài tử phim Titanic đăng tải bài viết mới nhất lên trang cá nhân gần 40 triệu lượt người theo dõi với nội dung thông báo anh và tổ chức của mình vừa quyên góp cho nước Úc. Cụ thể, Leonardo DiCaprio thông qua Earth Alliance (tổ chức được thành lập năm 2019 bởi Leonardo DiCaprio, Laurene Powell Jobs và Brian Sheth với mục đích chống biến đổi khí hậu và mất đa dạng sinh học) tạo ra một quỹ có tên gọi Australia Wildfire Fund với cam kết quyên góp 3 triệu USD (gần 70 tỉ đồng). Số tiền trên được dùng để hỗ trợ cho quá trình chữa cháy tại New South Wales, cứu trợ cộng đồng địa phương, giải cứu động vật hoang dã và phục hồi hệ sinh thái đa dạng tại Úc. Thông qua bài viết, nam diễn viên cũng tiếp tục kêu gọi người hâm mộ, công chúng quốc tế quyên góp cho quỹ để có thể chung tay bảo vệ thiên nhiên Úc khỏi thảm cảnh cháy rừng.

Tổng thống Brazil từng chỉ trích Leonardo DiCaprio tài trợ đốt rừng Amazon nhưng không đưa ra được bằng chứng cụ thể. Sau ồn ào không đáng có này, nam diễn viên vẫn tích cực với công tác hỗ trợ cho Úc

Ảnh: Reuters

Đây không phải là lần đầu tiên Leonardo DiCaprio đứng ra quyên góp tiền để khắc phục các sự cố môi trường. Hồi cuối tháng 8.2019, nam diễn viên đã quyên góp 5 triệu USD (hơn 115 tỉ đồng) giúp chữa cháy rừng Amazon. Hành động của nghệ sĩ từng đoạt giải Oscar nhận được nhiều sự tán dương, ủng hộ của dư luận. Tuy nhiên, cuối tháng 11.2019, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro bất ngờ tuyên bố rằng chính tài tử phim Sói già phố Wall đã tài trợ số tiền này cho các tổ chức phi lợi nhuận vì môi trường mà theo ông là “chịu một phần trách nhiệm” trong vụ cháy rừng Amazon. Trước lời chỉ trích từ nhà lãnh đạo nước này, nam diễn viên 45 tuổi phải lên tiếng khẳng định anh không hề tài trợ tiền cho những tổ chức nói trên.

Leonardo DiCaprio lâu nay vẫn được biết đến với tư cách là một nhà hoạt động môi trường tích cực

Ảnh: Reuters

Leonardo DiCaprio là cái tên tiếp theo có mặt trong danh sách dài những ngôi sao quốc tế quyên góp tiền giúp nước Úc khắc phục hậu quả cháy rừng tàn khốc. Trên trang cá nhân, tài tử này đã ra sức kêu gọi mọi ủng hộ cho xứ sở chuột túi và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng mạng. Trước anh, nam diễn viên Chris Hemsworth, danh ca Elton John, vợ chồng minh tinh Nicole Kidman, nữ ca sĩ Pink, tài tử kỳ cựu Russell Crowe… đã đồng loạt quyên tiền, bán đấu giá vật phẩm giá trị để góp sức giúp xứ sở chuột túi vượt qua thời điểm khó khăn. Trang gây quỹ trên Facebook của Celeste Barber kêu gọi được hơn 45 triệu USD tiền ủng hộ chỉ sau chưa đầy 1 tuần. Mới đây, Kylie Jenner cũng cam kết sẽ hỗ trợ Úc 1 triệu USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.